Vì sao không nên mặc quần đùi, áo ngắn khi đi máy bay?

( PHUNUTODAY ) - Việc mặc quần đùi, áo ngắn có thể mang lại cho bạn cảm giác thoải mái nhưng đây không phải là trang phục được khuyến khích trên máy bay. Vì sao vậy?

Thông thường, mọi người sẽ có xu hướng lựa chọn các trang phục thoải mái như quần đùi, áo ngắn tay để mặc trong lúc di chuyển bằng máy bay. Tuy nhiên, đây là loại trang phục không được khuyến khích sử dụng khi đi máy bay.

Tommy Camito - một tiếp viên hàng không kiêm người sáng tạo nội dung trên TikTok đã chia sẻ lời khuyên về việc khách hàng không nên mặc quần áo ngắn khi đi máy bay.

Tommy nói rằng: "Bạn sẽ không biết được ghế ngồi sạch hay không. Vì vậy, nếu bạn mặc quần dài thì ít có nguy cơ tiếp xúc với vi khuẩn hơn".

vi-sao-khong-nen-mac-quan-dui-ao-coc-khi-di-may-bay-01

Máy bay trông to lớn, sang trọng nhưng ghế ngồi sẽ không được vệ sinh thường xuyên. Chúng không hề sạch như bạn nghĩ. Ghế được bọc vải có thể trở thành một "ổ vi khuẩn" sau khi phục vụ nhiều hành khách. Ghế có thể dính mồ hôi hoặc đồ ăn mà khách vô tình làm rơi ra. Đặc biệt là trẻ em, chúng có thể bôi đủ thứ lên đó.

Vì vậy, mặc quần đùi, áo ngắn ngồi trên máy bay sẽ khiến da tiếp xúc với nhiều bụi bẩn và vi khuẩn hơn bạn nghĩ. Mặc quần áo dài tay là một lựa chọn phù hợp hơn. Tuy nhiên, không nên chọn những bộ đồ thô cứng, bó sát.

Ngoài ra, còn một số lưu ý khác khi đi máy bay mà hành khách nên chú ý.

- Khi sử dụng nhà vệ sinh, hành khách không nên dùng tay trực tiếp ấn vào nút xả. Hãy lấy một tờ giấy hoặc khăn dùng trong toilet để lót tay và ấn nút. Tương tự, nút xả bồn cầu ở những nhà vệ sinh công cộng cũng được nhiều người chạm vào, có thể chứa rất nhiều vi khuẩn. Bạn nên áp dụng cách này để hạn chế việc tiếp xúc với chất bẩn. Sau khi đi vệ sinh, hãy rửa sạch tay bằng nước và xà phòng.

- Bạn không nên tựa đầu vào sửa số vì chúng tích tụ đầy bụi bẩn.

- Trong quá trình di chuyển trên máy bay, bạn nên uống đủ nước. Cabin máy bay có độ ẩm thấp, nó sẽ khiến cơ thể của bạn dễ bị mất nước. Vì vậy, hãy bổ sung nước thường xuyên.

- Andrea Fischbach - tiếp viên hàng không của American Airlines cho biết, khách hàng nên chọn trang phục co giãn ở phần eo để tránh hiện tượng đầy hơi. Ngoài ra, khách hàng nên tránh mặc những mẫu quần áo, phụ kiến đính kim loại. Khi đi qua cửa an ninh sân bay, đồ kim loại sẽ khiến bạn mất thời gian để kiểm tra. Đối với chị em, mang giày cao gót trên máy bay không phải là lựa chọn tốt. Nên đi những đôi giày thể thao có phom dáng dễ chịu.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link