Vị Phật nào độ mạng cho người tuổi Mão

( PHUNUTODAY ) - Đối với người tuổi Mão được nhận được sự phù hộ, độ trì của Phật Văn Thù Bồ Tát, biểu tượng cho bình an, che chở bảo vệ, mang lại điều tốt lành.

Mỗi Phật bản mệnh đều có rất nhiều công đức đặc thù khác nhau, đều mang lại điều tốt lành cho bạn, ngầm bảo hộ bạn trong cuộc sống. Vì vậy, người sinh năm Mão sẽ nhận được sự phù hộ, độ trì của Phật Văn Thù Bồ Tát, biểu tượng cho bình an, che chở bảo vệ, mang lại điều tốt lành. Ngài sẽ giúp trí tuệ của bạn sẽ không ngừng được khai phá, sự giác ngộ được nâng cao.

Truyền thuyết về Phật Văn Thù Bồ Tát - vị thần hộ mệnh cho người tuổi Mão

vanthubotat

 Hình tượng Phật Văn Thù Bồ Tát. Ảnh: chuaadida.com/.

Tương truyền, ngài xuất thân trong gia tộc Bà La Môn, được sinh ra từ sườn phải của Mẫu Thân. Khi đản sinh ngài có nhiều thụy tướng, như: Tướng mạo trang nghiêm, có đủ 32 tướng tốt, sắc thân màu vàng tím lấp lánh. Vừa mới sinh ra đã biết nói, không lâu sau ngài xuất gia trở thành thị giả của Thế Tôn.

Giáo pháp của Phật Đà chủ yếu được chia thành hai dòng truyền thừa lớn: Phái Thâm Quán và phái Quảng Hành. Trong đó, phái Thâm Quán truyền thừa giáo pháp Bồ Tát Văn Thù đã kế thừa và phát dương.

Hình tượng Bồ Tát Văn Thù – Phật bản mệnh tuổi Mão

ban-co-biet-ban-duoc-vi-phat-nao-do-mang6

 Người tuổi Mão sé được ngài Bồ Tát Văn Thù che chở, giúp đỡ. Ảnh: lichvannien365.com.

Tóc trên đỉnh đầu ngài Bồ Tát Văn Thù kết thành 5 xoáy, biểu hiện trí tuệ sáng suốt như mặt trời chiếu sáng, tay cầm kiếm tượng trưng cho trí tuệ chiếu soi mọi chướng ngại phiền não. Bồ Tát Văn Thù ngồi trên lưng sư tử tượng trưng oai dũng, do đó chữ Văn Thù có nhiều nghĩa khác nhau và trong nhiều bộ kinh dịch theo một cách khác tuy đồng một Văn Thù. Ngài là vị Bồ Tát có trí tuệ bậc nhất, theo hầu cận như cánh tay trái của Phật tổ để duy trì ủng hộ Phật pháp.

Chú ý hình tượng Văn Thù bồ tát trên tay có thể cầm các pháp khí khác nhau nhưng luôn ngồi trên lưng Sư Tử, và khi đi lễ chùa bạn sẽ nhận thấy tôn tượng của ngài cùng với tôn tượng Phổ Hiền bồ tát và tôn tượng A Di Đà. Văn Thù bồ tát có trí tuệ và tài hùng biện siêu việt có thể nói là đứng đầu trong các chư vị Bồ tát.

Vị trí của Bồ Tát Văn Thù trong Phật giáo

Trong các ghi chép của kinh điển nhà Phật, Bồ Tát Văn Thù là thầy của vô số chư Phật quá khứ, đã từng dẫn dắt vô số người tu hành chứng được Phật quả. Trong Phóng bát kinh, Phật Đà cũng nói: “nay ta đắc đạo thành Phật, đều là nhờ ân đức của Bồ Tát Văn Thù! Vô số chư Phật quá khứ cũng đều là đệ tử của Văn Thù Sư Lợi, những Phật vị lai cũng nhờ vào uy lực của ngài mà đạt được, giống như những đứa trẻ trên thế gian có cha mẹ, Bồ Tát Văn Thù là cha mẹ trong đạo Phật của tất cả chúng sinh”.

Lưu ý, nếu muốn cầu bình an, may mắn, hạnh phúc, người sinh năm Mão nên đeo mặt dây chuyền hình tượng Phật bản mệnh tuổi Mão, sẽ được Ngài phù hộ cho tuổi của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link