Luộc tôm cứ cho tôm vào nồi lúc này, tôm không tanh, chắc thịt, không bã

( PHUNUTODAY ) - Khi luộc tôm, nhiều người băn khoăn không biết nên cho tôm vào nồi lúc nào để tôm không tanh lại chắc thịt.

Chắc chắn, tôm luôn là một món ăn được nhiều người yêu thích. Không chỉ có hương vị thơm ngon luôn quyến rũ làm say mê lòng người, mà còn được biết đến với sự giàu dinh dưỡng và lợi ích cho sức khỏe. Với hương vị thơm ngon và tính linh hoạt trong việc chế biến, tôm luôn là lựa chọn tuyệt vời để thưởng thức cùng bạn bè và gia đình.

Tuy nhiên, để tôm được luộc mềm, ngọt và hấp dẫn, bạn cần hiểu rõ các bước và kỹ thuật cơ bản, bao gồm việc chọn lựa nguyên liệu tốt, xử lý tôm một cách sạch sẽ và kiểm soát nhiệt độ khi luộc.

Cách lựa chọn tôm ngon

Trước hết, việc lựa chọn nguyên liệu đòi hỏi sự chú ý đặc biệt. Đối với tôm, chỉ nên chọn những con tươi ngon để đảm bảo hương vị tốt nhất khi luộc. Con tôm nên có màu sắc tươi sáng và một chút màu xanh, đồng thời bề mặt của chúng phải bóng lộn, đặc biệt là khi ánh nắng chiếu vào.

Trước hết, việc lựa chọn nguyên liệu đòi hỏi sự chú ý đặc biệt.

Trước hết, việc lựa chọn nguyên liệu đòi hỏi sự chú ý đặc biệt.

Có thể nhìn thấy dưới ánh nắng mặt trời, con tôm vẫn giữ được sự trong suốt và bóng. Tôm tươi thường linh hoạt và khỏe mạnh, khi cầm lên sẽ thấy độ đàn hồi. Nếu tôm có mùi tanh hoặc dấu hiệu của sự hỏng thì không nên mua.

Cách sơ chế tôm

Sau đó, quá trình xử lý tôm cần được thực hiện với sự vệ sinh cẩn thận. Tôm được đặt vào nước sạch và ngâm một thời gian. Sử dụng tay để nhẹ nhàng chà rửa bề mặt tôm để loại bỏ bụi bẩn, sau đó rửa lại nhiều lần để đảm bảo sạch sẽ.

Bằng cách này, chúng ta có thể ngăn chặn hiệu quả ô nhiễm thực phẩm và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Tiếp theo, sơ chế tôm bằng cách loại bỏ tim và chỉ tôm sẽ giúp giảm thiểu mùi tanh của tôm.

Vì sao khi luộc nên thả tôm vào nước nóng?

Cuối cùng, việc điều chỉnh nhiệt độ nước trong quá trình chế biến tôm rất quan trọng. Sử dụng nước quá nóng hoặc quá lạnh có thể ảnh hưởng đến hương vị và giữ lại chất dinh dưỡng của món ăn.

Theo kinh nghiệm của các đầu bếp có nhiều năm kinh nghiệm, thì nên sử dụng nước nóng để luộc tôm. Đun nóng nồi, thêm một ít dầu ăn, cho gừng và hành lá vào xào, rồi thêm một chút rượu vang hoặc rượu trắng và sau đó mới đổ nước vào.

Theo kinh nghiệm của các đầu bếp có nhiều năm kinh nghiệm, thì nên sử dụng nước nóng để luộc tôm.

Theo kinh nghiệm của các đầu bếp có nhiều năm kinh nghiệm, thì nên sử dụng nước nóng để luộc tôm.

Trong quá trình luộc tôm, việc sử dụng rượu gừng là cần thiết, chúng có thể loại bỏ mùi tanh của tôm một cách hiệu quả, dầu ăn giúp tôm giữ được màu sắc tươi đẹp hơn. Tiếp tục đun nước cho đến khi dưới đáy nồi xuất hiện bọt nhỏ. Nhiệt độ nồi lúc này khoảng 85-90 độ C là thích hợp để thả tôm vào mà không cần chờ nước sôi hẳn.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng thời gian nấu ăn cho mỗi loại thực phẩm là khác nhau và cần điều chỉnh thời gian nấu phù hợp tùy thuộc vào kích cỡ của tôm.

Kết hợp các gia vị và nước sốt đơn giản sẽ làm cho hương vị của tôm trở nên thú vị hơn. Ví dụ, trộn nước tương, giấm, dầu mè và tỏi băm để tạo ra một món ăn kèm độc đáo và thơm ngon hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link