Đây là 3 con vật người xưa thích nuôi trong nhà để mang lại sinh khí và tài lộc giàu có

16:01, Chủ nhật 26/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo kinh nghiệm của người xưa thì nuôi 3 con này sẽ mang lại năng lượng tốt lành trong gia đình.

Nuôi chó

Trong thế giới loài vật, chó có sự gắn bó đặc biệt với co người. Chó thân thiết và là bạn trung thành của con người. Chó không chỉ giúp canh giữ cho gia đình mà còn là người bạn gần gũi biết an ủi động viên với gia chủ. Chó còn là con vật giúp xua đuổi ma quỷ bằng tiếng sủa của mình và giúp ngôi nhà luôn tràn đầy sinh khí, đem đến cát lành, giàu sang, phú quý cho gia chủ.

Nuôi chó giúp mang lại may mắn, chó trông nhà, đuổi tà khí

Nuôi chó giúp mang lại may mắn, chó trông nhà, đuổi tà khí

Theo quan niệm của người xưa "chó đến nhà thì giàu" có nghĩa là chó mang tới sự phú quý giàu sang. 

Trong phong thủy, chó thuộc hành Thổ, nên những người mệnh Mộc nuôi chó sẽ rất tốt. Ngoài ra những gia chủ tuổi Mão, Dần cũng rất thích hợp nuôi vật nuôi này. Còn trong quan niệm phương Đông người tuổi Tý, Hợi thuộc về tứ hành xung, xung khắc với Tuất nên không nên nuôi chó. 

Nuôi chim cảnh

Người xưa nuôi chim như một người bạn. Chim là loài vật thông minh, xinh đẹp và lại nhanh nhẹn. Chim cảnh có rất nhiều giống loại nhưng tựu chung thì chim cảnh đều mang lại năng lượng tốt. Nuôi chim cảnh trong nhà giúp tăng sinh khí và giúp cho gia đình gặp vận may. 

Chim cảnh cho không gian thêm thanh tao

Chim cảnh cho không gian thêm thanh tao

Một điều cần lưu ý khi nuôi chim phong thủy là  chim thuộc hành Kim, nên những người mạng Hỏa nuôi chim sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng (do Hỏa thắng Kim), những người tuổi Tỵ, Ngọ cũng rất thích hợp để nuôi chim phong thủy. Tuy nhiên những gia chủ tuổi Dần, Mùi thì lại không thích hợp để nuôi chim phong thủy. 

Nuôi chim cần sự chăm sóc kỹ lưỡng, nên gia chủ xác định phải có thời gian, tình yêu mới có thể nuôi được chim. Tránh nuôi chim mà để chim chết sẽ gây sát sinh và phạm phong thủy.

Nuôi cá cảnh

Cá cảnh cũng là con vật mang lại sinh khí và năng lượng cho gia chủ. Cá bơi liên tục nên nuôi cá cảnh thể hiện sự phát triển vận động. Cá cảnh mang lại sinh khí cho gia đình và còn giúp gia chủ nhìn ngắm để thư giãn tinh thần, mang lại may mắn về mặt phong thủy. Đặt bể cá cảnh trong nhà có thể giúp ngăn chặn sát khí, mang lại tài lộc cho gia chủ. Tuy nhiên mỗi gia chủ, có một bản mệnh khác nhau nên cần lựa loại cá cảnh, hình dáng bể cá, vị trí đặt bể cá… sao cho phù hợp thì mới phát huy được công dụng.

Cá cảnh mang năng lượng tốt lành

Cá cảnh mang năng lượng tốt lành

Bể cá cảnh còn tăng yếu tố nước trong nhà. Trong phong thủy, nước quản tài nên yếu tố bể cá cảnh cũng rất quan trọng để thu hút tài lộc. Đặt bể cá cảnh hợp phong thủy sẽ giúp mang lại may mắn, và tạo cảm giác thư thái cho gia chủ. Cá cảnh có loài dễ nuôi có loài khó nuôi, bởi thế trước khi nuôi bạn nên cẩn thận chọn phù hợp với mệnh và với kinh nghiệm nuôi cá của bản thân. Việc nuôi cá cần thời gian chăm sóc, thay nước, cho ăn, nên cần có kinh nghiệm và thời gian, tình yêu với loài vật này. Do đó bạn cần chú ý tránh nuôi cá khi không có kinh nghiệm cũng như  không đủ thời gian rảnh rỗi. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên