Trên con lợn có 1 bộ phận rất quý: Đàn ông ăn thì sung mãn, phụ nữ săn chắc, tốt vạn lần tổ yến

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết bộ phận đó là gì không? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Thịt lợn là món ăn phổ biến của mọi gia đình. Khi mua thịt lợn đa phần chúng ta chỉ hay chọn phần sườn, mông, ba chỉ... nhưng bạn có biết, có một bộ phận của con lợn cực kỳ tốt cho sức khỏe. Đó chính là đuôi lợn.

duoi-lon1

Những tác dụng tuyệt vời của đuôi lợn

Đuôi lợn cung cấp lượng collagen dồi dào cho phụ nữ

Đuôi lợn có cấu tạo chủ yếu là phần da và sụn, gân, đây đều là các bộ phận có chứa lượng collagen dồi dào. Trong khi đó, càng về già phụ nữ càng dễ lão hóa do bị thiếu hụt collagen. Việc ăn đuôi lợn sẽ giúp collagen trong cơ thể được bổ sung, giúp làm chậm quá trình da nhăn nheo, khô héo, giúp da trắng sáng, đàn hồi tốt và dẻo dai hơn.

Không những vậy, hàm lượng chất béo trong da lợn lại không cao như thịt lợn, do đó không gây tăng cân nhanh nếu như thưởng thức ở liều lượng phù hợp.

Đuôi lợn giúp phụ nữ có bộ ngực săn chắc hơn

Sở hữu bộ ngực khỏe khoắn, săn chắc là điều chị em rất quan tâm. Nếu muốn thưởng thức một món ăn có tác dụng cải thiện tình trạng chảy xệ của "núi đôi" bạn không nên bỏ qua món đuôi lợn, bởi bộ phận này có chứa lượng protein cao giúp tăng cơ, làm săn chắc cơ, cải thiện vòng ngực. Hơn nữa collagen dồi dào trong đuôi lợn khiến ngực phát triển, giúp chúng căng tròn hơn.

duoi-lon

Ăn đuôi lợn giúp tránh loãng xương ở người già

Tuổi càng cao thì xương càng yếu đi, từ đó loãng xương bắt đầu xuất hiện, thay vì quá lo lắng thì bạn nên thêm đuôi lợn vào thực đơn hàng tuần vì tủy xương ở vùng đuôi có chứa nhiều khoáng chất có thể tăng cường sức khỏe xương, tránh được sự thiếu hụt canxi. Đồng thời có tác dụng bổ trợ rất tốt đối với chứng đau lưng do làm việc mệt mỏi, hay các triệu chứng của phụ nữ có thai trong thời kỳ hậu sản.

Ăn đuôi lợn bảo vệ thắt lưng

Đuôi lợn có chứa nhiều khoáng chất, đặc biệt là hàm lượng canxi và sắt cao nhất, có thể bổ sung nhiều khoáng chất cho cơ thể, có tác dụng phòng chống loãng xương và ngăn ngừa thiếu máu.

Ăn đuôi lợn bổ thận, ích tinh

Trong y học cổ truyền Việt Nam có lưu truyền một bài thuốc từ đuôi lợn có tác dụng bổ thận, ích tinh.

Cách làm: Sử dụng đuôi lợn 100g, trần bì 1 miếng, hạch đào 10 hạt bỏ vỏ, lạc 10 hạt, muối ăn. Đuôi lợn làm sạch, chặt từng khúc ngắn. Đun nước sôi rồi thả đuôi lợn, trần bì, hạch đào, lạc đậy kín giảm lửa hầm nhừ, ăn nóng.

Ăn đuôi lợn giúp thúc đẩy sự phát triển xương ở trẻ em

Khi trẻ đang ở độ tuổi tăng trưởng và phát triển, bố mẹ thường lo lắng rằng con sẽ không thể phát triển xương một cách hoàn hảo nhất. Lúc này, cha mẹ có thể cho con ăn đuôi lợn vì các thành phần tủy xương có trong nó có thể làm chắc xương và thúc đẩy sự phát triển của xương.

