Không cần dụng cụ vẫn bật nắp chai bia dễ dàng: 5 cách đơn giản ai cũng làm được

12:36, Thứ ba 21/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Một số cách khui bia đơn giản không cần dụng cụ mở nắp, rất dễ dàng ai cũng có thể làm được. Bạn hãy thử xem.

Ngày hè nắng nóng, bia là một thức uống giải khát được nhiều người ưa thích. Thông thường chúng ta thường mở bia bằng đồ dùng chuyên dụng. Tuy nhiên, nếu không có sẵn món dụng cụ này, bạn vẫn có thể áp dụng một số cách dưới đây để dễ dàng mở nắp chúng.

Một số cách khui bia đơn giản không cần dụng cụ mở nắp

+ Dùng chìa khóa

Bạn hãy dùng tay thuận để cầm chìa khóa sau đó khéo léo đưa phần lưỡi khóa vào dưới nắp chai bia. Tiếp theo, vặn chìa khóa lên giống như khi vặn để mở máy xe, khi đó, nắp chai bia sẽ bật ra.

+ Dùng một chai bia khác

Đây là cách mở nắp chai bia được nhiều người áp dụng. Với cách này, bạn cần đặt ngược 2 đầu nắp chai lại với nhau, hoặc có thể đặt nghiêng chia bia để có điểm tựa. Lấy tay thuận giữ chai bia nằm trên và tay còn lại giữ chai bia cần mở sau đó dùng lực đẩy từ dưới lên để bật nắp chai.

Cách khui bia đơn giản không cần dụng cụ mở nắp nhờ những vật dụng đơn giản.

Cách khui bia đơn giản không cần dụng cụ mở nắp nhờ những vật dụng đơn giản.

+ Dùng thìa

Cách này rất đơn giản, bạn chỉ cần đưa đầu thìa vào bên dưới các răng của nắp chai bia. Sau đó, bật từng rãnh một cho tới khi toàn bộ phần nắp chai có thể bật lên. + Dùng bật lửa

Đây cũng là một cách mà dân nhậu vẫn thường áp dụng, mặc dù nhìn rất "ngầu" nhưng không phải ai cũng có khả năng làm được. Bạn chỉ cần đưa đuôi của bật lửa xuống bên dưới các răng của nắp chai bia. Trong khi đó tay không thuận giữ thật chắc chai bia, lấy ngón tay cái làm đòn bẩy và tiếp đến dùng tay thuận bật nắp chai lên.

+ Tận dụng khung cửa

Với cách này, bạn biến chiếc lỗ khóa bên trong khung cửa thành một dụng cụ mở nắp chai. Sau đó đưa chai bia vào, tiếp đến đầu răng của nắp chai tì vào một cạnh của khung cửa và sau đó nghiêng chai bia để nắp bật ra.

Một số cách mở nắp chai khi quá chặt hoặc bị kẹt

Với những chai lọ bị kẹt nắp hoặc nắp quá chặt, bạn có thể áp dụng một số các cách sau để mở:

- Dùng băng keo dán:

Lấy băng keo dán vòng quanh khoảng ba phần tư nắp. Dán phần còn lại của băng vào phần trên của nắp và để dư khoảng một chút băng keo. Một tay giữ chặt chai còn tay kia cầm phần băng keo đó và tiến hành xoay nhẹ theo chiều ngược kim đồng hồ.

- Đổ nước nóng:

Cho nước nóng khoảng 50 độ C ngập phần nắp chai/lọ khi úp xuống trong 1 - 2 phút. Lưu ý, chỉ được để nước ngập phần nắp để cho phần nắp giãn nở. Tiếp đến nhấc chai/lọ ra, đặt đứng lại và mở nắp như bình thường.

Cách mở nắp chai khi quá chặt hoặc bị kẹt bằng nước nóng

Cách mở nắp chai khi quá chặt hoặc bị kẹt bằng nước nóng

- Dùng thìa gỗ:

Dùng thìa gỗ gõ đều xung quanh miệng lọ trong vòng 5 đến 7 phút nhằm gây áp lực gần nắp và phá vỡ độ chân không trong đó. Chờ âm thanh có tiếng “bốp” trong lọ vang lên thì nhẹ nhàng dùng lực và mở nắp ra bình thường.

- Gõ vào chai để phá vỡ độ chân không trong chai

Với cách này, việc thực hiện cũng khá đơn giản. Bạn cần giữ chặt lọ trong tay không thuận và nghiêng lọ theo một góc 45 độ so với phần đáy hướng lên trên. Dùng lòng bàn tay vỗ vào giữa đáy lọ. Bạn chỉ cần vỗ đủ mạnh để làm vỡ khóa chân không bên trên nắp lọ. Lưu ý, không được làm quá mạnh vì có thể sẽ gây đau tay, vỡ lọ. Khi nghe tiếng "bốp" thì nhẹ nhàng mở nắp ra bình thường.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm
Từ khóa: bia mẹo vặt mở nắp