Vì sao khi nhận phòng khách sạn nên đặt Vali vào nhà tắm trước: Lý do quan trọng ai không biết quá phí

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây bạn tránh được rất nhiều rắc rối về sau này, ai không biết quá lãng phí.

Tại sao nên đặt vali vào nhà tắm sau khi nhận phòng khách sạn?

Nếu bạn nhận phòng khách sạn khi đi du lịch hoặc đi công tác hãy đặt vali của mình vào phòng tắm trước khi mở chúng ra. Chỉ việc làm nhỏ như vậy sẽ giúp loại bỏ những rắc rối ở trong đó. Nếu như bạn bỏ vali hoặc bỏ lên giường phòng khách sạn. Bởi điều này sẽ vô cùng tai hại gây ra nhiều rắc rối cho bạn về sau. Mà bạn nên đặt vali vào nhà vệ sinh bởi nó sẽ giúp bạn giải quyết được nhiều rắc rối. Nhất là vali để dưới đất trong một thời gian dài sẽ bị gián, rắn rết bò vào vali quần áo. 

Việc bạn đặt vali vào nhà tắm trước khi mở ra sẽ giúp loại bỏ những côn trùng gây hại. Đặc biệt, nếu vali có rằn rết thì việc này mang đến một lợi ích đặc biệt nếu không biết sẽ vô cùng hối hận.

Theo chia sẻ của những người có kinh nghiệm, việc để vali trong nhà tắm (có thể đặt vào trong bồn tắm nếu có) sẽ giúp ngăn chặn tình trạng rệp giường tấn công đồ dùng cá nhân của bạn.

Vì sao nên đặt vali vào nhà tắm khi nhận phòng khách sạn

Vì sao nên đặt vali vào nhà tắm khi nhận phòng khách sạn

Nguyên nhân là do trong phòng tăm có nước lạnh nên khi đặt vali vào đó thì các loại côn trùng này sẽ lập tức bỏ ra. Phòng tắm là nơi không có rệp giường. Do đó, đây chính là vị trí an toàn mà bạn có thể đặt hành lý ngay khi vào phòng.

Tiếp sau đó, hãy lật chăn, gối, kiểm tra các kẽ hở của khung giường, đầu giường để đảm bảo giường sạch sẽ. Nếu có dấu hiệu côn trùng để lại như phân, máu, trứng thì bạn nên gọi bộ phận buồng phòng để xử lý càng sớm càng tốt.

Việc đặt vali vào nhà tắm giúp giải quyết nhiều việc rắc rối

Việc đặt vali vào nhà tắm giúp giải quyết nhiều việc rắc rối

Một số lưu ý khác khi nhận phòng khách sạn

Kiểm tra khóa cửa và thẻ phòng: Trước tiên bạn hãy kiểm tra khóa cửa có hoạt động không, cách thức hoạt động của khóa cửa. Bạn có thể thử khóa cửa khi ở trong và ở ngoài phòng để chắc chắn khóa hoạt động bình thường.

Khóa cửa sổ và cửa ban công: Nếu như bạn đi du lịch có cả gia đình và có cả trẻ nhỏ, bạn nên khóa cửa sổ và cửa ban công lại để tránh trường hợp bé tò mò, leo trèo ra bên ngoài và xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Kiểm tra vệ sinh: Khi nhận phòng khách sạn bạn hãy kiểm tra các góc phòng, giường tủ, nhà vệ sinh để đảm bảo chắc chắn rằng căn phòng đủ sạch sẽ, an toàn.

Nhận phòng khách sạn đặt vali vào nhà tắm vì sao?

Nhận phòng khách sạn đặt vali vào nhà tắm vì sao?

Kiểm tra các góc khuất trong phòng: Để tránh tình trạng bị gắn camera quay lén, bạn nên kiểm tra kỹ tất cả các ngóc ngách trong phòng, những góc khuất. Kiểm tra tất cả các đồ vật như đèn, tủ, tranh treo tường, tivi để chắc chắn không có bất thường.

Rửa sạch các ly trong phòng: Khi nhận phòng bạn sẽ thấy ly tách trong phòng khách sạn được dọn rửa sạch sẽ nhưng để đảm bảo an toàn thì bạn nên xử lý trước khi dùng để uống nước.

Nếu trong phòng có ấm đun nước, hãy đun sôi một ấm nước rồi đổ đi. Việc này dùng để khử khuẩn cho ấm nước. Bạn không thể biết chắc được rằng người khách trước đã dùng ấm nước vào mục đích gì nên việc vệ sinh lại ấm một lần nữa vẫn tốt hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link