Rắc nắm muối vào tủ lạnh: Công dụng đặc biệt, đến nay vẫn nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Rắc muối vào tủ lạnh là cách hay để diệt khuẩn, khử mùi hôi khó chịu trong tủ lạnh.

Làm mềm vết bẩn nhanh chóng, làm sạch tủ lạnh

Làm mềm vết bẩn nhanh chóng và làm sạch tủ lạnh đôi khi trở thành công việc quan trọng để bảo đảm vệ sinh và an toàn thực phẩm. Tủ lạnh là nơi lưu trữ đa dạng thực phẩm, từ sống đến chín, và vì vậy, quá trình vệ sinh định kỳ là không thể thiếu.

6b6b39f1-745f-4995-918d-94b81eee

Có nhiều phương pháp để làm sạch tủ lạnh, và một cách đơn giản nhưng hiệu quả là lau chúng bằng nước muối. Thay vì chỉ sử dụng nước, việc thêm một chút muối vào dung dịch làm sạch có thể tăng khả năng khử trùng và làm mềm vết bẩn. Nếu muốn tăng cường hiệu quả, bạn có thể thêm giấm hoặc nước cốt chanh vào dung dịch làm sạch.

Khử tối đa mùi hôi trong tủ lạnh để thực phẩm tươi lâu hơn

Muối, giấm trắng và chanh đều có tính chất khử mùi, kháng khuẩn và giúp làm mềm vết bẩn nhanh chóng. Nhờ vào những đặc tính này, việc làm sạch tủ lạnh trở nên dễ dàng hơn, vết bẩn bị loại bỏ một cách hiệu quả, đồng thời vi khuẩn cũng được tiêu diệt, giúp tủ lạnh trở nên sạch sẽ và thơm tho.

Quá trình làm sạch cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần pha dung dịch nước ấm, muối và nước cốt chanh hoặc giấm trắng. Sau đó, sử dụng khăn lau nhúng vào dung dịch, lau sạch các bề mặt bên trong tủ lạnh.

cong-dung-cua-muoi-voi-tu-lanh-1

Bạn cũng có thể đưa dung dịch vào bình xịt và phun lên những khu vực cần làm sạch, sau đó sử dụng khăn để lau khô. Đối với việc khử mùi hôi, việc đặt một chén muối bên trong tủ lạnh cũng là một cách hiệu quả, không chỉ giúp giữ tủ lạnh sạch sẽ mà còn bảo quản thực phẩm tốt hơn.

Rã đông tuyết trong ngăn đá, tủ đông

Rã đông tuyết trong ngăn đá và tủ đông có thể trở thành vấn đề làm ảnh hưởng đến hiệu suất làm lạnh và bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh. Nếu nhiệt độ tủ lạnh được đặt quá thấp trong thời gian dài, lớp tuyết sẽ hình thành xung quanh các khu vực này, gây nguy cơ làm nổ tủ lạnh nếu sử dụng vật sắc nhọn để loại bỏ lớp tuyết.

Một phương pháp đơn giản để giải quyết vấn đề này là sử dụng muối và nước ấm. Quy trình thực hiện như sau:

Ngắt nguồn điện của tủ lạnh để đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng, đồng thời di chuyển thực phẩm và đồ dùng khác ra khỏi tủ.

Chuẩn bị một lọ nước ấm (khoảng 50 độ C), thêm một chút muối vào đó và lắc đều cho đến khi muối tan hết.

Sử dụng một chai nhựa, châm nước muối lên lớp tuyết trong tủ lạnh bằng cách nhấn mạnh vào nắp chai để tạo ra nhiều lỗ nhỏ. Trước khi thực hiện bước này, bạn có thể lót khăn hoặc thảm xung quanh tủ lạnh để hấp thụ nước chảy.

Ngoài ra, bạn cũng có thể rắc muối trực tiếp lên lớp tuyết để giảm thời gian rã đông một cách hiệu quả, vì muối có khả năng hút nước. Khi lớp tuyết tan hết, sử dụng khăn sạch để lau khô và tủ lạnh sẽ trở nên sạch sẽ và hoạt động hiệu quả hơn.

Ngoài việc giải quyết vấn đề tuyết đóng trong tủ lạnh, muối còn có nhiều ứng dụng khác nhau như đẩy lùi kiến, làm sạch giày, giảm ngứa từ vết muỗi, làm sạch thớt và giải quyết nhiều vấn đề khác trong cuộc sống hàng ngày.

Những công dụng khác của muối

Trừ kiến

Kiến làm tổ, bò đầy trong nhà khiến bạn khó chịu. Hãy dùng nước muối xịt vào tất cả các khu vực kiến hay tụ tập.

Bạn cũng có thể vẽ phấn để đuổi kiến. Tuy nhiên, đây không phải là một lựa chọn tốt vì bạn phải kẻ một đường phấn dày trên những khu vực kiến đi qua. Một cách khác là đăth vài nhánh hoa oải hương hoặc xịt các loại tinh dầu xịt lên khu vực mà kiến tụ tập.

muoi-1

Khử mùi hôi giày

Cho muối vào một chiếc túi nhỏ (bằng vải hoặc khăn giấy) và đặt trong giày thường xuyên khi bạn không sử dụng (tốt nhất là để qua đêm). Bạn cũng có thể kết hợp muối với baking soda để có kết quả tốt hơn.

Giảm ngứa do muỗi đốt

Những vết muỗi đốt khiến bạn cảm thấy ngứa ngáy và khó chịu, hãy thoa lên một ít muối để giảm ngứa và ngăn muỗi đốt thêm ở khu vực đó.

Làm sạch thớt

Trên thớt có rất nhiều vi khuẩn, vi trùng cho dù bạn đã rửa sạch sau mỗi lần sử dụng. Bạn nên vệ sinh thớt thường xuyên hơn, đặc biệt là thớt gỗ. Hãy dùng 4 phần baking soda và một phần muối để cọ. Sau đó, bạn rửa lại bằng nước và đổ tiếp hỗn hợp này lên thớt, để trong khoảng 30 phút đến một giờ rồi rửa lại thật kỹ.

Hầu hết các chuyên gia khuyên bạn nên làm sạch thớt thật kỹ ít nhất một lần mỗi tuần.

Làm kem đánh răng

Đây là phương pháp tự chế kem đánh răng tự nhiên, an toàn và rất tiết kiệm. Muối tinh, muối nở và một ít nước là công thức bí mật để việc đánh răng trở nên dễ dàng. Hỗn hợp này hoạt động giống như kem đánh răng thường.

Dùng thêm nước muối để súc miệng sau khi đánh răng để chống lại tất cả các loại vi trùng, giúp hệ vi khuẩn miệng của bạn cân bằng hơn.

Xử lý gàu

Muối hút dầu nhờn và loại bỏ gàu trên tóc một cách tuyệt vời. Xịt một ít nước muối lên tóc và để trong vài phút, sau đó gội đầu như bình thường. Bạn có thể sử dụng mật ong để thay thế muối. Hòa một thìa cà phê mật ong vào ít nước ấm, sau đó massage da đầu thật kỹ và gội sạch.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link