Vì sao khi trồng cây sanh phải trồng một cặp, tránh trồng 1 cây? Làm sai bảo sao mất lộc

18:37, Chủ nhật 26/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết lý do vì sao người ta trồng sanh lại trồng theo cặp mà không trồng một cây đơn lẻ hay không?

Cây sanh là một cây cảnh có hình dáng cao lớn, uy nghi bề thế nên được nhiều người lựa chọn được trồng trước nhà.

Cây sanh là cây lâu năm, rất ít rụng lá và quanh năm xanh tốt. Cây sanh phát triển trong mọi môi trường chịu thời tiết nên rất thích hợp trồng làm cảnh.

Theo ý nghĩa phong thủy, cây sanh tượng trưng cho sự trường thọ, cuộc sống hưng thịnh. Cây sanh cũng biểu trưng cho sự vững vàng, kiên định của người quân tử. Từ ngày xưa, con người đã thích trồng cây sanh làm cảnh phía trước nhà là để thu hút tài lộc, đem lại sự giàu có, thịnh vượng cho gia đình. Cây sanh được trưng bày theo cặp là để thể hiện cho hạnh phúc gia đình, yêu thương che chở cho nhau.

Theo ý nghĩa phong thủy, cây sanh tượng trưng cho sự trường thọ, cuộc sống hưng thịnh

Theo ý nghĩa phong thủy, cây sanh tượng trưng cho sự trường thọ, cuộc sống hưng thịnh

Cây sanh là cây có dương khí mạnh, có thể mang lại vận may, giúp gia đình phát triển về mọi mặt. Những người kinh doanh trồng cây sanh giúp gặp nhiều may mắn, thuận lợi.

Trồng cây sanh là phải trồng có đôi, trồng 1 cây là đại kỵ

Cây sanh có dương khí rất mạnh nên khi bạn trồng 1 cây trước nhà thì có thể sẽ bị hút dương khí của gia chủ. Hơn thế nữa cây sanh có dáng cao lớn nên khi trồng 1 cây sẽ tạo thế độc thụ không tốt cho phong thủy. Vì vậy cây độc thụ to lớn là điềm báo cho độc thân, chia ly nên không tốt cho hôn nhân gia đình.

Do đó từ xưa các cụ đã nói rằng trồng sanh là phải trồng 2 cây, để ở vị trí cân đối 2 bên nhà giúp cân bằng năng lượng, hài hòa với cuộc sống của gia chủ.

Trồng cây sanh là phải trồng có đôi, trồng 1 cây là đại kỵ

Trồng cây sanh là phải trồng có đôi, trồng 1 cây là đại kỵ

Nhiều người thích trồng cây sanh bonsai  thì vẫn nên trồng 2 cây bonsai.

Cây sanh vốn dĩ có dương khí mạnh nhưng nếu để cây to lớn che kín hết nhà thì lại tạo thành âm khí trong nhà. Vì thế bạn nên cắt tỉa thường xuyên để ngôi nhà được sáng, không khí trong lành dễ chịu. Cây sanh mà rậm rạp quá cũng có thể có rắn rết trú ngụ rất nguy hiểm cho gia đình bạn. Bởi vậy cây sanh là cây phong thủy tốt nhưng cần chú ý cẩn thận khi trồng.

Bạn sẽ thấy ở các khu công cộng hay trong công ty, công sở.., cây sanh thường được trồng hai bên đối xứng nhau. Vì vậy bạn hãy tham khảo điều này để áp dụng trồng trước sân vườn nhà mình cho hiệu quả nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo