Việt Nam sẽ tạm ngưng cấp visa với toàn bộ các nước để "siết chặt" đầu vào vì Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Thủ tướng quyết định sẽ tạm ngưng cấp visa với toàn bộ các nước trên thế giới để hạn chế đầu vào.

Thông tin trên Báo Thanh niên, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội chiều 16/3, Phó chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý đã thông báo với các thành viên ban chỉ đạo và lãnh đạo các địa phương của Hà Nội về những chỉ đạo mới nhất của Thủ tướng liên quan đến biện pháp chống dịch.

Trong đó, Thủ tướng chỉ đạo các địa phương cần tập trung vào một số giải pháp, bao gồm:

Một là tiếp tục hạn chế đầu vào bằng việc tạm dừng cấp visa vào Việt Nam với tất cả các nước trên thế giới trong vòng 15 đến 30 ngày. Hiện Chính phủ vẫn chưa thông báo thời điểm chính thức áp dụng chính sách này.

Chính phủ coi đây là một biện pháp hết sức quan trọng để kiềm chế dịch.

_dsc2097_pldx

Ngoài ra, Thủ tướng cũng chỉ đạo tiếp tục hạn chế tối đa các hoạt động tập trung đông người ở tất cả các tỉnh, TP, quận, huyện, thị xã; bao gồm các hoạt động karaoke, vũ trường, quán bar…

Việt Nam cũng sẽ tiếp tục thực hiện 3 hình thức cách ly: cách ly tập trung do quân đội quản lý, cách ly tại gia đình và cách ly theo nhóm (với các chuyên gia nước ngoài, những người mang hộ chiếu công vụ vào Việt Nam công tác).

Trước đó, sáng 14/3, Việt Nam đã có một số quyết định liên quan tới vấn đề xuất nhập cảnh trong thời điểm dịch bệnh do virus corona chủng mới gây ra (COVID-19) đang bùng phát.

Theo đó, Bộ Ngoại giao cho hay "Chính phủ Việt Nam quyết định tạm thời chưa cho nhập cảnh đối với khách du lịch đến từ hoặc đã đi qua các nước thuộc khu vực Schengen và Vương quốc Anh và Bắc Ireland (Anh quốc) trong vòng 14 ngày trước ngày dự kiến đến Việt Nam; tạm dừng việc cấp thị thực tại cửa khẩu cho tất cả người nước ngoài, không phân biệt quốc gia và vùng lãnh thổ.

Các quyết định nêu trên có hiệu lực 30 ngày kể từ 12h ngày 15-3 và không áp dụng với người nhập cảnh vì mục đích ngoại giao và công vụ".

Theo thống kê, 8 chuyến bay có hành khách mắc Covid-19 được Bộ Y tế đưa ra tối 16.3, có các chuyến bay đến từ Singapore, Kuala Lumpur (Malaysia), Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), Moscow (Nga).

Trong các ca lây nhiễm mới, Việt Nam đã có nguồn bệnh đến từ châu Âu (Anh, Pháp), Mỹ, Đông Nam Á (Malaysia), Hàn Quốc (Daegu). 16 ca Covid-19 của giai đoạn 1 đều có nguồn gốc lây nhiễm từ Trung Quốc (Vũ Hán).

Theo:  khoevadep.com.vn copy link