Trước khi thái thịt làm thêm 1 bước này, thái loại nào cũng mỏng đẹp, đều tăm tắp, không bị vụn

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo này, việc thái thịt sẽ trở nên đơn giản hơn, miếng thịt đều, mỏng đẹp, không bị nát vụn.

Mẹo thái thịt lợn

Với thịt lợn, trước khi thái, bạn nên để miếng thịt trong ngăn đá khoảng 15 phút. Việc để thịt trong ngăn đá sẽ giúp miếng thịt đông cứng lại ở mức độ vừa phải. Thịt cứng hơn thì việc cắt cũng dễ dàng hơn. Bạn chỉ cần để thịt trong ngăn đá khoảng 15 phút (tùy kích thước của miếng thịt, miếng thịt nhỏ thì có thể rút ngắn thời gian). Thấy miếng thịt hơi cứng là có thể lấy ra, không nên để quá lâu khiến thịt trở thành khối rắn, quá cứng, khó cắt. Khi đó, bạn sẽ mất thêm thời gian để chờ thịt rã đông bớt rồi mới cắt.

Tùy vào dự định sẽ chế biến món gì mà bạn có thể lựa chọn cách thái thịt cho phù hợp. Với các món kho, hầm, nên cắt thịt thành miếng vuông, dài. Với món xào, rang thì cần cắt thịt mỏng, vừa ăn.

Trước khi thái thịt nên mài dao cho sắc để việc thái thịt được dễ dàng hơn. Với các món hầm, xào, nấu thông thường, bạn cần cắt thịt ngang thớ để tránh thịt bị dai, mắc răng (trừ các món như làm ruốc, thịt sấy khô thì mới cần cắt thịt dọc thớ).

Nếu thịt đã được cấp đông trong tủ lạnh trước đó, bạn chỉ cần rã đông thịt ở mức độ vừa phải, thấy thịt vẫn còn hơi cứng nhẹ là có thể đem ra thái là được, không cần thiết phải chờ đến khi miếng thịt mềm hẳn rồi mới thái.

Với thịt đã được luộc chín, bạn nên vớt thịt ra và ngâm vào bát nước đá cho miếng thịt săn lại, nguội bớt cho dễ thái. Nếu chưa cần ăn ngay, bạn có thể dùng màng bọc thực phẩm cuốn chặt miếng thịt rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để khoảng 1-2 tiếng. Như vậy, thịt sẽ chắc lại và dễ thái hơn.

thai-thit-01

Mẹo thái thịt bò

Để thái thịt bò được dễ dàng, như ý, bạn cũng nên để thịt trong ngăn đá tủ lạnh trước khi thái giống như thịt lợn. Thịt đạt độ cứng nhất định thì việc thái sẽ dễ dàng hơn. Tùy theo món ăn mà cách thái sẽ khác nhau. Thịt kho, hầm sẽ thái miếng vuông, dày. Thịt xào, lẩu, phở thì thái mỏng, ngang thớ.

Chặt thịt gà, thịt vịt

Đối với gà, vịt, để chặt miếng vừa ăn, thịt và xương không bị nát, bạn cần chọn một con dao sắc, to bản và một chiếc thớt to, chắc.

Với thịt gà, thịt vịt luộc, bạn nên chờ thịt nguội rồi mới chặt. Chặt thịt gà, vịt ngay lúc nóng sẽ khiến thịt dễ bị nát.

Khi chặt thịt gà, vịt, nên chặt dứt khoát để thịt không bị nát vụn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link