Vì sao con càng hiếu thảo càng ít được lòng cha mẹ? 3 lý do vừa bất lực vừa chính xác

( PHUNUTODAY ) - Con cái ở gần dù hiếu thảo đến mấy cha mẹ cũng không coi trọng, có lẽ là vì điều này.

Cha mẹ bất công

Trong những gia đình có nhiều con, một số cha mẹ sẽ thiên vị con lớn, con nhỏ hoặc con trai, họ đối xử bất công với chính con cái của mình, không như nhau.

Khi cha mẹ đặc biệt yêu quý một đứa con của mình, đứa trẻ không được lòng cha mẹ thì dù cố gắng đến mấy cũng chẳng được cha mẹ chú ý. Chúng sẽ chỉ nghĩ rằng, đây là việc nên làm, cho nên dĩ nhiên là sẽ không được cha mẹ ưu ái.

cha-me4

Không biết cách làm cha mẹ vui lòng

Thực tế thì nhiều người con hiếu thảo có thiên hướng hành động và sẽ dùng những hành động thực tế của mình để thể hiện nội tâm, lúc nào làm những việc cho cha mẹ một cách thầm lặng như giặt quần áo nấu ăn, làm những công việc nội trợ.

cha-me-gia

Tính cách trung thực

Những đứa con hiếu thảo thì sẽ có tính cách trung thực hơn, không tranh đoạt, không tranh luận ngay cả khi chịu thua thiệt. Theo thời gian, cha mẹ sẽ coi việc phải chịu thiệt là chuyện phải làm.

Những đứa con bất hiếu thường được cha mẹ chiều chuộng, bộc lộ tính nóng nảy, cha mẹ chỉ có thể làm hài lòng những đứa trẻ như vậy và mong con cái đối xử tốt hơn với mình.

hieu-thao

Xa thơm gần thối

Những đứa trẻ có cha mẹ ưa thích thường có nguồn lực tốt hơn nên có nhiều khả năng tốt nghiệp và đến các thành phố lớn để phát triển.

Bởi vì khoảng cách tạo nên vẻ đẹp, nên những đứa trẻ ở gần bố mẹ dễ nảy sinh mâu thuẫn với bố mẹ, còn những đứa con sống xa bố mẹ lại khiến bố mẹ yêu thương nhiều hơn.

Kỳ thật thì với tư cách là cha mẹ, dù con cái có hiểu chuyện hay không thì cũng chẳng nên quan ytaam, chăm sóc như nhau, đừng đợi đến ki không còn người phụng dưỡng mới ân hận, đến lúc đó thì đã quá muộn mất rồi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link