Vì sao ngày tết trong nhà nào cũng phải có mộc nhĩ?

08:00, Thứ năm 21/01/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hãy cùng tìm hiểu những lợi ích vàng từ mộc nhĩ dưới đây để có thể tận dụng hết công dụng của nó.

Mộc nhĩ là một trong những thực phẩm hết sức quen thuộc trong nhiều bữa ăn của các gia đình Việt. Mộc nhĩ không những góp phần giúp món ăn thêm ngon, mà mộc nhĩ còn là dược liệu quan trọng được sử dụng như một vị thuốc thảo dược trong y học cổ truyền. 

lợi ích từ mộc nhĩ
Mộc nhĩ là một trong những thực phẩm hết sức quen thuộc.

Mộc nhĩ ngừa đông máu

Trong mộc nhĩ có chứa cất Polysaccharide có khả năng ức chế sự kết dính tiểu cầu và làm tăng thời gian đông máu trong ống nghiệm cũng như cơ thể sống. Với hoạt động của chất xúc tác của chất ức chế, giúp hỗ trợ chống lại hiện tượng máu đông.

Là tuyệt phẩm dưỡng da làm đẹp

Mộc nhĩ rất giàu protein, hàm lượng protein trong nó không thua kém thực phẩm động vật, vì vậy nó còn được mệnh danh là "đồ mặn trong các món chay". Ngoài ra, hàm lượng vitamin E phong phú giúp dưỡng trắng làn da. Quan trọng nhất, hàm lượng sắt trong mộc nhĩ rất cao. Nói đến bổ sung sắt, người ta thường nghĩ đến rau chân vịt, thịt nạc, gan động vật, nhưng thực chất trong tất cả các loại thực phẩm, mộc nhĩ có hàm lượng sắt cao nhất, gấp hơn 20 lần rau chân vịt, hơn 7 lần gan lợn. Vì thế đây chính là siêu phẩm dưỡng da, bổ máu, phòng thiếu máu do thiếu sắt.

Mộc nhĩ giúp giảm cholesterol

Thông tin trên báo Lao Động cho biết, trong mộc nhĩ có chứa nhiều thành phần hoạt tính như: lecithin, cephalin, plasmalogen...là những chất có tác dụng hạ thấp lượng cholesterol trong gan và huyết thanh của động vật, ngăn ngừa sự tích tụ mỡ ở thành động mạch và hình thành huyết khối do xơ vữa động mạch. 

Mộc nhĩ giúp phòng các bệnh về mạch máu tim, mạch máu não

Trong mộc nhĩ chứa vitamin K và các vật chất khoáng phong phú như canxi, magie, có thể giảm thiểu máu kết tụ, phòng tắc nghẽn động mạch. Bên cạnh đó còn có tác dụng phòng và trị xơ cứng động mạch, bệnh tim mạch vành.

Mộc nhĩ còn có tác dụng hoạt huyết chống tụ, những người có bệnh xuất huyết không nên ăn. Đặc biệt là những người phụ nữ mang thai không nên ăn nhiều.

Hỗ trợ điều trị đau tim

Cũng theo thông tin trên báo Sức khỏe và Đời sống, khi bị đau tim dùng nước sắc mộc nhĩ để uống. Tuy nhiên các chuyên gia cũng khuyến cáo chỉ nên dùng phương pháp này hỗ trợ khi đã có xử lý bằng phương pháp y học hiện đại.

Tại sao khi nấu cơm đừng đổ nước vo gạo đi?
Tại sao khi nấu cơm đừng đổ nước vo gạo đi?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những lợi ích đáng ngạc nhiên của nước vo gạo dưới đây là điều mà bất cứ ai cũng cần phải biết, bạn cũng không ngoại lệ!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link