Vì sao nên trồng cây bàng Singapore trong nhà? Ý nghĩa và công dụng của cây bàng Singapore nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Cây bàng Singapore là cây cảnh xanh mát và xinh xắn và còn nhiều công dụng phù hợp trồng trong nhà.

Ý nghĩa và công dụng của bàng Singapore

Nếu để chọn một loại cây cảnh xanh mát, lá to, không cần chăm sóc cầu kỳ, hợp với không gian trong nhà thì cây bàng Singapore là một lựa chọn đáng giá. Gọi tên bàng Singapore là vì chúng có nguồn gốc ở châu Phi nhưng được nhân giống và lai tạo ở Singapore nên người ta mới gọi là cây bàng Singapore.

Bàng Singapore là cây thân gỗ nhỏ và có thể làm cây cảnh, đặc biệt lá bàng to, dáng như thân đàn violon nên rất xinh đẹp. Thân cây bàng Singapore cứng cáp với bộ rễ ăn sâu bám chắc vào trong đất, lá to nhưng không xòe chiếm nhiều diện tích. 

Cây bàng Singapore rất ít thay lá, lá cây bàng Singapore mang vẻ đẹp độc đáo với những đường gân mà ít loài thực vật có được. Đây là một trong những loại cây đang được ưa chuộng và nhiều người trồng.

Cây bàng Singapore giúp trang trí, hút bụi

Cây bàng Singapore giúp trang trí, hút bụi

Cây bàng Singapore có thân mọc rất thẳng, lá chếch hướng lên trên như biểu tượng của sự ngay thẳng và vươn lên phía trước của con người. Thân cây thoạt nhìn trông rất mảnh mai nhưng thực ra lại cứng rắn và dẻo dai biêu trưng cho sự vững vàng bản lĩnh của gia chủ. Lá bàng Singapore không chỉ xinh đẹp về hình thức mà còn to và xanh mang ý nghĩa thu hút tài lộc giàu có trong phong thủy. Những lá bàng lớn vươn ra phía ngoài như đón lộc khiến phúc lộc và may mắn đến với người trồng.

Bàng Singapore thích hợp trồng cả trong nhà và sân vườn. Cây có kích thước vừa phải, lá to đẹp nên phù hợp trồng tại nhiều vị trí khác nhau. Cây có dạng vừa phải đặt trên bàn, tới dạng cao trồng ở góc nhà, ban công, phòng khách, sảnh nhà...

Cây cũng được xem như một loại cây lọc không khí khá tốt. Trồng cây trong nhà sẽ giúp giảm bớt nồng độ CO2 và khói bụi cũng như gia tăng oxy giúp chất lượng không khí trong nhà cải thiện rất nhiều.

Cây bàng tạo thế phong thủy tốt lành và lại phù hợp đặt ở nhiều vị trí khác nhau

Cây bàng tạo thế phong thủy tốt lành và lại phù hợp đặt ở nhiều vị trí khác nhau

Bàng Singapore hợp với mệnh gì?

Cây bàng Singapore lá xanh tốt quanh năm nên ứng với hệ mộc trong thuyết ngũ hành phương Đông. Vì thế những người mệnh mộc rất thích hợp để trồng cây này. Hai mệnh mộc song hành với nhau sẽ giúp số mệnh của người trồng gia tăng và khiến tài lộc, may mắn tìm đến người đó nhiều hơn.

Trong 12 con giáp thì tuổi Tỵ sẽ hợp để trồng cây bàng Singapore. Vậy nên người mệnh mộc mà sinh vào năm tỵ thì trồng cây bàng Singapore sẽ rất tốt về mặt phong thủy.

Cách trồng và chăm sóc cây bàng Singapore

Ánh sáng

Cây bàng Singapore sống được ở trong môi trường bóng râm và cả ánh sáng nên bạn có thể trồng ở nhiều vị trí. Tuy nhiên nên tránh đặt cây bàng ở nơi thiếu khí thiếu sáng. Nếu nhà quá thiếu sáng thì bạn có thể thắp đèn huỳnh quang để cây quang hợp. Tuy nhiên, để cây tươi tốt, vẫn nên cung cấp cho cây đủ ánh sáng tự nhiên.

Lau lá bàng để làm sạch bụi

Lau lá bàng để làm sạch bụi

Đất trồng

Đất trồng bàng Singapore phải thật tơi xốp và thoát nước tốt. Nên trộn lẫn xơ dừa, vỏ trấu hay mùn cưa vào với đất để đảm bảo độ tơi xốp.

Bón phân: Bạn nên bón phân hữu cơ định kỳ 1 năm một lần để cây đủ dinh dưỡng. Rễ cây bàng Singapore phát triển mạnh và ăn sâu vào đất nên khi cây đủ lớn, bạn phải thay chậu mới để không ảnh hưởng đến sự phát triển của cây.

Tưới nước

Khoảng thời gian sáng sớm và cuối buổi chiều là thời gian thích hợp để tưới nước cho cây. Cây bàng Singapore không cần được tưới nước quá thường xuyên. Khoảng 2-3 lần tưới cho mỗi tuần là đủ để cây phát triển khỏe mạnh.

Lau bụi

Bàng Singapore hút bụi rất tốt nên sau thời gian lá sẽ bị phủ bụi. Do đó bạn cần dùng khăn mềm lau bụi để lá xanh mướt và quang hợp tốt hơn.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link