VietNam's Next Top Model 2013, mùa thi đủ loại scandal

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - VietNam's Next Top Model đã kết thúc nhưng đọng lại trong khán giả là đủ loại scandal từ giám khảo tới thí sinh, từ chuyện tình cảm tới sự không công bằng.

Đêm chung kết mùa thứ 3 của cuộc thi VietNam's Next Top Model đã kết thúc với chiến thắng thuộc về Mâu Thị Thanh Thủy trong lần đầu tiên cuộc thi có cả thí sinh nam và nữ được coi là cái kết ổn của một mùa thi đầy rẫy những scandal.

Không biết những chuyện lùm xùm liên quan tới cuộc thi có phải là chiêu để PR nhưng không thể phủ nhận, nó đã giúp cho chương trình trở nên thu hút hơn với công chúng và cũng bớt nhàm chán hơn.

Lùm xùm chuyện tình cảm của giám khảo

Ngay từ khi chương trình vừa khởi tranh, những scandal đã liên tiếp xảy ra với những vị giám khảo và đặc biệt đó đều là những scandal liên quan tới chuyện tình cảm. Hai vị giám khảo vướng phải những scandal này chính là Nam Trung và Thanh Hằng.

Nam Trung bị một thí sinh lên tiếng "tố" nam giáo khảo thích mặc váy này "gạ tình" một người bạn của anh tham gia vòng sơ loại. Cả hai người dù hội tụ đầy đủ các yếu tố vẫn bị loại và giám khảo này đã "gợi ý" con đường đi tiếp vào vòng trong nhưng bị thí sinh nam kia từ chối. Đáp lại, Nam Trung khẳng định mình vô tội, không liên quan.

Những lùm xùm tình cảm của Thanh Hằng và Nam Trung

Sau đó không lâu, đến lượt Thanh Hằng dính phải những chuyện không hay khi bị một Việt kiều đang sinh sống ở Canada tố cô là người giật chồng và đưa ra những tin nhắn qua lại của hai người. Theo đó, người yêu hiện tại của nữ siêu mẫu vẫn chưa li dị vợ. Đáp lại, Thanh Hằng vẫn rất "tỉnh" và thể hiện sự khôn ngoan của mình bằng cách trả lời dứt khoát rằng cô không hề giật chồng của ai cả.

Những lùm xùm trên diễn ra một cách bất ngờ và biến mất cũng bất ngờ khiến nhiều người cho rằng đây thực chất chỉ là những scandal của chương trình tạo ra nhằm gây sự chú ý mà thôi.

Thí sinh "thảm họa", hình xăm và sự thiên vị của ban giám khảo

Có lẽ, cuộc thi nào cũng có sự ưu ái và thiên vị của những người cầm cân nảy mực nhưng thiên vị lộ liễu và rõ ràng như VietNam's Next Top Model thì quả thực không có nhiều.

Văn Kiên, thí sinh được công chúng biết đến nhờ vào thành tích học tập khủng và chiều cao tốt nhất dàn thí sinh nam từng được kì vọng sẽ thay đổi hoàn toàn bản thân để trở thành ứng viên sáng giá, vậy nhưng tất cả lại không diễn ra như thế.

Anh Quân bị nghi chưa hề xóa hình xăm trên cánh tay

Càng vào sâu, nam thí sinh này càng thể hiện mờ nhạt và cũng bị chê tơi tả từ khả năng trình diễn cho tới tạo hình. Việc anh liên tục đi sâu vào tận đêm chung kết trong khi nhiều đối thủ xứng đáng phải rời cuộc thi khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên trước sự thiên vị của ban tổ chức. Và nam thí sinh này đã nhận sự phản đối mạnh mẽ từ khán giả.

Trong khi đó, một nam thí sinh khác là Dương Mạc Anh Quân cũng bị nghi nhận sự thiên vị của ban giám khảo. Nam thí sinh này từng bị yêu cầu phải xóa bỏ hình xăm lớn trên tay để đi tiếp, Quân cũng đã chấp nhận xóa bỏ hình xăm để tiếp tục cuộc hành trình của mình.

Vậy nhưng, trong một hình ảnh ở vòng trong, hình xăm của Anh Quân vẫn còn. Khán giả cũng tìm lại và phát hiện ra khi máy quay quay tới Anh Quân, luôn ở phía không có hình xăm và nam thí sinh này cũng thường xuyên dán lại hình xăm của mình. Phải chăng, ban giám khảo và chương trình "ngây thơ" tới mức không phát hiện ra hay cố tình lờ đi cho thí sinh này.

Lộ kết quả và câu chuyện tình cảm

Cuộc thi đang diễn ra những vòng trong thì bỗng nhiên dư luận được dịp xôn xao khi danh sách kết quả từng vòng được tiết lộ trên trang từ điển mở Wikipedia tiếng Việt với chiến thắng là Hà Thu, nhưng không lâu sau đó cô gái xinh đẹp này đã bị loại.

Văn Kiên, thí sinh "nổi tiếng" nhất mùa thi năm nay

Cũng liên quan tới Hà Thu là chuyện tình cảm của cô và nam thí sinh Văn Kiên. Trong suốt những ngày diễn ra cuộc thi, hai người tình cảm và thân thiết với nhau, thậm chí Văn Kiên còn chia sẻ thực sự mình có tình cảm với người đàn chị dù cuộc thi không cho phép điều đó, đáp lại Hà Thu cho biết mình chỉ coi Văn Kiên như người em mà thôi.

Những scandal của VietNam's Next Top Model khiến nhiều người không khỏi cho rằng đó chỉ là những chiêu PR của chương trình. Và nếu như vậy, thì quả thực nó đã thực sự thành công khi giúp chương trình hút khách và nổi tiếng hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn