Vì sao cần phải xé nhỏ hóa đơn trước khi vứt vào thùng rác: Hóa ra đây là lý do, không biết quá phí

( PHUNUTODAY ) - Vì sao bạn cần phải xé nhỏ hóa đơn khi vứt, đây chính là lý do khiến cho bạn nhất định muốn làm theo hãy cùng tìm hiểu nhé!

Trong cuộc sống nhiều khi chúng ta mua hàng, hoặc đi giao dịch chuyển tiền nhận tiền và nhưng tờ hóa đơn sau khi xong việc chúng ta thường tiện tay ném chúng vào thùng rác mà vẫn để nguyên không bao giờ xé. Việc làm này tưởng như vô thưởng vô hại nhưng nó có thể mang lại nhiều rắc rối hơn những gì bạn đang nghĩ.

Trong cuốn The Truth About Identity Theft, tác giả Jim Stickley cho biết thùng rác của bạn chính là "kho báu" cho những tên trộm danh tính. Chúng có thể tìm thấy ở đây hóa đơn mua sắm, hóa đơn điện nước, hóa đơn điện thoại, truyền hình cáp, Internet... Chính vì vậy, nếu như kẻ gian nhìn thấy những thông tin về danh tính, điện thoại, địa chỉ và số tài khoản, những thứ rất riêng tư của bạn chúng có thể lợi dụng nó để ra nhiều việc khiến cho bạn rơi vào tình huống dở khóc dở cười.

xe hoa don khi vut vao thung rac

Bởi chỉ cần số điện thoại, danh tính địa chỉ của bạn thì kẻ gian có thể mạo danh nhân viên cung cấp dịch vụ để yêu cầu bạn thanh toán khoản phí nào đó, nếu không sẽ bị cắt dịch vụ. Chúng cũng có thể lừa bạn bổ sung nhiều thông tin cá nhân hơn để phục vụ mục đích phạm tội khác, một trong số đó là đánh cắp thẻ tín dụng hoặc mở thẻ mới lấy tiền tiêu xài. Như vậy, chỉ là chuyện rất nhỏ nhưng rồi bạn vướng phải những rắc rối vô cùng lớn/

NGoài ra, nếu như bạn đi tới những siêu thị lợn, hoặc trung tâm thương mại, ngân hàng, bạn thường tiện tay vứt hóa đơn vào thùng rác ngay trên đường ra. Kẻ gian có thể nhắm vào thùng rác ở những nơi này để tìm kiếm hóa đơn. Chỉ là một tờ biên lai không thể hiện tất cả thông tin về bạn nhưng vẫn có thể tiết lộ một vài chi tiết quan trọng. Nếu như kẻ  gian lấy được số cuối của thẻ tín dụng của bạn thì bạn sẽ vướng phải những rắc rối vô cùng lớn về tiền bạc. Chính vì vậy, sự thận trọng trong mỗi con người là không bao giờ thừa. Bạn nên xé nhỏ những tờ hóa đơn, biên lai trước khi vứt chúng đi. 

Ngoài ra với những hợp đông mua bán, trao đổi bị lỗi cần làm lại, cần sửa đổi bạn cần vứt bỏ chúng thì trước khi vứt đi cũng nên hủy bằng cách xé nhỏ chúng đi. Bởi những hợp đồng có thể tới với đối thủ cạnh tranh của bạn và gây thiệt hại lớn với công ty và bản thân bạn. Bởi vậy, với những giấy tờ liên quan tới tiền bạc, thông tin cá nhân, hợp đồng làm ăn.... mọi thứ bạn đều nên thận trọng hủy chúng trước khi vứt bỏ nhé! cẩn tác vô áy náy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link