Vì sao phụ nữ phải cạo lông vùng kín trước khi sinh?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều mẹ bầu sẽ rất thắc mắc, tại sao lại phải cạo lông khi sinh, và nếu không cạo thì có ảnh hưởng gì không?

Vì sao phải cạo lông trước khi sinh? Nó hóa ra là rất hữu ích

1. Dễ sinh vi khuẩn

Chúng ta đều biết vùng kín của phụ nữ thực ra tương đối ẩm ướt, nơi này rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập, lông rất dễ bị vi khuẩn bám vào, vì vậy trước khi tiến hành bất kỳ cuộc phẫu thuật nào, lông trên vùng phẫu thuật đều phải được loại bỏ, tất nhiên, ở một mức độ nào đó, điều này cũng là để lông không ảnh hưởng đến hoạt động trong quá trình phẫu thuật, đồng thời cũng có lợi cho quá trình phục hồi sau phẫu thuật.

Empty

2. Ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi

Khi sinh con, đặc biệt là các mẹ sinh thường đều biết em bé sẽ chào đời từ âm đạo của mẹ, vì vậy chúng ta phải đảm bảo sức khỏe cho vùng quanh bộ phận này vào thời điểm này, vì làn da của em bé rất mỏng manh. Sau khi sinh, nếu có lông, có thể làm tổn thương da của em bé, hoặc nếu có vi khuẩn, rất dễ lây nhiễm cho em bé, vì vậy cần phải cạo lông vào thời điểm này, và cạo sẽ có lợi hơn khi theo dõi em bé sinh nở.

3. Tránh nhiễm khuẩn cho mẹ bầu

Sau khi mẹ bầu vừa mới sinh xong, nhiều mẹ bầu có thể vẫn còn một phần râu ria nên phần này lúc này rất mỏng manh, dễ bị nhiễm vi khuẩn nên cạo lông lúc này có thể tránh vi khuẩn một cách hiệu quả, sau khi sinh sức đề kháng và khả năng miễn dịch của sản phụ tương đối yếu, điều này cũng là để tránh vi khuẩn lợi dụng kẽ hở, đồng thời cũng thuận tiện cho các bác sĩ sau sinh sát trùng cho người mẹ.

4. Đảm bảo vệ sinh sau sinh và thuận tiện

Các bà mẹ đã từng sinh con nên biết rằng sau khi sinh, y tá sẽ tiến hành kiểm tra hàng loạt và vệ sinh vùng kín của mẹ bầu theo thời gian. Hơn nữa sau khi sinh con xong, vết thương rất dễ sinh sôi vi khuẩn, cho nên sau khi cạo sạch lông ở bộ phận này, bộ phận này có thể được giữ sạch sẽ, cũng là để phục hồi tốt hơn.

Empty

Vì vậy, mẹ bầu phải tuân theo sự sắp xếp của bác sĩ trước khi sinh, điều này là vì sức khỏe của bản thân và thai nhi, ngoài ra mẹ bầu cũng phải chú ý đến việc vệ sinh, tắm rửa sạch sẽ trong thời gian bình thường để tránh lây nhiễm các bệnh phụ khoa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link