Vì sao người Nhật luôn đi tất khi ngủ? Lợi ích tuyệt vời, chắc chắn bạn sẽ muốn làm theo

( PHUNUTODAY ) - Việc đi tất khi ngủ mang đến lợi ích vô cùng lớn. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Nhật Bản là một trong những quốc gia có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới. Người dân ở đây có những thói quen chăm sóc sức khỏe, giữ tinh thần khỏe mạnh. Họ không chỉ quan tâm đến dinh dưỡng mà còn chú ý thực hiện các thói quen sống khoa học. Nếu thường xuyên tìm hiểu về cuộc sống của người Nhật, bạn sẽ thấy họ có thói quen đi tất quanh năm, ngay cả khi ngủ. Đây được coi là một trong những bí quyết giúp người Nhật khỏe mạnh.

Lợi ích của việc đi tất khi ngủ

- Đi tất giúp bạn ngủ ngon hơn

Một nghiên cứu năm 2007 chỉ ra rằng những người đi tất khi ngủ sẽ chìm vào giấc ngủ nhanh hơn. Vào ban đêm, nhất là lúc 4 giờ sáng, nhiệt độ cơ thể xuống thấp. Việc giữ ấm bàn chân và bàn tay sẽ làm cho các mạch máu giãn ra. Điều này sẽ gửi thông điệp đến não rằng đã đến giờ đi ngủ. Nghiên cứu cho thấy làn da ấm liên quan đến việc chìn vào giấc ngủ nhanh hơn và ngủ ngon hơn.

di-tat-khi-ngu-01

- Ngăn ngừa cơn bốc hỏa

Phụ nữ bước vào thời kỳ mãn kinh có thể gặp tình trạng bốc hỏa. Lúc này, chị em sẽ cảm thấy hơi nóng lan tỏa khắp cơ thể, dễ bị đổ mồ hôi, mặt đỏ bừng, đánh trống ngực.

Các cơn bốc hỏa xảy ra được cho là do sự biến động nội tiết tố làm ảnh hưởng nhiệt độ cơ thể.

Việc đi tất khi ngủ sẽ giúp nhiệt độ cơ thể được được giữ ở mức ổn định, ngăn chặn cơn bốc hỏa.

- Giảm các triệu chứng của bệnh Raynaud

Hội chứng Raynaud - một hội chứng rối loạn ảnh hưởng đến ngón chân và ngón tay - khiến các mạch máu co thắt lại, giảm lưu thông máu và làm da bị lạnh, sạm màu.

Đi tất khi ngủ có thể ngăn chặn tình trạng này. Đôi chân được giữ ẩm thì máu sẽ lưu thông tốt hơn.

- Chăm sóc da chân

Mang tất khi đi ngủ không chỉ giúp giữ ấm cơ thể mà còn có tác dụng chăm sóc da chân.

Trước khi ngủ, bạn hãy thoa kem dưỡng lên chân rồi đeo tất. Như vậy, kem dưỡng ẩm sẽ phát huy tác dụng giữ ẩm cho da chân.

Một số lưu ý khi mang tất đi ngủ

Bạn nên chọn các loại tất có chất liệu nhẹ nhàng, mềm mại. Tránh sử dụng các loại tất quá dày, kích cỡ quá nhỏ gây ra cảm giác khó chịu. Mang tất chật có thể làm giảm lưu lượng máu. Do đó, bạn nên chọn những đôi tất có kích cỡ rộng rãi để mang khi đi ngủ.

Việc mang tất khi đi ngủ là không ép buộc, có thể thực hiện tùy theo sở thích cá nhân. Bạn có thể mang tất nếu thấy thoải mái hoặc không mang nếu cảm thấy cách này không phù hợp với bản thân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link