Ngoài ra, đuôi lợn còn chứa canxi photphat, osteomucin và collagen... đây đều là những chất quan trọng giúp cải thiện sự trao đổi chất của các tế bào trong xương, giúp trẻ phát triển xương ở mức tốt nhất.

duoi-lon3

Một số gợi ý cách nấu đuôi lợn bổ dưỡng

Đuôi heo sinh địa: Bổ âm lương huyết, thanh nhiệt, giải độc gồm đuôi heo 150g, sinh địa 30g, gừng 10g, hành 20g, muối ăn vừa đủ. Đuôi heo làm sạch, cắt khúc 4cm, sinh địa cắt miếng. Gừng đập nát. Tất cả cho vào nồi hầm nhừ. Khi ăn cho hành cắt đoạn, ngày ăn 1 lần vào chữa cơm chính.

Đuôi heo trần bì: Kiện tỳ, bổ thận, ích tinh. Chữa đau lưng, tiểu nhiều, mệt mỏi, ù tai, hoa mắt, di mộng tinh, phụ nữ hiếm muộn, đau dạ dày. Gồm đuôi heo 100g, trần bì 1 miếng, hạch đào 10 hạt bỏ vỏ, lạc nhân 10 hạt, muối ăn. Đuôi heo làm sạch, chặt từng khúc ngắn. Đun nước sôi rồi thả đuôi heo, trần bì, hạch đào, lạc đậy kín giảm lửa hầm nhừ, ăn nóng.

Canh đuôi lợn, lạc: Công hiệu canh này là dưỡng huyết nhuận táo, cường tráng gân cốt, thích hợp với chứng teo mềm do thận hư huyết thiểu. Triệu chứng sống lưng đau mỏi, chi dưới teo mềm, đầu choáng tai ù, đại tiện khô kết, tiểu tiện nhiều lần. Cũng có thể dùng vào chứng sau khi đẻ phong thấp tê đau mà thấy lưng, chân mất sức, lâu ngày không khỏi. Đuôi lợn 2 cái khoảng 250g, lạc 30g. Đuôi lợn cạo bỏ mỡ dư thừa, cạo bỏ lông, rửa sạch, cắt đoạn. Lạc bỏ vỏ lấy nhân, rửa sạch. Cho toàn bộ nguyên liệu vào nồi, cho lượng vừa nước, sau khi dùng lửa to nấu sôi, chuyển sang lửa nhỏ nấu 2 - 3 giờ, nêm gia vị là được.

Canh quả đào, lạc, đuôi lợn: Công hiệu canh này là bổ thận kiện tỳ, cường tráng gân cốt, thích hợp với chứng tê liệt do thận suy khí nhược. Triệu chứng cơ thể mệt mỏi vô lực, gầy yếu, lưng mỏi gối mềm đi lại không vững, khớp xương tê đau. Quả đào 10 quả, lạc nhân 150g, trần bì 10g, đuôi lợn 1 cái, một ít muối ăn: Đuôi lợn cạo sạch lông, rửa sạch, thái đoạn ngắn. Đào gọt vỏ lấy thịt. Lạc giữ vỏ lụa, rửa sạch. Rửa sạch trần bì, lạc. Cho toàn bộ nguyên liệu vào nồi, cho vào lượng vừa nước, sau khi dùng lửa to nấu sôi, chuyển sang lửa nhỏ hầm 3 giờ, cho một ít muối gia vị là được.

Canh hạt dẻ đuôi lợn: Đuôi lợn 2 cái (khoảng 250g), hạt dẻ 60g, ba kích thiên 15g, trần bì 3g: Đuôi lợn cắt bỏ mỡ dư, cạo lông, rửa sạch, thái đoạn. Hạt dẻ bỏ vỏ cứng và vỏ lụa rửa sạch, rửa sạch ba kích thiên, trần bì. Cho đuôi lợn, ba kích thiên, trần bì vào nồi, cho vào lượng vừa nước, sau khi dùng lửa to nấu sôi, chuyển sang lửa nhỏ hầm khoảng 1 giờ, cho hạt dẻ vào hầm lại khoảng 1 giờ nữa, nêm gia vị là được.  

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link