Vì sao phòng tắm khách sạn thường sử dụng kính trong suốt? Tưởng mất sự riêng tư hoá ra có nhiều lợi ích

( PHUNUTODAY ) - Khi đến các nhà nghỉ, khách sạn, bạn sẽ thấy thấy nhiều nơi sử dụng loại kính trong suốt cho phòng tắm. Vậy lý do của việc này là gì?

Mỗi khi đến một tỉnh thành, đất nước khác để công tác hay du lịch, bạn thường tìm ngay một khách sạn, nhà nghỉ phù hợp với nhu cầu và tài chính của bản thân để nghỉ ngơi. Nếu chú ý quan sát, bạn sẽ thấy nhiều nơi sử dụng loại kính trong suốt làm vách ngăn thay vì các chất liệu khác như gạch, nhôm…

Việc có thể nhìn “rõ từng động tĩnh" trong phòng tắm từ phòng ngủ sẽ khiến nhiều người cảm thấy mất đi sự riêng tư. Thế nhưng trên thực tế, điều này có rất nhiều lợi ích mà ít ai biết.

Nhiều phòng khách sạn, nhà nghỉ sử dụng vách ngăn bằng kính trong suốt.

Nhiều phòng khách sạn, nhà nghỉ sử dụng vách ngăn bằng kính trong suốt.

Do yếu tố ánh sáng

Vào ban ngày, khi ánh nắng tự nhiên từ ban công, cửa sổ chiếu vào giúp phòng tắm làm từ kính trong suốt có đủ ánh sáng mà không cần bật các thiết bị điện. Ngoài ra, đến buổi tối, bạn cũng có thể “lợi dụng" ánh sáng từ đèn điện của căn phòng đang ở để nhìn mọi vật trong không gian này một cách dễ dàng hơn. Với cách này, các khách sạn, nhà nghỉ có thể tiết kiệm được “khá khá" tiền điện hàng tháng.

Dựa vào quy tắc thiết kế

Khác với thiết kế nhà ở, các phòng khách sạn, nhà nghỉ thường khá nhỏ. Có lẽ vì thế mà diện tích của phòng tắm thường không hề rộng rãi. Nhờ dùng cửa kính trong suốt làm vách ngăn mà bạn sẽ có cảm giác diện tích căn phòng rộng hơn, không bị bí bách như những bức tường “truyền thống". Vì thế, nhiều khách sạn, nhà nghỉ đã “dựa vào" đặc điểm này để không gian phòng thêm rộng rãi, sạch sẽ và phù hợp hơn. Khách đến khách sạn, nhà nghỉ lưu trú cũng sẽ thấy thoải mái và dễ chịu hơn hẳn.

Vách ngăn nhà vệ sinh bằng kính trong suốt giúp không gian phòng rộng rãi hơn.

Vách ngăn nhà vệ sinh bằng kính trong suốt giúp không gian phòng rộng rãi hơn.

Giúp vệ sinh dễ dàng

Không phải ai cũng biết rằng những phòng vệ sinh, phòng tắm có thiết kế kính trong suốt sẽ giúp nhân viên buồng phòng dọn dẹp, cọ rửa và bảo trì nội thất căn phòng này dễ dàng hơn hẳn. Sau một thời gian dài sử dụng, phòng tắm trong khách sạn, nhà nghỉ thường sẽ có tường bị cũ đi, thậm chí là mốc, ẩm… So với việc phải sơn lại cả bức tường, bạn chỉ cần nhẹ nhàng lau kính để tiết kiệm thời gian lau dọn và chi phí sơn sửa phòng cho khách sạn.

Mang tính thẩm mỹ

Khi so sánh những bức tường phòng tắm, phòng vệ sinh làm từ gạch hay nhôm thông thường, bạn sẽ thấy việc chọn kính trong suốt làm vách ngăn có thể giúp căn phòng của khách sạn, nhà nghỉ thêm ‘bừng sáng", sang trọng và vô cùng lịch sự. Không chỉ đẹp mắt và tăng thêm tính thẩm mỹ cho toàn thể căn phòng, việc sử dụng kính trong suốt sẽ giúp bạn dễ dàng nhận ra vết bẩn và có thể nhanh chóng dọn dẹp chúng.

Dùng kính trong suốt sẽ giúp bạn dễ dàng nhận ra vết bẩn và có thể nhanh chóng dọn dẹp.

Dùng kính trong suốt sẽ giúp bạn dễ dàng nhận ra vết bẩn và có thể nhanh chóng dọn dẹp.

Xuất phát từ nhu cầu cũng như tâm lý của khách hàng

Theo một vài nghiên cứu, những căn phòng khách sạn, nhà nghỉ có không gian phòng tắm mở, làm bằng kính trong suốt và đặt gần giường ngủ thường phù hợp với các cặp vợ chồng, tình nhân. Chính vì vậy, đây là “điểm nhấn" và là yếu tố khách quan mà nhiều người chọn khi đặt phòng. 

Bên cạnh phần tường kính trong suốt, các căn phòng tắm, phòng vệ sinh tại khách sạn, nhà nghỉ này thường được chuẩn bị một chiếc kèm cửa “nửa kín nửa hở". Nhờ vậy mà khách có thể chọn cách kém, thả rèm bất cứ lúc nào bản thân muốn mà không cần lo mất đi sự riêng tư.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link