Vì sao nói phụ nữ phải ''nhìn trước 3 chiếc giường này'' mới biết hôn nhân tốt hay không?

( PHUNUTODAY ) - Muốn biết hôn nhân của bạn tốt hay xấu, chỉ cần nhìn biểu hiện của người chồng trước 3 giường này là hiểu ngay.

Trước giường sản phụ

Người phụ nữ muốn biết hôn nhân có hạnh phúc hay không thì hãy nhìn vào người đàn ông lúc mình sinh nở. Có nhiều người đàn ông lúc đầu thì hứa hẹn yêu vợ, tới lúc vợ sinh nở khó khăn, nằm viện tốn tiền thì lại thốt lên câu: Em có biết chi phí cho một ca mổ là bao nhiêu không? Em có thể chịu được và sẽ qua được''.

Thế mới nói, phụ nữ cần phải vào phòng sản trước khi kết hôn, đó là nơi mà nhân tính được bộc lộ. Bạn sẽ thấy mặt ngọt ngào của hôn nhân hoặc cũng có thể thấy mặt xấu xa của nhân tính. Bởi sự đồng hành trước khi lên giường sản còn cảm động hơn cả những lời yêu thương.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Trước giường bệnh

Một người đàn ông bình thường tuy có vẻ hơi vô tâm, lạnh nhạt. Nhưng khi vợ ốm có thể đều đặn chăm sóc vợ, chuẩn bị cho vợ ba bữa một ngày. Sẵn sàng gội đầu, đánh răng, chăm sóc vợ thì mới chính là yêu thật lòng.

Tình yêu bắt đầu với những lời thề non hẹn biển; nhưng những ai dành cả cuộc đời còn lại để thực hiện lời hứa ban đầu đó mới là người có nhân cách cao thượng. Dù già, dù nghèo, dù ốm đau… chúng ta cũng phải đồng cam cộng khổ với người bạn đời mình đã chọn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Trước giường trẻ sơ sinh

Nhiều người chồng lúc mới yêu thì thương vợ, hứa hẹn nhiều điều lắm. Nhưng kể từ khi sinh con thì lại thay đổi, chẳng thèm phụ vợ chăm sóc con cái. Thậm chí đêm đến con khóc không thay vợ dỗ dành còn quát tháo, cho rằng vợ con làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của mình.

Một người chồng không thể chịu đựng được tiếng con khóc, làm sao có thể vượt qua chông gai trong hôn nhân? Và như thế, cuối cùng chỉ còn lại một mình phụ nữ đối diện với cuộc sống gánh trên vai hai trách nhiệm của người cha và người mẹ.

Hãy nhớ không phải cuộc hôn nhân nào cũng thuận buồm xuôi gió cả. Nhưng làm vợ thì phải thông cảm cho sự vất vả của chồng, chồng thấu hiểu và san sẻ những khó khăn của vợ. Cùng nhau trưởng thành trong những thử thách để có mái ấm gia đình bền lâu.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link