Vì sao iPhone có lúc không cho phép bạn từ chối cuộc gọi?

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết vì sao trong một vài tình huống, bạn không thể từ chối cuộc gọi từ iPhone mà chỉ có thể "trượt để trả lời".

Nếu là người dùng iPhone, có lẽ bạn đã nhận thấy khi bạn nhận được cuộc gọi đến, đôi khi bạn thấy nút Decline (Từ chối), và có lúc bạn lại không thấy nó đâu.

9

Tại sao lại như vậy?

Bí mật đằng sau hiện tượng này là tính năng khóa màn hình. Khi iPhone của bạn bị khóa màn hình và có cuộc gọi đến, bạn chỉ có lựa chọn “trượt để trả lời”. Tuy nhiên, khi điện thoại được mở khóa, bạn có thể chọn “chấp nhận” hoặc “từ chối cuộc gọi”.

Thực tế Apple có lý do của họ khi tạo ra tính năng này. Khi điện thoại không khóa, bạn có thể đang bận trả lời tin nhắn, email, sử dụng mạng xã hội,... do đó bạn có lựa chọn từ chối cuộc gọi là quay lại với những gì mình đang làm. Còn nếu điện thoại đang khóa, bạn cần trượt để mở khóa và trả lời cuộc gọi.

7

Tính năng này có lợi ích gì?

Lý do quan trọng hơn cho tính năng này của điện thoại iPhone chính là để tránh tình trạng "butt-dialing" - việc người dùng vô tình thực hiện thao tác không mong muốn nào đó trên điện thoại khi cho điện thoại trong túi. Apple cho rằng nếu điện thoại của bạn bị khóa, nó có thể nằm trong túi hoặc túi xách của bạn và bạn không thực sự chú ý đến nó.

Nếu các nút “chấp nhận” và “từ chối” khả dụng khi ở chế độ màn hình khóa, bạn sẽ dễ dàng vô tình nhận hoặc bỏ qua cuộc gọi bằng cách nhấn vào một trong các nút, thay vì giữ nút và trượt bằng ngón tay.

Tuy nhiên vẫn có một mẹo nhỏ không phải ai cũng biết để bạn từ chối cuộc gọi đến trên iPhone ngay cả khi màn hình khóa. Hầu hết mọi người đều biết rằng ấn vào nút nguồn ở đầu điện thoại sẽ tắt âm cuộc gọi, nhưng nhấp 2 lần vào nút này cho phép bạn từ chối bất kỳ cuộc gọi nào đến khi điện thoại đang khóa màn hình.

8
Theo:  xevathethao.vn copy link