Vì sao giám khảo Australia's Next Top Model tự tử?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Charlotte Dawson qua đời trong tư thế treo cổ. Cảnh sát cho biết, họ không tìm thấy dấu hiệu giết người, dẫn tới nghi ngờ cô đã tự kết liễu cuộc sống.

Sau khi siêu người mẫu Úc Charlotte Dawson bất ngờ tự tử tại nhà riêng, mới đây nhiều nguồn tin cho biết lý do dẫn đến chứng trầm cảm của cô xoay quanh cuộc hôn nhân cũ cùng với việc túng thiếu tiền bạc. 

Kể từ khi Charlotte Dawson đã tuyên bố rời ghế giám khảo của Australia's Next Top Model, cô rơi vào tình trạng túng quẫn vì không có việc làm. Thậm chí, Charlotte phải vay mượn tiền bạn bè để trả tiền thuê nhà hàng tháng. Một nguồn tin cho biết, cô cảm thấy rất thất vọng với nhà sản xuất của chương trình Australia's Next Top Model vì sau hơn 6 năm hợp tác, cô vẫn không nhận được sự ưu ái mà mình đáng được nhận giống như những đồng nghiệp của mình. 

Bên cạnh đó, mối quan hệ của cô và tình trẻ 23 tuổi Tyrone Corban cũng đi đến hồi kết thúc. Đặc biệt hơn nữa, bạn bè của Charlotte cho rằng giọt nước tràn ly khiến cô chọn cách kết liễu cuộc đời mình là cuộc phỏng vấn trên TV của chồng cũ - vận động viên Scott Miller.

Charlotte Dawson và Scott Miller kết hôn vào năm 1999, và đến năm 2000 Charlotte phải phá thai vì không muốn chuyện gia đình ảnh hưởng đến sự nghiệp của chồng. Đến năm 2001, cả hai chính thức "đường ai nấy đi" do Scott đã ngoại tình trong một lần xa nhà. 

Charlotte Dawson kết hôn với vận động viên Olympic Scott Miller
Cuộc hôn nhân của Charlotte và Scott khiến cô đau khổ tột cùng

Trước đó, Charlotte từng chia sẻ thẳng thắn trong lần phỏng vấn cuối cùng với nhà báo: "Cuộc hôn nhân ấy đã kết thúc hơn 10 năm trước, nhưng thật lòng mà nói, nó khiến mọi thứ xung quanh tôi sụp đổ hoàn toàn. Nó khiến tôi rơi vào tình trạng tệ hại và phải chạy trốn ra nước ngoài trong suốt 5 năm để cố gắng cứu lấy bản thân mình. Nó khiến tôi đau lòng và tách biệt bản thân. Đến nay, nỗi đau ấy vẫn còn tồn tại. Tôi có cảm giác như cuộc sống của tôi gần đi đến đoạn kết thúc ngay từ lúc chúng tôi ly hôn. Cuộc hôn nhân ấy bắt nguồn cho cơn bệnh trầm cảm của tôi, và tôi bị các công ty của mình sa thải. Khoảng thời gian ấy thật kinh khủng".

Bạn bè của Charlotte tiết lộ, chương trình phỏng vấn Phơi bày sự thật dài 60 phút của Scott Miller, phát sóng một tuần trước khi cô kết liễu cuộc đời mình, đã gợi lại nỗi đau ám ảnh của cô suốt nhiều năm qua. Bạn thân của cô cho biết, vào đêm chương trình của Scott được phát sóng, Charlotte gần như mất ngủ và chỉ nằm trên giường trong trạng thái run bần bật. Một ngày sau sinh nhật của Scott (21/2), cô đã tự tử tại nhà riêng. Đại diện của anh phát biểu: "Cái chết của Charlotte khiến Scott sốc nặng và đến nay cậu ấy vẫn rất buồn lòng, ngay cả khi cả hai đã không còn liên lạc với nhau trong suốt nhiều năm liền".

Trước đó, hôm 22/2, cựu người mẫu 47 tuổi, giám khảo Australia's Next Top Model đã qua đời, nghi do tự tử.

Tờ Sun-Herald của Australia đưa tin, thi thể Charlotte Dawson được phát hiện tại nhà riêng ở Woolloomooloo, Sydney sáng 22/2, chỉ vài phút trước khi căn hộ được bán trong một cuộc đấu giá. Một nhân viên của công ty bất động sản khi đi kiểm tra căn hộ lần cuối đã tìm thấy Charlotte.

Theo Sunday Telegraph, nữ người mẫu qua đời trong tư thế treo cổ. Cảnh sát cho biết, họ không tìm thấy dấu hiệu giết người, dẫn tới nghi ngờ cô đã tự kết liễu cuộc sống.

Charlotte Dawson từng là người mẫu nổi tiếng và xuất hiện trong nhiều chương trình truyền hình của Australia.

Theo nhiều nguồn tin, cựu người mẫu mắc chứng trầm cảm vài năm qua do đối mặt với sự tấn công trên mạng xã hội. Tháng 8/2012, sau khi tham gia vào tổ chức chống nạn côn đồ Internet (cyberbullying) có tên Community Brave, cô nhận được hàng trăm lời dọa giết trên mạng. Cùng năm, Charlotte Dawson thừa nhận, cô đã cố tìm đến cái chết vì những chỉ trích cay độc, những lời hăm dọa của người dùng mạng. Khi đó, cựu người mẫu đã uống thuốc giảm đau với rượu và viết trên Twitter: "Các người đã chiến thắng", nhưng cô may mắn được cứu sống.

Charlotte Dawson người gốc New Zealand. Cô rời quê hương từ năm 16 tuổi để theo đuổi nghiệp người mẫu ở châu Âu và gia nhập công ty Ford Models ở New York, Mỹ. Một thập kỷ sau đó, Charlotte chuyển tới sống ở Australia và trở thành cái tên của mọi nhà trong làng thời trang. Cô cũng nổi tiếng với vai trò MC của chương trình The Contender Australia và giám khảo Australia's Next Top Model.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn