Lễ tân khách sạn luôn báo hết phòng khi các cặp đôi hỏi vào đêm khuya, tại sao?

( PHUNUTODAY ) - Nếu một cặp đôi trẻ đến hỏi thuê phòng khách sạn vào đêm khuya thì hầu hết họ sẽ được thông báo rằng khách sạn không có phòng, tại sao vậy?

Môi trường kinh doanh khách sạn có rất nhiều bí mật nhỏ mà nhiều người ngoài cuộc không hề biết. Bạn có để ý rằng, trong nhiều trường hợp, đặc biệt là vào lúc nửa đêm, nếu một cặp đôi trẻ đến hỏi thuê phòng khách sạn thì hầu hết họ sẽ được thông báo rằng khách sạn không có phòng. Liệu có bí mật gì trong cách giải quyết của nhân viên lễ tân khách sạn?

Tại sao lễ tân khách sạn luôn báo hết phòng khi các cặp đôi tới hỏi phòng vào đêm khuya?

le-tan-bao-het-phong-khi-cap-doi-hoi-vao-dem-khuya-3

Công việc của nhân viên lễ tân khách sạn không chỉ đơn thuần là check-in, check-out mà còn phải xử lý rất nhiều tình huống khác nhau, đặc biệt là vào đêm khuya.

Trên thực tế, lễ tân khách sạn luôn báo hết phòng khi các cặp đôi tới hỏi phòng vào đêm khuya. Lý do rất đơn giản, bằng con mắt tinh tường, kinh nghiệm của mình, lễ tân thường xử lý như vậy. Thực ra điều này là chỉ để kiếm thêm tiền, họ thường nói rằng phòng bình thường không có sẵn, nhưng một số phòng “đặc biệt” giá cao hơn còn trống. Trong hoàn cảnh này, đôi tình nhân trẻ thường đang không còn nơi nào để đi, lại mong muốn có những giây phút hạnh phúc bên nhau nên đương nhiên sẽ nhanh chóng chấp nhận ở những căn phòng đắt tiền hơn. Đó chỉ là chiêu trò chào hàng của lễ tân cũng như một số khách sạn.

Ngoài ra, cũng có một số lý do khác như nếu cặp đôi đến thuê phòng có biểu hiện say xỉn, đập phá thì lễ tân cũng sẽ không cho thuê bởi rất có thể họ sẽ gây rối, ảnh hưởng tới không khí và những khách khác của khách sạn.

Kinh nghiệm cho lần đầu đi thuê ở khách sạn hotel nhà nghỉ

+ Nên có kế hoạch đặt phòng khách sạn trước

Không giống như giá vé máy bay, giá phòng khách sạn tương đối ổn định chỉ thường tăng giá vào những đợt cao điểm như ngày nghỉ lễ hoặc mùa du lịch, tuy nhiên khi có kế hoạch ở khách sạn thì các bạn nên chủ động đặt phòng trước để có thể chọn được những khách sạn có vị trí thuận tiện cho việc di chuyển của bạn.

Đặt phòng sớm còn giúp bạn có thể lựa được phòng đơn hay phòng nhiều người, có view đẹp hơn. Để liên hệ đặt phòng thì bạn nên sử dụng một số dịch vụ book khách sạn trực tuyến hoặc tìm tên khách sạn trên mạng sau đó liên hệ trực tiếp.

le-tan-bao-het-phong-khi-cap-doi-hoi-vao-dem-khuya-10

+ Chuẩn bị trước khi đến khách sạn

Sau khi đã đặt phòng khách sạn, các bạn phải chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cá nhân như chứng minh dân để khi tới khách sạn đưa cho lễ tân giữ vì đây là quy định bắt buộc. Trước khi tới khách sạn bạn phải xác nhận trước với khách sạn thời gian nhận khách được là lúc mấy giờ và chi phí cho việc nhận trước là bao nhiêu.

+ Khi nhận phòng khách sạn

Khi nhận phòng bạn phải kiểm tra xem chìa khóa có trùng với số phòng đã đặt hay không, hỏi thêm lễ tân về remote điều khiển từ xa cho máy lạnh, tivi nếu có. Sau khi lên tới phòng bạn hãy kiểm tra các thiết bị có trong phòng như đèn, tivi, máy lạnh hoạt động có bình thường hay không ? nếu có gì bất thường hay hư hỏng hãy báo ngay cho lễ tân để lúc trả phòng không bị bắt đền.

+ Trong lúc ở khách sạn

Một số loại nước có sẵn trong phòng hoặc trong tủ lạnh có thể chưa bao gồm trong giá đặt phòng nên khi sử dụng chúng bạn sẽ có thể phải trả phí, hãy bảo quản tài sản cá nhân như ví tiền hoặc điện thoại thật tốt vì có thể khi nhân viên dọn phòng sẽ “dọn” luôn tài sản của bạn.

+ Lúc trả phòng khách sạn

Khi trả phòng bạn cần phải lưu ý kiểm tra đồ đạc tư trang thật kỹ, một số món đồ dễ quên như sạc điện thoại, kính, giày dép, quần áo dơ, khăn tắm bạn nên thu gom thật đầy đủ. Nên sắp xếp trả phòng trước giờ check out hàng ngày của khách sạn giúp chi phí không bị nhiều lên một cách không cần thiết. Ngoài ra đừng quên lấy lại chứng minh đã gửi cho lễ tân lúc nhận phòng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link