Vì sao phụ nữ độ tuổi trung niên cần đàn ông nhất, câu trả lời của người trong cuộc gây ngạc nhiên

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ tuổi này không phải lòng người khác cũng dễ trở nên hờ hững, tình cảm vợ chồng xảy ra rạn nứt không thể hàn gắn.

Ở tuổi nào phụ nữ cần đàn ông hơn?

Ngạc nhiên thay, câu trả lời đều giống nhau cho cả nam và nữ, với phụ nữ trung niên, cụ thể là phụ nữ ở độ tuổi 40 cần đàn ông nhất. Tại sao lại như vậy?

Ở mức độ thực tế, phụ nữ trung niên khoảng 40 tuổi là thời điểm căng thẳng nhất trong cuộc đời, có già có trẻ, đàn ông thời điểm này cũng suy giảm về thể chất, trong khi phụ nữ giai đoạn này lại có ham muốn cao hơn, vì vậy họ quan tâm nhiều hơn đến một số khía cạnh, sự quan tâm cũng phải cao hơn, điều này rõ ràng hơn khi so sánh với sự suy giảm các chức năng thể chất của nam giới.

Về cuộc sống, đa phần đàn ông tuổi này đều có một số tích lũy vật chất, một khi sự nghiệp thành đạt thì thường sẽ đồng cảm với người khác, so với cái gọi là khủng hoảng tuổi trung niên của đàn ông, phụ nữ mới là người cảm thấy bất an nhất, bởi phụ nữ ở tuổi 40, dù thế nào đi chăng nữa thì ngoại hình cũng đang xuống dốc, còn người đàn ông vẫn đang trên đà thăng tiến trong sự nghiệp, so ra thì phụ nữ cần đàn ông mang lại cho họ cảm giác an toàn.

Tuy nhiên, nhiều người đàn ông vì công việc bận rộn, hoặc đơn giản là không quan tâm đến vợ, không quan tâm đến suy nghĩ của phụ nữ, điều này sẽ khiến phụ nữ cảm thấy bất lực và dẫn đến tình cảm vợ chồng ngày càng rạn nứt. Theo thời gian, tâm lý tình cảm của phụ nữ sẽ hướng bản thân đến việc tìm kiếm cảm giác an toàn, nhu cầu về tinh thần và thể chất mạnh mẽ hơn, rồi cuối cùng chìm đắm trong cám dỗ bên ngoài.

Có thể nói, việc ngoại tình của phụ nữ tuổi trung niên không chỉ là sự thay đổi về mặt tâm sinh lý, mặt thể chất chỉ là ngòi nổ mà nguyên nhân sâu xa chính là những áp lực vô hình mà phụ nữ phải đối mặt, thiếu cảm giác an toàn và nhu cầu được đáp ứng thông qua các cấp độ khác.

Phải nói rằng, ở độ tuổi 40 phụ nữ cần sự vỗ về của đàn ông, nếu nửa kia cứ tỏ ra hờ hững thì càng khiến phụ nữ cảm thấy khủng hoảng.

Cho dù người phụ nữ đó không phải lòng người khác cũng dễ trở nên hờ hững, tình cảm vợ chồng xảy ra rạn nứt không thể hàn gắn.

images (23)

Tâm lý trống rỗng

Hầu hết phụ nữ ở độ tuổi 40 đều có gia đình ổn định và chung sống với chồng nhiều năm. Người phụ nữ vốn đã rất ổn định tâm lý và ít khi cảm thấy phiền lòng vì chồng và gia đình là nơi trú ẩn an toàn của cô ấy.

Phụ nữ ở độ tuổi này đã qua tuổi ghen tuông và có xu hướng sống ổn định nên càng phụ thuộc vào đàn ông. Khi ai đó phá vỡ tình trạng ổn định này, họ trở nên bồn chồn, lo lắng, hụt hẫng.

Cảm giác này đặc biệt mạnh mẽ sau khi phụ nữ bỏ chồng. Nhiều phụ nữ ở độ tuổi 40 không nhận ra rằng họ cần người đàn ông của mình như thế nào cho đến khi anh ấy rời xa một thời gian.

Nhu cầu sinh lý

Trong xã hội hiện đại ngày nay, dục vọng của phụ nữ tuổi tứ tuần cũng cao. Phụ nữ trong độ tuổi này đòi hỏi nhiều hơn và phụ thuộc vào đàn ông hơn phụ nữ trẻ. Họ muốn đàn ông thỏa mãn họ.

Ngoài ra, do phụ nữ ở độ tuổi này sắp bước vào thời kỳ mãn kinh nên ở giai đoạn này, khả năng sinh sản của phụ nữ sẽ giảm đi đáng kể. Điều này sẽ khiến phụ nữ càng mong muốn hoàn thành việc sinh sản của mình.

Vì vậy, về mặt sinh lý mà nói, phụ nữ ở độ tuổi này cần nhất là đàn ông.

Ảnh hưởng của yếu tố thực tiễn

Phụ nữ vẫn có thể chiếm một vị trí trong xã hội này khi họ còn trẻ, nhưng họ vẫn chưa đủ sức cạnh tranh so với nam giới.

Vì vậy, một khi tuổi trẻ không còn nữa, phụ nữ sẽ tự nhiên sinh ra cảm giác khủng hoảng, đàn ông bên cạnh sẽ ngày càng ít đi. Điều này sẽ khiến cảm giác khủng hoảng của phụ nữ càng trầm trọng hơn. Hầu hết phụ nữ ở độ tuổi 40 đã cống hiến hết mình cho gia đình, dựa vào thu nhập của nam giới để có cuộc sống cơ bản. Vì vậy, xét từ góc độ thực tế, phụ nữ ở độ tuổi này cần đàn ông nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link