Tác dụng của việc hòa giấm với rượu trắng, giải quyết bí mật khó nói của nhiều người trong phút chốc

22:42, Thứ ba 27/02/2024

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng hỗn hợp giấm trắng và rượu trắng sẽ mang lại công dụng bất ngờ.

Giấm là loại gia vị quen thuộc thường có trong căn bếp của các gia đình. Ngoài việc sử dụng để nấu ăn, người ta còn dùng giấm để làm sạch thực phẩm, làm sạch đồ dùng trong nhà, khử mùi hôi...

Trong khi đó, rượu là loại đồ uống phổ biến. Rượu không chỉ dùng để uống mà cũng được dùng để làm sạch thực phẩm, đồ dùng, khử khuẩn, khử mùi...

Sự kết hợp của giấm và rượu trắng sẽ mang lại lợi ích khiến bạn bất ngờ.

Tác dụng của việc hòa giấm với rượu trắng

Không ít người gặp tình trạng chân tiết nhiều mồ hôi, nhất là khi mang tất, đi giày. Mồ hôi tiết ra nhiều vừa gây khó chịu, vừa tạo điều kiện cho các vi khuẩn phát triển, sinh ra mùi hôi. Nếu phải cởi giày ở nơi công cộng thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh cá nhân.

Có nhiều phương pháp khác nhau để cải thiện vấn đề mồ hôi và mùi hôi chân. Sử dụng rượu và giấm trắng là một trong số đó.

hoa-giam-va-ruou-trang-01

Rượu trắng và giấm đều có khả năng khử trùng ở một mức độ nhất định. Bạn có thể kết hợp hai nguyên liệu này để ngâm chân, giúp giảm tiết mồ hôi và mùi hôi cũng như giảm cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Đặc biệt, vào mùa đông, bạn có thể ngâm chân với nước ấm có pha một chút rượu và giấm để đôi chân được thư giãn sau một ngày hoạt động mệt mỏi. Chỉ cần kiên trì thực hiện việc này trong một thời gian, bạn sẽ thấy hiệu quả, mùi hôi chân sẽ giảm đi nhiều.

Các cách khử mùi hôi chân khác

- Sử dụng muối: Muối có tác dụng hút ẩm, ngăn ngừa mồ hôi chân, kháng khuẩn. Bạn có thể rang muối lên rồi đổ vào một chiếc khăn vải, buộc chặt lại. Dùng túi muối ấm để chườm lên lòng bàn chân trong khoảng 15 phút. Muối ấm vừa giúp thư giãn vừa giúp cải thiện vấn đề mồ hôi chân.

- Gừng: Gừng có thể ức chế sự phát triển của vi khuẩn. Ngoài ra, gừng cũng giúp loại bỏ các chất độc ra khỏi cơ thể. Bạn có thể giã nát gừng rồi hòa với nước ấm và ngâm chân trong nước ngày khoảng 20 phút.

- Trà xanh: Lấy khoảng 100 gram lá trà xanh tươi nấu lấy nước, thêm một chút muối trắng và dùng nước này để ngâm chân. Nước từ lá trà xanh có tác dụng làm sạch rất hiệu quả, giúp cơ thể thư giãn đồng thời hạn chế tiết mồ hôi, giữ cho chân luôn khô ráo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền