Vị lãnh đạo đầu tiên của Liên minh châu Âu kết hôn đồng giới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) -Thủ tướng Luxembourg vừa tổ chức đám cưới đồng tính với người yêu, ông trở thành vị lãnh đạo đầu tiên của Liên minh châu Âu (EU) kết hôn đồng giới

Thủ tướng Luxembourg - ông Xavier Bettel (42 tuổi) vừa tổ chức lễ cưới với kiến trúc sư người Bỉ - ông Gauthier Destenay hôm 15/5. Như vậy, ông Xavier Bettel đã trở thành vị lãnh đạo đầu tiên trong Liên minh châu Âu (EU) thực hiện kết hôn đồng giới.

Mô tả ảnh.
Ông Xavier Bettel đã trở thành vị lãnh đạo đầu tiên trong Liên minh châu Âu (EU) thực hiện kết hôn đồng giới.

Họ cũng là cặp đôi đồng tính đầu tiên kết hôn theo đạo luật mới của Luxembourg. Theo đó, đất nước này đã chính thức hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới và cho phép các cặp đôi đồng giới được nhận con nuôi.

Lễ thành hôn của Thủ tướng Luxembourg được tổ chức tại Tòa Thị chính thủ đô Luxembourg. Tới tham dự và chứng kiến lễ cưới vinh dự có Thủ tướng Bỉ Charles Michel (39 tuổi), Thủ tướng Estonia Taavi Roivas (35 tuổi) và thị trưởng thành phố Lydie Polfer.

7 năm trước, khi ông Bettel còn là 1 luật sư, đã công khai giới tính thật của mình trên sóng radio. Đến tháng 12/2013, ông Bettel chính thức trở thành Thủ tướng Luxembourg.

CEO Apple: Đồng tính là món quà tuyệt vời mà Chúa ban cho
CEO Apple: Đồng tính là món quà tuyệt vời mà Chúa ban cho
(Xã hội) - (Phunutoday) - "Hãy để tôi nói rõ: Tôi tự hào khi là một người đồng tính và tôi coi việc là một người đồng tính như món quà tuyệt vời nhất mà Chúa ban cho tôi".
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn