Vì sao vợ chán chồng?

( PHUNUTODAY ) - Một người đàn ông lý tưởng, cưng chiều phụ nữ hết mực nhanh chóng chết đi sau hôn nhân. Để lại cho người phụ nữ một ông chồng cục mịch, gia trưởng… còn nhiều lý do khác lý giải vì sao vợ chán chồng trong hôn nhân.

Tình yêu chết khi cả hai đã thuộc về nhau

Khi yêu lúc nào cũng tốt đẹp và lãng mạn, sự mới mẻ của mối quan hệ kích thích cơ thể sản sinh ra "hóa chất yêu", khiến bản năng tình dục được khơi dậy, làm hai người quấn quít nhau chẳng muốn rời. Trong trạng thái say đắm ngất ngây đó, bạn không ngần ngại giao phó toàn bộ phần đời. Những khó khắn, những mối quan hệ, những điều chỉ có hôn nhân mới hiểu đã vô tình giết chết tình yêu của họ. Nhất là phụ nữ, họ thường có tâm lý sụp đổ hình tượng người chồng lý tưởng.

vi-sao-vo-chan-chong (2)

 Sau hôn nhân thường sụp đổ hình tượng người chồng lý tưởng

Bị phản bội

Điều cấm kị nhất trong hôn nhân đó là khi một trong hai bị phản bội. Phụ nữ là chúa thù dai. Họ có thể tha thứ nhưng không thể nào quên. Thậm chí một số người phụ nữ đã cố gắng chấp nhận bỏ qua sự gian lận của chồng để cho chồng cơ hội thứ hai nhưng tình yêu phai nhạt dần là điều khó tránh mặc dù chính bản thân họ cũng không muốn như vậy. Khi bị lừa dối, rất khó để trái tim người phụ nữ lành lại và yêu như ngày trước. Có một số lý do khiến họ không ly hôn, nhưng khi tình yêu và sự tin tưởng không còn thì hôn nhân đó chỉ còn là sự giả tạo.

Vợ mất đi sự tôn trọng dành cho chồng

Cô ấy sẽ chán chồng nhiều hơn. Những điều phơi bày trước mắt chứng tỏ anh ấy là một người chồng tồi. Cách xử lí của chồng trong hoàn cảnh khó khăn, suy nghĩ của chồng về các vấn đề xã hội hoặc thậm chí là những việc nhỏ như quan điểm của chồng trong chuyện tình cảm, gia đình… Dần dần, tình yêu cũng mất đi. Họ đánh mất không chỉ tình yêu với người bạn đời, mà còn cả sự nể trọng, tôn sùng thiếu yếu trong tình yêu.

vi-sao-vo-chan-chong (1)

 Có nhiều nguyên nhân khiến vợ chán chồng 

Phụ nữ cần không gian cá nhân

Đừng gọi cho cô ấy mọi giờ, đừng bắt cô ấy ở nhà ngày nghỉ, đừng trói buộc cô ấy vào những điều như con cái gia đình những lúc có thời gian rảnh. Ai cũng có những mối quan hệ, những khoảng không gian riêng của mình, việc đàn ông cấm cản vợ là cách để khiến cô ấy thấy không công bằng trong hôn nhân và dần chán chồng. Nếu cô ấy không được tôn trọng không gian, thời gian cá nhân, cô ấy sẽ thấy chồng thật vô lí và mất đi tình yêu với chồng. Hãy để cô ấy có không gian riêng với bạn bè, cho bản thân. Đó chính là cách để cô ấy hiểu và tôn trọng, tự nguyện dành trọng tâm tư cho gia đình.

Không thấy sự gắn bó từ chồng

Đàn ông thiếu sự gần gũi và gắn bó, thiếu sự đầu tư vào tình cảm vợ chồng, không sớm thì muộn vợ cũng chán chán chồng mà thôi. Phụ nữ khi yêu một người đàn ông, quyết định lập gia đình, cô ấy sẽ đầu tư vào mối quan hệ ấy tiền bạc, thời gian và tâm ý. Phụ nữ đặt trái tim và cả tâm hồn của họ vào mối quan hệ, khi họ nhận lại không như những gì họ đã cho đi, tự khắc họ tổn thương. Nhất là khi người đàn ông không đáp ứng tình yêu của họ. Hờ hững và mặc kệ mọi thứ.

Phụ nữ không ngại hi sinh nhưng họ muốn chồng hiểu và tôn trọng, khi họ chán chồng, đổ vỡ hôn nhân là việc khó tránh khỏi.

Theo:  khoevadep.com.vn