Vì sao hoa hướng dương đẹp ý nghĩa hay nhưng không nên trồng trong nhà?

( PHUNUTODAY ) - Hoa hướng dương là loại hoa đẹp và được nhiều người yêu thích nhưng lại rất ít người trồng loài hoa này trong nhà.

Hướng dương hoa đẹp, ý nghĩa hay

Hoa hướng dương xuất phát là loài hoa cho kinh tế đậu quả để lấy hạt làm thực phẩm. Hình dáng hoa hướng dương đẹp màu sắc tươi sáng, tên hay, ý nghĩa của loài hoa này cũng đẹp nên dần được dùng làm hoa cắm bình, hoa trang trí, hoa tặng.

Hướng dương luôn hướng về phía mặt trời nên biểu trưng cho tinh thần lạc quan tự tin mạnh mẽ, hướng tới ánh mặt trời và sự thành công. 

hoa-huong-duong-than-lun

Hao hướng dương cũng biểu trưng cho sự may mắn thịnh vượng, hướng tới ánh sáng, đẩy lùi bóng tối. Hướng dương vận động theo quy luật hướng dần về phía mặt trời nên đó chính là biểu tượng cho chính nghĩa, sự cao quý, quay về những điều tốt đẹp. Bởi thế ngắm nhìn hoa hướng dương mang lại may mắn tốt lành và năng lượng tích cực thể hiện sự tươi sáng lạc quan trong tâm hồn.

Hướng dương cho bạn cảm giác sức sống mới và nâng cao tinh thần, hỗ trợ tình cảm gia đình. Hoa hướng dương thường được bán để cắm trang trí trong các sự kiện, làm hoa tặng. 

trong-hoa-huong-duong-trong-nha

Tại sao ít người trồng hoa hướng dương?

Mặc dù hướng dương là loài hoa đẹp và ý nghĩa hay nhưng loài hoa này không thích hợp cho việc trồng tại gia, nhất là những căn hộ nhỏ, chung cư thành phố.

Hoa hướng dương thích hợp trồng ở cánh đồng rộng nhiều nắng để cây có thể hướng về mặt trời. Nếu thiếu nắng hướng dương sẽ không đẹp thậm chí cánh bị quăn lại và không hợp phong thủy nữa.

Hướng dương lại là cây thân nhỏ nhưng cao nên khi trồng không theo cánh đồng thì rất dễ bị đổ ngã. 

Khi hướng dương không có nắng mặt trời, hoặc nhà bị khuất mặt trời thì hoa sẽ bị lép không ra hạt. 

canh-dong-huong-duong

Hơn nữa đặc tính sinh học của cây hoa hướng dương là sẽ ảnh hưởng tới các cây cảnh gần đó.

Hướng dương thường thu hút chim chóc côn trùng sâu bọ nên khi trồng hướng dương trong vườn nhà có thể ảnh hưởng tới sự phát triển của các loài cây khác khiến chúng dễ bị bệnh. Hướng dương cũng là cây dị dưỡng nên có thể khiến những loài cây khác trong vườn chậm phát triển hơn. 

Bởi vậy nếu bạn là người yêu thích hướng dương thì nên mua hoa về trưng cắm bình hoặc mua những chậu hoa chuẩn bị nở, với những dáng cây thấp để trưng cho hoa nở tàn thì vứt bỏ.

Việc trồng hoa hướng dương để chúng từ cây con tới khi nở hoa sẽ không khả quan như trồng các loại cây cảnh khác. Bởi vậy ít người chọn trồng hoa hướng dương làm cây phong thủy mà chỉ trưng bày hoa đã sắp nở hoặc cây chuẩn bị nở hoa.

Nếu bạn thích hoa hướng dương trang trí tạo phong thủy cho ngôi nhà thì có thể dùng tranh hoa hướng dương. Tuy nhiên không nên trưng bày hoa hướng dương khô, hoa hướng dương giả trong nhà, điều đó không tốt cho phong thủy.

Trong dịp Tết bạn cũng có thể mua những chậu hoa hướng dương chuẩn bị nở để bày ở trước nhà nhằm mang lại năng lượng tích cực, ánh nắng tươi sáng cho năm mới. 

Nếu nhà bạn có sân thượng hoặc sân vườn rộng hãy nghĩ tới trồng hoa hướng dương để chơi từ lúc cây non tới khi ra hoa. Và nếu trồng tại nhà để ngắm hoa nên chọn giống hoa hướng dương lùn sẽ dễ trồng và không có nguy cơ bị đổ như hoa hướng dương thân cao.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn