Vì sao từ khách sạn giá rẻ đến 5 sao đều yêu cầu khách hàng trả phòng trước 12h?

( PHUNUTODAY ) - Khi thuê phòng khách sạn, bạn sẽ thấy rằng việc trả phòng sẽ phải thực hiện trước 12h trưa. Nếu trả phòng sau giờ này, khách hàng có thể sẽ bị đóng thêm phí.

Việc thuê phòng lưu trú tại các nhà nghỉ, khách sạn hiện nay khá phổ biến. Khi thuê phòng, bạn sẽ thấy rằng các khách sạn luôn đưa ra yêu cầu nhận phòng sau 14h và trả phòng trước 12h ngày hôm sau.

Khoảng thời gian từ 14h hôm trước đến 12h hôm sau chưa đủ 24 tiếng. Vậy tại sao các khách sạn luôn chọn khoảng thời gian này để tính là 1 ngày thuê phòng.

Thời gian nhận và trả phòng được tính toán dựa trên việc lấy tâm điểm là 12h đêm. Theo nghiên cứu, thời gian lý tưởng nhất để con người nghỉ ngơi là từ 14h ngày hôm trước đến 12h ngày hôm sau.

tra-phong-khach-san-truoc-12h-01

Với khoảng thời gian nhận và trả phòng này, khách hàng có thể thoải mái sắp xếp việc di chuyển, nghỉ ngơi. Nhận phòng vào đầu giờ chiều và trả vào buổi trưa giúp khách sạn sắp xếp việc dọn phòng thuận tiện hơn. Trong khoảng thời gian từ 12h đến 14h, nhân viên khách sạn sẽ thực hiện việc dọn dẹp phòng để sẵn sàng đón những vị khách tiếp theo.

Ngoài ra, việc khách hàng nhận phòng vào sáng sớm, cuối giờ chiều hay ban đêm thường không quá phổ biến.

Nếu khách hàng trả phòng sau 12h trưa, tùy theo chính sách của khách sạn và tình hình thực tế, khách sạn có thể tính thêm phí thuê phòng. Bên cạnh đó, một số khách sạn sẽ yêu cầu giờ nhận phòng là 15h và trả phòng trước 11h. Do đó, khách hàng cần kiểm tra kỹ thông tin giờ nhận và trả phòng khi đặt phòng khách sạn để tránh những rắc rối không đáng có.

Khi đặt phòng khách sạn, nếu bạn đến nhận phòng muộn hơn so với giờ quy định (nhất là khi muốn nhận phòng vào cuối giờ chiều hay ban đêm) thì có thể liên hệ trước với phía khách sạn để tránh tình trạng nhân viên nghĩ rằng khách không đến và có thể để khách khác thuê phòng. Lưu ý, dù đến muộn hơn giờ nhận phòng quy định nhưng khách hàng vẫn sẽ phải trả tiền thuê phòng như bình thường.

Khi nhận phòng, khách hàng cần kiểm tra kỹ các vật tư trong phòng, tránh hỏng hóc, sự cố không đáng có và tránh tình trạng phòng gắn camera quay lén.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn