Việc bạn đang làm vào mỗi tối giết cơ thể hơn cả mắc ung thư

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Việc bạn đang làm vào mỗi tối giết cơ thể hơn cả mắc ung thư - hãy biết để loại bỏ ngay trước khi quá muộn.

thói quen hại sức khỏe
Xem chương trình truyền hình kích động vào buổi tối rất hại sức khỏe

Xem chương trình truyền hình kích động

Từ 11 giờ đêm đến 6 giờ sáng là thời gian vàng của giấc ngủ. Để bảo đảm chất lượng giấc ngủ, tốt nhất bạn nên đi ngủ trước 11 giờ đêm. Đông y truyền thống cho rằng, trước tim ngủ, sau mắt ngủ, nói cách khác là để trái tim bạn bình tĩnh rơi vào trạng thái nghỉ ngơi trước, sau đó mới nhắm mắt lại chìm vào giấc ngủ. Như vậy mới có thể bảo đảm một đêm ngủ ngon giấc.

Vì thế tốt nhất sau 9 giờ tối nên tránh xem những bộ phim quá kích động hay những bộ phim có tình tiết quá căng thẳng, đánh nhau, đấu súng, cũng không nên hát Karaoke, đánh mạt chược sẽ khiến đại não phải hoạt động quá nhiều, khó có thể kịp thời đóng sự hưng phấn ở đại não dẫn đến khó đi vào giấc ngủ hoặc sẽ nằm mơ. Hôm sau thức dậy sẽ cảm thấy tinh thần mệt mỏi. Trước khi đi ngủ có thể nghe nhạc nhẹ, xem sách sẽ có tác dụng buồn ngủ, dễ chìm vào giấc ngủ.

Ăn đêm

Nếu ăn đêm, dạ dày sẽ bị đầy và kết quả là khó yên bụng. Khi không yên ổn thì khó ngủ ngon. Dạ dày dễ chịu mới có thể bảo đảm chất lượng giấc ngủ.

Trước khi đi ngủ 2 tiếng, tốt nhất đừng ăn thêm gì để tránh dạ dày phải phải làm việc, gây khó chịu.

Nếu trước khi đi ngủ mà cảm thấy quá đói thì có thể ăn nhẹ thôi. Nên ít ăn những thực phẩm như khoai tây, hành tây, các loại đậu, cải thảo vào bữa tối. Cũng không nên ăn những gia vị cay như ớt, tỏi để tránh làm dạ dày khó chịu, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Đọc sách để bóng đèn sát đầu

Khi đọc sách, để bóng đèn trên đỉnh đầu sẽ ảnh hưởng đến việc tiết melatonin trong cơ thể, khiến ta càng đọc sách càng tỉnh. Nên chọn cách hạ thấp bóng đèn xuống, để ánh sáng ở mức độ dịu sẽ tốt hơn cho giấc ngủ.

Xem tivi quá nhiều

Các nhà khoa học Australia phát hiện mỗi giờ xem TV, sẽ giảm mất 22 phút tuổi thọ, trong khi những người xem tivi trung bình 6h/ngày sống ít hơn nhóm người không xem tới 5 năm.

Nghĩ đến công việc quá nhiều

Không ít người có thói quen trước khi đi ngủ nghĩ lại những việc đã làm trong ngày, sau đó bắt đầu suy nghĩ kế hoạch làm việc hôm sau.
Thậm chí, có người còn nhắc nhở bản thân “mai có cuộc họp quan trọng, hôm nay nhất định phải ngủ đủ giấc”, kết quả cứ nghĩ ngợi về nó, cuối cùng lại khó chìm vào giấc ngủ.

Đại não của con người cũng cần nghỉ ngơi đầy đủ như vậy mới có thể chuẩn bị tốt cho công việc ngày hôm sau, một trong những yếu tốt cấu thành quan trọng là triệt để thoát ly khỏi công việc trước khi đi ngủ. Như vậy cũng có thể giúp chúng ta thoát khỏi áp lực công việc, có tác dụng hỗ trợ cơ thể phục hồi.

Biết bí quyết này cả đời gia đình bạn không ai bị ung thư
Biết bí quyết này cả đời gia đình bạn không ai bị ung thư
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Biết bí quyết này cả đời gia đình bạn không ai bị ung thư - hãy lưu lại ngay để luôn khỏe mạnh.
Nếu nhà bạn đang dùng và ưa chuộng gia vị này cần loại bỏ cấp tốc
Nếu nhà bạn đang dùng và ưa chuộng gia vị này cần loại bỏ cấp tốc
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu nhà bạn đang dùng và ưa chuộng gia vị này cần loại bỏ cấp tốc - hãy tìm hiểu ngay trước khi quá muộn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn