Vì sao nhiều người nói những điều vô nghĩa trước khi sang thế giới bên kia?

( PHUNUTODAY ) - Bạn để ý sẽ thấy những người sắp mất đều nói nhảm những điều vô nghĩa? Vậy sự thật là gì?

Sinh, lão, bệnh, tử chính là những điều tự nhiên mà con người sẽ phải trải qua và cái chết là điều được định sẵn, chẳng ai có thể thoát khỏi nó cả. Dù là nghèo khó hay giàu sang thì đứng trước quy luật tự nhiên đều như nhau cả.

Những người cao tuổi trước khi qua đời thường nói những điều khó hiểu, khiến người thân trong gia đình hoang mang.

Một số người cho rằng người sắp mất thì đầu óc không còn được minh mẫn nên việc nói linh tinh cũng dễ hiểu. Nhưng các chuyên gia cho rằng đó không phải là những lời vô nghĩa.

than-chet

Tại sao người ta nói lời vô nghĩa trước khi chết?

Trước khi chết thì người già thường có dấu hiệu gọi là sự hồi sinh tạm thời và nói những lời không rõ nghĩa, được gọi là hiện tượng hồi quang phản chiếu.

Điều này giống như ánh mặt trời phản chiếu trước khi lặn, khiến bầu trời sáng rực lên trong thời gian ngắn rồi chìm trong bóng tối.

the-gioi-ben-kia

Những người sắp mất có thể xuất hiện ảo giác, họ nhìn thấy người đã mất năm xưa, nhớ lại tất cả quãng thời gian trong đời, từ đó họ nói ra những lời vô nghĩa, như thể họ đang đối thoại với ai đó. Điều này thường xảy ra khi bộ não không đủ máu hoặc sốt cao không hạ.

Ngoài ra thì các vấn đề sức khỏe, như suy giảm chức năng não do tuổi già hoặc ảnh hưởng thuốc men, có thể gây ra hành vi và ngôn ngữ không bình thường.

Trong những năm cuối đời, một số người có thể nghĩ nhiều về quá khứ, có những trải nghiệm tâm linh nên họ bày tỏ suy nghĩ cảm xúc theo cách mà nhiều người không hiểu được.

Những dấu hiệu khi con người sắp qua đời?

Hơi thở yếu ớt

Khi sang thế giới bên kia, chức năng của các cơ quan đã suy yếu, hơi thở trở nên chậm rãi, đi kèm với những dấu hiệu như nói nhảm, khóc lóc thì dần dần tim và hơi thở sẽ ngừng hoạt động.

qua-doi

Tay chân lạnh

Tay chân trở nên lạnh chính là những dấu hiệu trước khi chết. Trong giai đoạn cuối cùng của cuộc đời, do sự chậm lại của tuần hoàn máu, tim yếu đi và lượng máu đến các chi giảm, khiến tay chân mất đi sự nuôi dưỡng máu và trở nên lạnh dần.

Ngoài ra còn có các dấu hiệu thay đổi như là nhịp tim, hơi thở, mất ý thức.

Sự xuất hiện của những dấu hiệu này không nhất thiết có nghĩa là một người sắp qua đời, nhưng nếu nhận thấy tình hình xấu đi cần có sự trợ giúp của y tế kịp thời.

Ở đời khi đối mặt với cái chết, mỗi người cần được chuẩn bị tâm lý, đồng thời để người lớn tuổi ra đi thật nhẹ nhàng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link