Tại sao người Nhật rất ghét những du khách đeo ba lô: Hóa ra vì 1 bí mật

( PHUNUTODAY ) - Khi đi du lịch Nhật Bản, bạn cần chú ý rằng ở một số địa điểm đừng nên đeo balo sau vai.

Nhật Bản là quốc gia rất được yêu thích vì cảnh đẹp, con người thân thiện và món ăn ngon. Tuy nhiên, có 1 thực tế rằng, người dân Nhật Bản rất không thích những vị khách đeo balo phía sau.

Hướng dẫn viên du lịch cho biết, do Nhật Bản có diện tích đất đai hạn chế nên rất coi trọng việc quy hoạch và sử dụng hợp lý tài nguyên và không gian, nền kinh tế phát triển, các tiện nghi sinh hoạt cũng rất đầy đủ nên dù là người dân địa phương hay khách du lịch, hầu hết họ sử dụng phương tiện công cộng ở Nhật Bản.

du-khach-nhat-ban

Tuy nhiên, tàu điện ngầm Shinkansen và xe buýt thường đông đúc, ba lô chiếm nhiều diện tích, dễ ảnh hưởng đến những người xung quanh và khiến người khác cảm thấy rất khó chịu, bởi vì người Nhật không thích gây phiền phức cho người khác. Ngược lại, khi đi dạo trên đường phố Nhật Bản và tham gia các phương tiện giao thông công cộng, bạn sẽ thấy việc mang theo một chiếc túi xách là phổ biến hơn.

Không riêng gì ba lô, ngay cả người già ở Nhật cũng không xin người khác nhường ghế khi đi phương tiện công cộng, điều này đủ cho thấy sự lịch sự và thói quen ngại làm phiền người khác của người Nhật.

du-khach-nhat-ban1

So với ba lô, túi xách có thể đựng được nhiều đồ nhưng chiếm ít diện tích hơn, trải nghiệm trên tàu điện ngầm đông đúc sẽ tốt hơn.

Và ngay cả khi mang ba lô, người Nhật cũng sẽ giữ nó trước ngực để giảm tác động của ba lô lên người khác.

Ba lô thực sự rất tiện lợi khi đi du lịch, chúng rất phổ biến ở nhiều danh lam thắng cảnh ở nước ta, nhưng người Nhật lại rất ghét chúng và chuộng những chiếc túi xách.

du-khach-nhat-ban2

Ba lô là một lựa chọn tốt khi đi du lịch, nhưng trong một môi trường đông đúc, nó thực sự không thoải mái cho chính bạn và những người khác, vì vậy trong những trường hợp như vậy, túi xách là một lựa chọn tốt, và ưu điểm là nó lớn hơn ba lô, và khi đi du lịch, nó là cần thiết để chụp ảnh đẹp.

Vì vậy, nếu bạn đi du lịch đến Nhật Bản, tốt nhất bạn nên tôn trọng thói quen này của người Nhật và là một khách du lịch có trình độ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link