"Việc nhẹ lương cao": Nghề dọn tủ đồ cho giới thượng lưu, trả 2.000 USD/lần dọn dẹp

( PHUNUTODAY ) - Tại Trung Quốc, việc dọn dẹp, sắp xếp tủ quần áo đang trở thành một nghề, được các giới nhà giàu sẵn sàng thuê cả một ê kíp.

Nghề sắp xếp dọn dẹp tủ quần áo cho giới thượng lưu đang ngày càng trở nên phổ biến ở Trung Quốc, được các nhóm thực hiện "chuyên nghiệp hóa". Ngày nay, giới nhà giàu cũng thấy cần phải có một ê kip chuyên nghiệp giúp chăm nom cho tủ đồ của mình.

don_dep

Tại đất nước tỷ dân, mỗi buổi dọn dẹp đồ chuyên nghiệp như vậy có chi phí khoảng 2.000 USD (hơn 46 triệu đồng), thậm hcis mức phí có thể cao hơn.Trong 4 thập kỷ qua, Trung Quốc có tốc độ tăng trưởng kinh tế chóng mặt, kéo theo nhu cầu chi tiêu tăng mạnh.

don_dep1

Theo báo cáo của công ty tư vấn McKinsey vào năm 2019, 1/3 tổng chi tiêu hàng hiệu trên toàn cầu đến từ người tiêu dùng Trung Quốc.

don_dep2

Những chuyên gia làm việc này được tốt nghiệp từ trường đào tạo sắp xếp nhà cửa Liucundao. Tại đây, họ sẽ được dạy về nghệ thuật dọn dẹp nhà cửa, sắp xếp tủ đồ cho người giàu tại Trung Quốc.

don_dep3

Theo bà Bian Lichun - sáng lập viên của trường cho biết, hiện tại có khoảng 3.000 chuyên gia trong lĩnh vực mới nổi này. Theo đài truyền hình CCTV, thị trường dọn dẹp nhà cửa cho người giàu ước tính có thể đạt doanh thu 100 tỷ NDT (khoảng 14,9 tỷ USD) trong năm nay.

don_dep4

Han Yonggang- chuyên gia sắp xếp nhà cửa cho biết, khách hàng của anh sẵn sàng trả 2.000 USD cho một lần dọn dẹp diễn ra trong vài ngày. Họ là những người có mức thu nhập 1 triệu NDT/năm.

don_dep5

"Tôi kiếm được nhiều tiền hơn thời còn làm thiết kế đồ họa", Han chia sẻ.

Khác với Marie Kondo - bậc thầy dọn dẹp nổi tiếng thế giới, nguồn cảm hứng của hàng triệu bà nội trợ, Bian và các đồng nghiệp không bao giờ thuyết phục khách hàng vứt đồ đi hay hạn chế mua sắm.

don_dep6

Thay vào đó, đội ngũ của cô sẽ dạy khách hàng cách để giữ gìn và bảo quản đồ đạc bằng các thùng chứa đồ hoặc mắc treo quần áo siêu mỏng.

"Mọi người tưởng rằng chúng tôi là nhân viên dọn dẹp, nhưng những người hiểu việc mà chúng tôi đang làm sẽ tôn trọng chúng tôi hơn rất nhiều. Chúng tôi hiểu rõ tủ đồ của khách hàng và giúp họ có một cuộc sống chất lượng hơn từ nghệ thuật sắp xếp và bài trí của mình", Bian tâm sự.

don_dep7

Bain đã thành lập nên ngôi trường lạ lùng của mình từ 10 năm trước, khiu nhận ra một cơ hội việc làm mới xuất hiện trên thị trường lao động. Hoạt động mua sắm online đang rất phát triển tại Trung Quốc, khiến thói quen tiêu dùng của người dân tại đây cũng có nhiều thay đổi.

"Mục tiêu của chúng tôi là sắp xếp không gian thích hợp, chứ không thay đổi con người", Bian kết luận.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link