Vì sao chúng ta phải tiết kiệm?

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều người thường đặt câu hỏi: Tại sao chúng ta phải tiết kiệm, tiết kiệm để làm gì nếu chúng ta không biết hưởng thụ,… Nhưng thực chất thì các bạn có biết tại sao chúng ta luôn phải tiết kiệm hay không?

Vì sao chúng ta phải tiết kiệm tiền?

Tiết kiệm tiền để đối phó với những tình huống bất ngờ

Bạn cũng biết, không phải tự nhiên mà người ta thường nhắc tới những khoản tiền “phòng thân” trong cuộc sống. Ai cũng mong muốn cuộc sống được suôn sẻ, tuy nhiên bạn không thể biết được điều gì sẽ xảy ra sắp tới.

Chính vì vậy mà một khoản tiết kiệm có thể giúp bạn kịp thời xoay sở với những khó khăn bất ngờ ập tới như ốm đau, cấp cứu, sự cố trong công việc… mà không quá bị động thay vì phải phụ thuộc vào người thân, cầu cứu bạn bè.

Nắm bắt được những cơ hội

Ngoài những nguy cơ có thể ập tới, bạn cũng có thể gặp khá nhiều những cơ hội công việc, kinh doanh bất chợt tìm đến trong cuộc sống. Tuy nhiên, “có bột mới gột nên hồ”, để bắt đầu những cơ hội này bạn cũng cần ít nhiều có những khoản vốn nhất định và đây là lúc cần nhất những khoản tiền tiết kiệm.

Tiết kiệm tiền để mong muốn giúp đỡ gia đình

1.vi-sao-chung-ta-phai-song-tiet-kiem-phunutoday.vn

 

Những khoản tiền tiết kiệm cũng có thể giúp bạn thực hiện được những dự định từ nhỏ đến lớn như biếu cha mẹ một khoản để sửa nhà, sắm đồ đạc, chữa bệnh… mà không gặp quá nhiều khó khăn, hay phải xoay sở khiến bản thân quá túng bấn, eo hẹp.

Có thể sử dụng để mua những món đồ giá trị

Đã bao giờ bạn tự hỏi, tại sao vài người xung quanh mình dù có thu nhập ngang bạn, không nhận được những khoản trợ cấp nào khác từ gia đình nhưng vẫn luôn rủng rỉnh và có thể mua được những món đồ mà bạn chẳng bao giờ mơ tới? Có thể là bởi họ đã biết tiết kiệm tiền giỏi hơn bạn. Những khoản tiền tiết kiệm sẽ giúp bạn mua được những món đồ giá trị như một chiếc xe mới, một chiếc điện thoại, thay laptop… mà không phải “bóp mồm bóp miệng” suốt mấy tháng sau đó.

Hãy sử dụng tiền để giúp bạn giải trí

Dù không phải là người vung tiền quá trớn, nhưng thay vì tiêu tiền không kế hoạch, việc tiết kiệm được một khoản tiền có thể giúp bạn có được những chuyến đi du lịch thoải mái. “Mạnh vì gạo, bạo vì tiền”, khi có chắc trong tay những khoản tiền tiết kiệm, việc lo lắng chi phí hay chọn địa điểm vui chơi cũng giúp bạn đỡ “nặng đầu’ chi li hơn. Đôi khi, việc các bạn chăm chỉ làm việc cả năm, đôi khi tự cho mình một cơ hội F5 bản thân, nghỉ ngơi vui vẻ để bắt đầu những chuỗi ngày làm việc mới cũng sẽ giúp cuộc sống của bạn trở nên vui vẻ hơn.

Giúp bạn có một cuộc sống sung túc khi nghỉ hưu

Tiết kiệm để dành cho lúc hưu trí, đó là mục tiêu cực kỳ quan trọng. Nếu mỗi tháng bạn để dành 200 - 300 nghìn đồng cho lúc về già thì khi đến tuổi hưu trí đó sẽ là một khoản không hề nhỏ.

Và giờ, các bạn hãy làm một phép tính nhỏ, nếu như hiện nay bạn đang 20 tuổi và mức thu nhập của bạn rất thấp. Nếu mỗi tháng bạn để ra 200 nghìn thì đến khi bạn 60 tuổi đó sẽ là một con số rất thiết thực.

Có thể tránh khỏi những khoản nợ

Một lý do quan trọng để bắt đầu tiết kiệm tiền là để tránh nợ. Ngày nay, nhiều người luôn có các khoản nợ và các bạn có thể nghĩ rằng đó là điều bình thường.

Nhưng sự thật là, điều đó không phải là bình thường. Bạn thật dễ đàng để có thể trở thành con nợ nhưng để trả nợ được thì không phải dễ dàng như lúc nợ.

Tiết kiệm tiền để nâng cấp cuộc sống

Nếu bạn đang có kế hoạch nâng cấp ngôi nhà của bạn, lên đời cho chiếc xe của mình thì bạn sẽ phải cần một số tiền lớn để làm những việc đó. Điều này sẽ rất khó khăn nếu bạn chỉ sử dụng số tiền lương trong vòng một tháng của mình nếu lương của bạn là nhỏ.

Vậy hãy bắt đầu tiết kiệm ngay hôm nay để bạn có sẵn một số tiền khi cần đến chúng.

Theo:  khoevadep.com.vn