Thả một nắm tiêu đen vào vào máy giặt, công dụng cực đặc biệt, không phải ai cũng biết

16:57, Thứ tư 03/01/2024

( PHUNUTODAY ) - Việc giặt giũ sẽ không còn quá vất vả nếu như bạn như bạn biết thả một nắm tiêu đen vào trong máy giặt.

Lợi ích khi sử dụng tiêu đen trong máy giặt

Sau một khoảng thời gian sử dụng, quần áo thường trở nên mờ màu, tạo cảm giác không thoải mái khi mặc. Việc sử dụng tiêu đen trong máy giặt có thể giúp ngăn chặn hiện tượng mờ màu và giữ cho quần áo giữ được sắc màu ban đầu.

Trong quá trình giặt, tiêu đen có khả năng loại bỏ vết cặn từ xà phòng và làm giảm sự xuất hiện của những vết bẩn trên quần áo, từ đó giúp da bạn tránh khỏi cảm giác ngứa ngáy hay dị ứng khi mặc quần áo. Màu sắc đen tự nhiên của tiêu cũng giúp tăng độ đậm của các chất nhuộm, và sau quá trình giặt, tiêu không bám lại trên quần áo, giữ cho bạn hoàn toàn yên tâm.

cho-tieu-den-vao-may-giat-1-ngoi

Cách sử dụng tiêu đen trong máy giặt

Sau khi đặt quần áo vào máy giặt, bạn chỉ cần thêm một muỗng tiêu đen đã được xay nhuyễn vào lồng giặt, kèm theo nước giặt. Chọn chế độ giặt với nước lạnh và kích hoạt máy giặt như bình thường. Tiêu có tính chất mài mòn, giúp loại bỏ cặn xà phòng và bảo vệ quần áo khỏi việc mất màu. Những vết cặn từ xà phòng thường là nguyên nhân chính gây mờ màu cho quần áo.

Phương pháp này có thể áp dụng cho mọi loại quần áo như quần jeans, áo sơ mi, áo phông mà không lo lắng về tác động có hại cho vải. Tiêu sẽ giữ cho màu sắc ổn định, làm chậm quá trình mờ màu của quần áo và ngăn chặn việc chúng bị ra màu.

cho-tieu-den-vao-may-giat-2-ngoi

Ngoài ra, tiêu còn có những công dụng tuyệt vời khác mà không phải ai cũng biết

Một cách hữu ích để xoa dịu cơn ho là thưởng thức một tách hỗn hợp mật ong và tiêu, một phương pháp y học cổ truyền phổ biến ở New England và Trung Quốc. Hãy pha 1 muỗng cà phê tiêu đen vừa xay cùng 2 muỗng canh mật ong, thêm ít nước sôi, để trong khoảng 15 phút rồi thưởng thức.

Một nghiên cứu năm 2013 đăng trên tạp chí Alternative and Complementary Medicine đã chỉ ra rằng việc hít thở hương thơm của tinh dầu hạt tiêu đen có thể giúp giảm cơn thèm hút của người nghiện thuốc lá. Người tham gia nghiên cứu báo cáo rằng cảm giác nóng nhẹ trong cổ họng khi họ hít thở hương thơm tương tự như khi họ hút thuốc lá.

Tiêu là một loại thuốc thông mũi tự nhiên, chứa những chất kích thích màng nhầy trong mũi, giúp làm thoáng khí xoang. Hãy thử pha 5 giọt tinh dầu tiêu đen với một ít dầu bạch đàn và nước sôi, sau đó hít thở để làm thông mũi.

cho-tieu-den-vao-may-giat-3-ngoi

Tiêu đen còn được biết đến là một loại dầu nóng giúp giảm đau từ chấn thương khi tập luyện. Hỗn hợp 2 giọt tinh dầu tiêu đen và 4 giọt tinh dầu hương thảo, cùng với 2 giọt tinh dầu gừng, có thể được áp dụng lên vùng da đau.

Theo whfoods.org, tiêu đen hỗ trợ hệ tiêu hóa bằng cách kích thích tiết axit clohydric và axit dạ dày, giúp quá trình tiêu hóa thức ăn.

Hạt tiêu đen có tính chất kháng khuẩn và chống oxy hóa. Loại tiêu này cũng giúp lỗ chân lông mở rộng, tăng cường quá trình làm sạch da sâu và có tác dụng như một loại tẩy tế bào chết, theo tạp chí Health. Để trị mụn đầu đen và có làn da sạch sẽ, bạn có thể thử sử dụng tiêu đen.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang