Luộc trứng cứ cho thêm 1 thìa giấm, quả nào cũng dễ bóc, lòng đỏ dẻo ngon, bổ gấp đôi

( PHUNUTODAY ) - Bạn đã bao giờ luộc trứng xong nhưng bóc vỏ trứng bị nát hết chưa? Chỉ cần cho thêm 1 thìa giấm theo cách này, những quả trứng luộc sẽ dẻo ngon, bổ dưỡng hơn hẳn.

Có lẽ đối với nhiều người, việc luộc trứng là một việc hết sức đơn giản, đó là làm sạch vỏ trứng rồi cho trực tiếp vào nước lạnh để luộc. Đa số mọi người luộc trứng theo cách này.

trung-de-boc-vo1

Tuy nhiên, trứng luộc theo phương pháp thông thường này lại thường gây ra mùi vị khó chịu, hương vị không đặc biệt ngon, cũng không dễ bóc. Vậy sau khi ăn trứng luộc nhiều năm như vậy, bạn có thực sự sử dụng đúng phương pháp không?

Luộc trừng cùng giấm trắng

Về một số mẹo luộc trứng, có người cho rằng khi luộc trứng cần cho một ít giấm vào, nhưng nên cho vào giữa hay cuối trong lúc luộc? Trên thực tế, trong 10 người ước tính có 8 người sẽ làm sai, chẳng trách trứng luộc không dễ bóc và mùi vị cũng không đặc biệt thơm ngon, chúng ta cùng xem cách làm đúng nhé.

Cách làm cũng rất đơn giản, đầu tiên hãy chuẩn bị một lượng trứng cần luộc. Sau khi làm sạch vỏ trứng, cho một lượng nước thích hợp vào nồi, sau đó cho trứng vào, đậy nắp lại rồi đun trên lửa vừa. Trứng tươi sẽ được luộc chín trong khoảng 8 phút, sau khi hết thời gian thì tắt bếp, vớt trứng ra, cho vào chậu nước lạnh. Lúc này chúng ta thêm một lượng giấm balsamic thích hợp vào, khuấy đều rồi bắt đầu ngâm khoảng 5 phút, sau đó là có thể vớt trứng ra, bóc vỏ và thưởng thức.

Trứng luộc theo cách này đặc biệt dễ bóc vỏ. 

Luộc trứng bao nhiêu phút là ngon nhất?

Luộc trứng bao nhiêu phút? Tùy thuộc vào việc bạn muốn ăn trứng lòng đào hay chín hẳn.

Để trứng luộc ngon và đảm bảo dinh dưỡng nhất, bạn nên đun trong 5 phút. Tuy nhiên, tùy thuộc vào sở thích của mỗi người, bạn có thể theo dõi thời gian tắt bếp, cụ thể:

3 phút, lòng trắng trứng vừa đặc lại, lòng đỏ trứng sẽ ở trạng thái lòng đào.

5 phút: Lòng đỏ bắt đầu đặc sệt lại.

7 phút: Lòng trắng chín và cứng, lòng đỏ chín nhưng vẫn có màu hồng bên trong.

9 phút: Trứng chín tới.

11 phút: Trứng chín hẳn và lòng đỏ chuyển vàng.

thoi-gian-luoc-trung

Tắt bếp nhưng đừng vội vớt trứng. Sử dụng nhiệt độ còn lại trong nồi để trứng chín hơn trong vòng 5 phút.

Trứng luộc ăn khi vừa nấu, còn nóng là ngon nhất. Tuy nhiên nếu không ăn hết, bạn hoàn toàn có thể bảo quản nó ở tủ lạnh trong vòng 4-5 ngày với điều kiện là lưu trữ đúng cách. Lưu ý, khi bảo quản trứng luộc, nên bóc vỏ vì trứng không bóc vỏ để nhiều ngày sẽ dễ bị dai và khô. Sau khi bóc, bạn bỏ trứng vào bát, phủ một lớp khăn giấy ướt, sau đó đậy kín lại bằng đĩa hoặc bọc màng bọc thực phẩm. Bạn nên thay khăn giấy ướt hằng ngày để trứng không bị khô.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn