Việt Nam còn bao nhiêu người tốt?

06:16, Thứ năm 18/10/2012

( PHUNUTODAY ) - Người đàn ông dầm mình điều tiết giao thông, hai vợ chồng bán hoa quả lao ra đường gào thét để mọi người tránh vết dầu loang. Ở những nơi lam lũ của cuộc sống, vẫn còn nhiều người sống tử tế với đồng loại.

(Ảnh nóng) - Người đàn ông dầm mình điều tiết giao thông, hai vợ chồng bán hoa quả lao ra đường gào thét để mọi người tránh vết dầu loang. Ở những nơi lam lũ của cuộc sống, vẫn còn nhiều người sống tử tế với đồng loại.

Anh Linh cho biết, một tuần lễ nay, trên quốc lộ 1A gần cầu An Lập (P. Tân Tạo A, Q. Bình Tân TP.HCM) xuất hiện hố sâu bị dụt lún hơn 1m. Sau khi   xảy ra tình trạng này, nhiều xe tải, xe máy bị sụp hố, chết máy nằm yên giữa đường gây ra cảnh ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Cơ quan chức năng   có cho xe ben chở đá đến lấp hố nhưng cũng không giải quyết được gì. Anh Linh đã cùng nhiều người tự nguyện chở khoảng 30 bao cát đến lấp   nhưng nước triều dâng cao gặp xe qua tạo sóng lớn, xua cát đi nơi khác. Anh Linh đứng tại đây từ 5h sáng, tay luôn luôn ra hiệu cho dòng xe lưu   thông về hướng giữa đường. Dòng xe đủ loại lưu thông qua đoạn đường này đều tuân thủ răm rắp…
Anh Linh cho biết, một tuần lễ nay, trên quốc lộ 1A gần cầu An Lập (P. Tân Tạo A, Q. Bình Tân TP.HCM) xuất hiện hố sâu bị dụt lún hơn 1m. Sau khi xảy ra tình trạng này, nhiều xe tải, xe máy bị sụp hố, chết máy nằm yên giữa đường gây ra cảnh ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Cơ quan chức năng có cho xe ben chở đá đến lấp hố nhưng cũng không giải quyết được gì. Anh Linh đã cùng nhiều người tự nguyện chở khoảng 30 bao cát đến lấp nhưng nước triều dâng cao gặp xe qua tạo sóng lớn, xua cát đi nơi khác. Anh Linh đứng tại đây từ 5h sáng, tay luôn luôn ra hiệu cho dòng xe lưu thông về hướng giữa đường. Dòng xe đủ loại lưu thông qua đoạn đường này đều tuân thủ răm rắp…

 

Anh và các bạn đã dùng những bao cát cột miệng chất lên cao tạo thành một chướng ngại vật và chính anh đứng tại chỗ điều tiết giao thông. Người bạn anh Linh cặm cụi hốt từng cụm rác để dòng chảy được thông suốt.
Anh và các bạn đã dùng những bao cát cột miệng chất lên cao tạo thành một chướng ngại vật và chính anh đứng tại chỗ điều tiết giao thông. Người bạn anh Linh cặm cụi hốt từng cụm rác để dòng chảy được thông suốt.

 

Anh Linh cho hay, chỉ riêng trong rạng sáng ngày 17/10, trước khi anh có mặt tại đây để điều tiết, đã có 5 xe tải các loại từ 5 tấn đến 11 tấn sụp hố   phải gọi xe cẩu đến chi viện. Ngoài ra còn có hơn 30 xe máy rơi xuống hố. Nhiều người phải vào bệnh viện cấp cứu. Anh Linh cho biết anh đã xin chủ   doanh nghiệp nơi anh đang làm việc được nghỉ vài hôm để có mặt tại đây làm thay công việc cho CSGT. Người dân tại đây đã lập nhiều hàng rào cảnh   báo, có người cần mẫn đứng sát một miệng cống vớt từng bụm rác để giữ thông dòng chảy. Tất cả đều là những hành động tự nguyện. Trong khi đó,   cách đó không xa là trụ sở Công An quận Bình Tân. Nơi đây ngay trước cổng một lớp bao cát khá dày được đắp lên để chặn nước.
Anh Linh cho hay, chỉ riêng trong rạng sáng ngày 17/10, trước khi anh có mặt tại đây để điều tiết, đã có 5 xe tải các loại từ 5 tấn đến 11 tấn sụp hố phải gọi xe cẩu đến chi viện. Ngoài ra còn có hơn 30 xe máy rơi xuống hố. Nhiều người phải vào bệnh viện cấp cứu. Anh Linh cho biết anh đã xin chủ doanh nghiệp nơi anh đang làm việc được nghỉ vài hôm để có mặt tại đây làm thay công việc cho CSGT. Người dân tại đây đã lập nhiều hàng rào cảnh báo, có người cần mẫn đứng sát một miệng cống vớt từng bụm rác để giữ thông dòng chảy. Tất cả đều là những hành động tự nguyện. Trong khi đó, cách đó không xa là trụ sở Công An quận Bình Tân. Nơi đây ngay trước cổng một lớp bao cát khá dày được đắp lên để chặn nước.

 

Ở thời buổi mà con người đối xử với nhau theo kiểu
Ở thời buổi mà con người đối xử với nhau theo kiểu "sống chết mặc bay" này, hành động của anh Linh khiến nhiều người cảm thấy ấm lòng và cảm động bởi đâu đó người tử tế, sống vì đồng loại vẫn còn. Trước đó, hẳn nhiều người đã xúc động khi cả gia đình anh Ba, người đàn ông bán hoa quả ở chợ Mai Dịch, Hà Nội vứt cả hoa quả vừa buôn về, lao ra giữa đường từ Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy đến Cầu Diễn (huyện Từ Liêm, Hà Nội) để báo hiệu mọi người đi cẩn thận vì có dầu đổ lênh láng tại đoạn đường này.

 

Hai chiếc xe đẩy hàng cùng mấy chiếc ô của nhà anh Ba cũng được đẩy hết ra đường để người dân đi chậm lại. Anh Ba kể, rất nhiều người đi   đường không biết đường trơn trượt nên khi thấy vợ chồng anh đứng giữa đường huơ chân múa tay, tưởng anh định chặn đường làm gì, còn mắng là
Hai chiếc xe đẩy hàng cùng mấy chiếc ô của nhà anh Ba cũng được đẩy hết ra đường để người dân đi chậm lại. Anh Ba kể, rất nhiều người đi đường không biết đường trơn trượt nên khi thấy vợ chồng anh đứng giữa đường huơ chân múa tay, tưởng anh định chặn đường làm gì, còn mắng là "Đồ hâm", rồi cứ lao lên, ngã dúi dụi. Sau đó, họ lại cảm ơn anh rối rít.

 

Chướng ngại vật được đẩy ra giữa đường để hạn chế tốc độ của người dân. Anh Ba cho biết, các lực lượng công an phường, CSGT, Cảnh sát 113...   đều được huy động. Đông đảo người dân quanh khu vực cũng đổ ra giúp đỡ người đi đường. Mãi đến 9h - 9 rưỡi sáng, tình hình tạm yên, anh mới   vác ô và xe đẩy về.
Chướng ngại vật được đẩy ra giữa đường để hạn chế tốc độ của người dân. Anh Ba cho biết, các lực lượng công an phường, CSGT, Cảnh sát 113... đều được huy động. Đông đảo người dân quanh khu vực cũng đổ ra giúp đỡ người đi đường. Mãi đến 9h - 9 rưỡi sáng, tình hình tạm yên, anh mới vác ô và xe đẩy về.

 

Nhìn hình ảnh này chắc hẳn độc giả còn nhớ đến người thanh niên chạc 20 tuổi khi anh bình tĩnh và nhiệt tình tay cầm gậy, miệng thổi còi phân làn   đường, ra tín hiệu cho ôtô, xe máy đi đúng với tín hiệu đèn cùng CSGT mỗi khi ngã tư Thái Hà - Thái Thịnh, Hà Nội bị ách tắc. Khi CSGT yêu cầu   những xe vi phạm do vượt đèn đỏ dừng lại, dắt vào lề đường thì nam thanh niên này nhanh chân đi trước và có những động tác dẹp đường.
Nhìn hình ảnh này chắc hẳn độc giả còn nhớ đến người thanh niên chạc 20 tuổi khi anh bình tĩnh và nhiệt tình tay cầm gậy, miệng thổi còi phân làn đường, ra tín hiệu cho ôtô, xe máy đi đúng với tín hiệu đèn cùng CSGT mỗi khi ngã tư Thái Hà - Thái Thịnh, Hà Nội bị ách tắc. Khi CSGT yêu cầu những xe vi phạm do vượt đèn đỏ dừng lại, dắt vào lề đường thì nam thanh niên này nhanh chân đi trước và có những động tác dẹp đường.

 

Dưới sự phân làn của hai chiến sĩ CSGT và nam thanh niên thì khoảng 20 phút sau giao thông ở ngã tư Thái Hà - Thái Thịnh đã lưu thông ổn định. Khi   được hỏi danh tính thì nam thanh niên này đều lắc đầu không nói. Những chiến sỹ CSGT và người dân sống xung quanh đây cũng không hề biết tên   nam thanh niên này mà chỉ thỉnh thoảng khi đường tắc là thấy có anh ra để cùng CSGT phân làn, không quản nắng mưa. Với tất cả những nghĩa cử cao đẹp đó, đã bao giờ bạn suy nghĩ về hành động của mình trên mỗi chuyến xe?
Dưới sự phân làn của hai chiến sĩ CSGT và nam thanh niên thì khoảng 20 phút sau giao thông ở ngã tư Thái Hà - Thái Thịnh đã lưu thông ổn định. Khi được hỏi danh tính thì nam thanh niên này đều lắc đầu không nói. Những chiến sỹ CSGT và người dân sống xung quanh đây cũng không hề biết tên nam thanh niên này mà chỉ thỉnh thoảng khi đường tắc là thấy có anh ra để cùng CSGT phân làn, không quản nắng mưa. Với tất cả những nghĩa cử cao đẹp đó, đã bao giờ bạn suy nghĩ về hành động của mình trên mỗi chuyến xe?

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc