Vì sao rau bắp cải được coi là thần dược cho sức khỏe phụ nữ?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Rau bắp cải mang tới nhiều lợi ích vàng cho cơ thể, các bạn đã biết chưa?

Trong bắp cải có nhiều muối khoáng, nhất là canxi, photpho, kali, sắt. Lượng vitamin C trong bắp cải chỉ thua cà chua, nhiều gấp 4,5 lần so với cà rốt và 3,6 lần so với khoai tây, hành tây. Theo các nhà khoa học Stanford (Mỹ), chất sulforaphane có trong bắp cải có thể dùng để loại bỏ các loại tế bào ung thư.

lợi ích từ bắp cải
Bắp cải có thể dùng để loại bỏ các loại tế bào ung thư.

Phòng bệnh ung thư vú ở phụ nữ

Theo các nghiên cứu, ăn các loại rau họ cải đặc biệt là bắp cải và dưa bắp cải có thể giúp giảm nguy cơ một số loại ung thư, trong đó có ung thư vú. Các nhà khoa học của trường Đại học Michigan đã kết luận rằng những phụ nữ ăn 4-5 bữa bắp cải/tuần sẽ giảm được 74% nguy cơ mắc chứng bệnh ung thư vú. Sở dĩ như vậy là vì trong bắp cải có một nhóm hoạt chất indol. Qua thực nghiệm cho thấy trong chất này làm giảm tỷ lệ ung thư vú.

Phòng tránh ung thư đường tiêu hóa

Theo các nhà khoa học Stanford (Mỹ), chất sulforaphane để loại bỏ các loại tế bào ung thư có nhiều trong bắp cải hơn bất cứ sản phẩm cây trồng nào. Đối với loại thực phẩm này, chúng ta có thể chế thành món salad, xào, nấu, súp…
Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tất cả các loại cải đều có tác dụng phòng chống ung thư, nhưng rõ rệt nhất được xác định bắp cải. Nếu ăn 1 tuần một lần bắp cải sẽ giảm 70% xác suất bị ung thư ruột. Nếu 2 tuần một lần sẽ giảm được 40%.

Ngoài ra nhiều nghiên cứu cũng cho thấy, người thường xuyên ăn bắp cải có thể phòng ngừa ung thư dạ dày, ruột giảm tỷ lệ ung thư thanh quản, phổi, thực quản, bàng quang, tiền liệt tuyến, hậu môn.

Chăm sóc da và tóc

Nếu bạn có làn da khô và nhiều mụn trứng cá, bắp cải có thể là một phương pháp tốt. Cải bắp cũng chứa lưu huỳnh, rất cần thiết trong việc sản xuất một loại protein xơ tạo thành mô sừng, cho tóc khỏe mạnh.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Bắp cải giàu vitamin C. Hàm lượng của vitamin C chứa trong 200 gam bắp cải là gấp hai lần vitamin C chứa trong cam. Ngoài ra, bắp cải cũng có thể cung cấp một số nhất định chất chống oxy hóa, trong đó có một vai trò quan trọng trên cơ thể con người, chẳng hạn như vitamin E và tiền vitamin A (β-carotene). Những chất chống oxy hóa có thể bảo vệ cơ thể khỏi những thiệt hại của các gốc tự do và có thể thúc đẩy việc cập nhật của các tế bào.

Giảm cân 

Bắp cải chứa rất nhiều chất xơ, tinh bột lành mạnh và ít chất béo. Do vậy, khi ăn bắp cải có thể giúp bạn duy trì cảm giác no lâu hơn, mang lại hiệu quả cao trong việc giảm cân.

Cách giúp bạn thanh lọc gan sau khi giảm cân
Cách giúp bạn thanh lọc gan sau khi giảm cân
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Chỉ cần điều chỉnh chế đô ăn uống là gan có thể được thanh lọc hiệu quả.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn