Tại sao phụ nữ Trung Quốc thời xưa khi đi ngoại tình thường mang theo gối? Nguyên nhân ai ngờ đến

( PHUNUTODAY ) - Chiếc gối thời xưa mang một ý nghĩa đặc biệt với phụ nữ. Vì vậy, khi đi ngoại tình, họ sẽ mang theo gối.

Không chỉ trong xã hội hiện đại ngày nay, mà từ thời xa xưa, đã có nhiều trường hợp ngoại tình xảy ra, gây ra những bi kịch đầy khác biệt. Phụ nữ Trung Quốc thời xưa, bất kể là tiểu thư khuê các, công chúa cành vàng lá ngọc hay người phụ nữ bình thường, thường mang theo gối khi gặp tình nhân của mình. Thực tế, hành động này không phải là ngẫu nhiên mà đều có lý do riêng.

Vì sao phụ nữ thời xưa thường mang theo gối khi đi ngoại tình?

Theo các nhà sử học Trung Quốc, có ba nguyên nhân chính khiến phụ nữ thời xưa mang theo gối khi đi ngoại tình. Lý do đầu tiên là chiếc gối tượng trưng cho một câu chuyện tình bi ai khi hai người yêu nhau không thể ở bên nhau, thậm chí còn được đề cập trong các tác phẩm thơ lãng mạn nổi tiếng. Đó chính là câu chuyện tình giữa Tào Thực và người chị dâu Chân thị.

Tào Thực là một hoàng tử của triều đại Tào Ngụy trong thời kỳ Tam quốc của lịch sử Trung Quốc, là con trai của Tào Tháo và em trai của Tào Phi. Mặc dù không nổi tiếng nhưng Tào Thực vẫn được coi là một thiên tài trong việc sáng tác thơ. Ông cũng là tác giả của bài thơ nổi tiếng "Cảm Chân Phú" (sau này được đổi tên thành "Lạc Thần Phú").

Theo các nhà sử học Trung Quốc, có ba nguyên nhân chính khiến phụ nữ thời xưa mang theo gối khi đi ngoại tình.

Theo các nhà sử học Trung Quốc, có ba nguyên nhân chính khiến phụ nữ thời xưa mang theo gối khi đi ngoại tình.

Trong bài thơ này, Tào Thực đã nhắc đến Chân thị, một phụ nữ mà ông luôn yêu thầm nhưng không bao giờ có cơ hội được ở bên nhau, bởi vì Chân thị là vợ của Tào Phi, tức là chị dâu của Tào Thực. Tuy cả hai đều cảm thấy tình cảm với nhau, nhưng việc họ ở bên nhau sẽ gây ra một cuộc hỗn loạn không lối thoát."

Lý do thứ hai, gối là một vật dụng vô cùng quan trọng cho phụ nữ và người tình trong những cuộc hẹn ngoại tình. Những mối quan hệ phức tạp này thường diễn ra ở những nơi vắng vẻ và vào buổi tối. Lúc đó, việc mang theo một chiếc gối giúp cặp đôi cảm thấy thoải mái hơn và thuận tiện hơn trong những khoảnh khắc thân mật, không gặp rắc rối hay bất tiện. Điều này cũng cho thấy người phụ nữ là người thận trọng, quan tâm và biết cách lên kế hoạch.

Lý do thứ ba, chiếc gối này thường được gọi là "gối uyên ương", coi như một biểu tượng của tình yêu giữa phụ nữ và người tình của mình. Phụ nữ thời xưa khi yêu một người đàn ông sẽ tặng cho anh ấy một món quà đặc biệt, thể hiện tình cảm của mình. Đó có thể là một chiếc dây chuyền, một chiếc vòng, một chiếc nhẫn hoặc thậm chí là một chiếc gối uyên ương.

Một trong số những phụ nữ thời xưa Trung Quốc đã tặng chiếc gối uyên ương cho tình nhân của mình là Cao Dương công chúa, con gái của Đường Thái Tông Lý Thế Dân. Cao Dương công chúa được biết đến với vẻ đẹp và tài năng của mình, và được Đường Thái Tông yêu mến. Cô được gả cho con trai thứ hai của Tể tướng Phòng Huyền Linh và Phòng Di Ái.

Tuy nhiên, cuộc hôn nhân của Cao Dương công chúa và Phòng Di Ái không hạnh phúc vì họ có tính cách trái ngược nhau. Cao Dương công chúa luôn cảm thấy không hạnh phúc và không có tình cảm với chồng mình. Trong một lần, khi đi dạo, cô gặp một hòa thượng tên là Biện Cơ. Sự lịch lãm và đẹp trai của Biện Cơ đã khiến Cao Dương công chúa cảm thấy say mê. Sau đó, cả hai bắt đầu một mối quan hệ bí mật mặc cho những quy định và kiêng kỵ của xã hội.

Trong thời gian ấy, Cao Dương công chúa đã tặng Biện Cơ một chiếc gối uyên ương như là một biểu tượng của tình yêu của họ.

Trong thời gian ấy, Cao Dương công chúa đã tặng Biện Cơ một chiếc gối uyên ương như là một biểu tượng của tình yêu của họ.

Trong thời gian ấy, Cao Dương công chúa đã tặng Biện Cơ một chiếc gối uyên ương như là một biểu tượng của tình yêu của họ. Nhưng không may, chiếc gối sau đó đã bị một kẻ trộm lấy đi và sau đó bị quan phủ bắt giữ. Chiếc gối có giá trị lớn nên được cho là thuộc về một người quý tộc, nhưng kẻ trộm khẳng định rằng anh ấy đã lấy từ một hòa thượng.

Sau khi điều tra, mối quan hệ bất chính giữa Cao Dương công chúa với Biện Cơ bị phát giác. Đường Thái Tông tức giận liền ra lệnh xử tử Biện Cơ cùng 10 người hầu đi theoCao Dương công chúa vì tội bao che. Cuối cùng, chiếc gối định tình của cặp đôi này lại trở thành bằng chứng ngoại tình, khiến họ xa lìa nhau mãi mãi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn