Vì sao người thông minh không hay đi các chuyến bay muộn, lý do sẽ khiến bạn cũng muốn học theo

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn có ý định đi những chuyến bay muộn vào ban đêm, hãy tham khảo những thông tin dưới đây trước khi đặt vé.

Với cùng một điểm đi và điểm đến, giá vé máy bay thường ở mức cao hơn so với giá của các phương tiện giao thông khác như xe khách, tàu hỏa. Tuy nhiên, máy bay lại giúp rút ngắn thời gian di chuyển xuống rất nhiều. Vì vậy, nhiều người vẫn lựa chọn đi máy bay. Để tiết kiệm chi phí, một số người sẽ chọn các chuyến bay muộn vào ban đêm vì những chuyến bay này thường có giá vé thấp hơn so với các chuyến vào ban ngày.

Trước hết, với những chuyến bay ban đêm, bạn sẽ phải cân nhắc về lịch trình của cá nhân. Khi đáp các chuyến bay ban ngày đến những thành phố khác, việc di chuyển sẽ thuận tiện hơn so với ban đêm. Bạn có thể di chuyển bằng phương tiện công cộng hoặc gọi taxi, thuê dịch vụ đưa đón sân bay đều được. Tuy nhiên, nếu đi vào ban đêm, lựa chọn sẽ hạn chế hơn vì phương tiện công cộng có thể đã dừng hoạt động. Ngoài ra, nếu đi nước ngoài, việc đáp xuống sân bay vào đêm muộn hoặc sáng sớm ở một nơi xa lạ cũng có thể sẽ khiến bạn phải lúng túng.

Các chuyến bay đêm có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí nhưng lại dẫn tới một số điều bất tiện.

Các chuyến bay đêm có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí nhưng lại dẫn tới một số điều bất tiện.

Bay vào ban đêm có thể tiết kiệm được tiền vé máy bay nhưng chưa chắc đã giúp bạn tiết kiệm tổng chi phí cho chuyến đi. Đôi khi bắt taxi ban đêm sẽ có giá cao hơn ban ngày. Ngoài ra, bạn cũng phải trả phí thuê phòng cho 1 ngày dù đến vào lúc nửa đêm (trong khi thời gian được nhận phòng là từ 2-3h chiều).

Một trong những yếu tố làm bạn phải cân nhắc kỹ hơn trước khi chọn các chuyến bay vào ban đêm chính là độ an toàn. Việc di chuyển vào ban đêm có thể sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, không thoải mái bằng các chuyến bay ban ngày. Ngoài ra, đến một địa điểm hoàn toàn xa lạ vào ban đêm cũng khiến bạn lo lắng hơn, vấn đề an ninh cũng cần được cảnh giác hơn.

Tất nhiên, tùy theo điều kiện và nhu cầu cá nhân, bạn vẫn có thể chọn các khung giờ bay cho phù hợp. Có những chuyến bay kéo dài đến hơn 10 tiếng hoặc các chuyến bay nối chuyến thì việc bay đêm không có gì lạ, thậm chí nó cũng được coi là lựa chọn giúp bạn tối ưu hóa lịch trình. Bạn sẽ được khởi hành vào tối hôm trước và đến nơi vào buổi sáng hoặc buổi trưa hôm sau. Việc này giúp bạn có nhiều thời gian để trải nghiệm ở nơi mình mới tới hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link