Vì sao nhân viên siêu thị luôn để cuộn túi bóng trắng miễn phí ở đầu sạp hàng?

( PHUNUTODAY ) - Khi mua sắm ở siêu thị, người ta thường lôi ra những chiếc túi nilon màu trắng, những túi nilon cuộn này để ở những nơi dễ thấy trong siêu thị để khách hàng lấy theo ý muốn.

Túi bóng trắng miễn phí nhưng mang lại lợi nhuận khổng lồ

Tại sao siêu thị lại cung cấp túi nilon cuộn miễn phí, thậm chí còn cho phép bạn lấy tùy ý muốn? Thực tế, đằng sau chiếc túi nilon nhỏ này ẩn chứa sự khôn ngoan và chiến lược của người chủ siêu thị.

IMG_8803

- Đầu tiên, việc cung cấp túi nilon miễn phí có thể tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng và cải thiện trải nghiệm mua sắm. Khi khách hàng vào siêu thị và nhìn thấy những chiếc túi nilong miễn phí, họ đương nhiên sẽ nghĩ đến việc mang về nhà một ít, họ thường cảm thấy mình đã tận dụng được và trở nên đặc biệt vui vẻ.

Việc đặt cuộn túi bóng trắng ở tất cả các sạp hàng giúp khách hàng cảm nhận được sự hào phóng của siêu thị, từ đó nâng cao sự hài lòng của họ đối với siêu thị và mang lại thói quen mua sắm trong siêu thị. Hơn nữa, bản thân những chiếc túi nilon này không có mấy giá trị nên các siêu thị sẵn sàng cung cấp miễn phí cho khách hàng. 

Empty

- Điểm thứ hai là những chiếc túi nilon tưởng chừng như miễn phí thực chất lại là một phần tiền của chúng ta. Mỗi lần chúng ta cho vật phẩm vào túi nhựa để cân thì thực tế túi nhựa được tính là trọng lượng của vật phẩm đó. Đặc biệt khi chúng ta mua một số món đồ có giá trị cao hơn thì chiếc túi này sẽ được tính tương ứng. Tuy nhiên, nhiều khách hàng không để ý đến điều này và thường dùng túi lớn để cân những lượng nhỏ đồ đạc cho tiện lợi nhưng cuối cùng lại phải trả giá cao hơn cho túi nilon. Vì vậy, những chiếc túi nilon tưởng chừng như miễn phí thực tế lại khiến chúng ta tốn rất nhiều tiền.

Trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, đằng sau những dịch vụ hoặc sản phẩm tưởng chừng như miễn phí như thế này thường ẩn chứa một mức giá cao hơn. Ví dụ, khi mua cua lông, các sợi dây được cân với nhau; khi mua đồ om người ta cũng tính cả trọng lượng của hộp,… Những dịch vụ hoặc sản phẩm tưởng chừng như miễn phí này thực ra lại là những chi phí bổ sung mà chúng ta phải trả khi mua sắm. Vì vậy, khi mua sắm, chúng ta không nên tham lam những khoản lợi nhỏ mà chỉ cần lựa chọn bao bì phù hợp.

- Điểm thứ ba là túi nilon trong siêu thị cũng có độ dày khác nhau. Một số túi nhựa được làm bằng vật liệu rất mỏng, nhưng một số lại rất dày. Chúng ta thường chọn sử dụng những chiếc túi dày hơn vì chúng chắc chắn hơn và có thể dùng để đựng rác hoặc các vật dụng khác sau khi mang về nhà. Tuy nhiên, loại túi nhựa dày này cũng sẽ nặng hơn, điều này sẽ làm tăng chi phí mua sắm và khiến chúng ta tốn nhiều tiền hơn.

Empty

- Điểm thứ tư là chúng ta cũng cần chú ý đến độ an toàn của túi nilon trong siêu thị. Một số túi nhựa sẽ được dán nhãn "loại thực phẩm", nghĩa là chúng có thể được sử dụng để đựng thực phẩm. Tuy nhiên, hầu hết các túi nhựa siêu thị đều được làm bằng PE và không phù hợp để đựng thực phẩm. Một số khách hàng còn sử dụng loại túi nilon này làm túi bảo quản thực phẩm, không những có thể làm ô nhiễm thực phẩm mà còn gây hại cho cơ thể chúng ta. Vì vậy, chúng ta không thể coi những chiếc túi nilon trắng trong siêu thị như báu vật, bản thân chúng không có giá trị gì cả.

Các siêu thị cung cấp túi nilon miễn phí tưởng chừng như nhằm mục đích thuận tiện cho khách hàng nhưng thực tế ẩn sau đó là sự khôn ngoan của các chủ siêu thị. Chúng ta nên nhận ra điều này và giảm việc sử dụng túi nhựa càng nhiều càng tốt để bảo vệ môi trường. Là người tiêu dùng bình thường, chúng ta không chỉ có thể giảm ô nhiễm môi trường mà còn tiết kiệm tiền cho mình. Vì vậy, chúng ta nên chú ý hơn khi mua sắm và tránh bị đánh lừa bởi những dịch vụ hoặc sản phẩm tưởng chừng như miễn phí này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link