Vì sao các cụ dặn: Phải đóng cửa phòng ngủ vào ban đêm? Không nghe có ngày gặp họa

( PHUNUTODAY ) - Đóng cửa phòng ngủ vào buổi tối không chỉ giúp tăng khả năng sống sót trong trường hợp có hỏa hoạn mà còn mang ý nghĩa quan trọng về mặt phong thủy.

Nhiều người cho rằng nên mở cửa phòng ngủ để thúc đẩy luồng khí lưu thông, giúp chất lượng không khí được cải thiện. Nhưng một số người lại cho rằng nên đóng cửa khi ngủ vào ban đêm nhằm giúp tâm thái bình yên hơn và ngủ cũng sâu hơn. 

dong-cua-phong-ngu-ban-dem

Chúng ta có nên đóng cửa phòng khi ngủ vào ban đêm hay không? Câu trả lời là Nên. Các chuyên gia khuyên mọi người nên đóng cửa khi ngủ vào ban đêm.

Lý do nên đóng cửa phòng ngủ vào ban đêm đó là:

Đề phòng trường hợp có trộm đột nhập

Kẻ xấu dè chừng hơn trong trường hợp căn nhà cũng như phòng ngủ của bạn được đóng kín cửa. Chính vì vậy, việc đóng kín cửa phòng ngủ giúp bạn an toàn hơn khi có tình huống bất trắc xảy ra. Thậm chí, bạn có thể gọi trợ giúp hoặc cảnh sát nếu phát hiện điều bất thường hoặc tiếng động lạ trong nhà. 

Ngăn tiếng ồn để ngủ sâu giấc hơn

‏Phòng ngủ vốn là nơi để ngủ và đây là không gian riêng tư nhất định của gia chủ, chưa kể đến việc nhiều người còn có thói quen cất những vật giá trị trong phòng ngủ, không muốn cho người ngoài thấy. Thử tưởng tượng xem, khi khách đến chơi nhà mà vô tình nhìn thấy những vật có giá trị trong phòng ngủ, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy có phần lo lắng.‏

‏Bên cạnh đó, hiện nay còn tồn tại nhiều gia đình gồm mấy thế hệ cùng chung sống dưới một mái nhà, nên việc đóng cửa để giữ sự riêng tư là vô cùng cần thiết để có giấc ngủ ngon, không bị các thành viên khác làm phiền.

Bảo vệ sức khỏe

‏Mở cửa phòng ngủ vào ban đêm có thể đảm bảo gió lưu thông trong nhà, nhưng khi một người chìm vào giấc ngủ sâu, chức năng bảo vệ cơ thể của người đó cũng sẽ bị suy giảm.‏

‏Khi thời tiết bên ngoài không tốt, gió đêm thổi vào sẽ tương đối lạnh, nếu không đắp chăn chúng ta sẽ dễ bị cảm lạnh, tiêu chảy, vì vậy đóng cửa phòng ngủ sẽ tốt hơn cho sức khỏe. Tuy nhiên, vào mùa hè nếu không khí quá ngột ngạt, ta vẫn có thể để khe cửa sổ hở.

dong-cua-phong-ngu-ban-dem1

Tăng cơ hội sống sót trong hỏa hoạn

Nếu xảy ra hỏa hoạn trong lúc bạn đang ngủ thì việc đóng cửa giúp bạn có thời gian để xử lý và tìm cách thoát ra khỏi đám cháy an toàn hơn. Bởi nếu mở cửa phòng ngủ, khói độc và lửa sẽ nhanh chóng lan rộng. Thậm chí, nếu bạn đang say giấc, bạn có thể ngạt khí hoặc ngất lịm trước khi phát hiện có cháy.

Đó là lý do các chuyên gia khuyên bạn nên đóng cửa phòng ngủ vào ban đêm để tăng cơ hội sống sót nếu có hỏa hoạn xảy ra. Ngoài ra, cánh cửa còn giúp cản lại khói độc và hơi nóng từ ngọn lửa bên ngoài trong một mức độ nhất định.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link