Xịt nước muối vào miệng các tín đồ, nhà thờ khiến 46 người bị nhiễm Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Một nhà thờ đã khiến 46 người bị nhiễm Covid-19 vì dùng chung chai xịt nước muối mà không khử trùng.

Mới đây, một nhà thờ ở tỉnh Gyeonggi, phía nam thủ đô Seoul đã xịt nước muối vào miệng những tín đồ vì niềm tin sai lệch rằng nó sẽ giúp tiêu diệt virus corona. Tuy nhiên, cũng chính vì điều này mà khiến cho 46 người bị nhiễm Covid-19.

Được biết sự việc này xảy ra vào ngày 1/3 và 8/3 trong nhà thờ Grace River thuộc tỉnh Gyeonggi, phía nam Seoul.

Hình ảnh một người ở nhà thờ xịt nước muối vào miệng tín đồ. Ảnh: Yonhap.

Hình ảnh một người ở nhà thờ xịt nước muối vào miệng tín đồ. Ảnh: Yonhap.

Theo đó, những người điều hành ở nhà thờ đã sử dụng bình chứa nước muối để xịt vào miệng các tín đồ vì tin rằng dung dịch này có thể giết chết virus corona. Tuy nhiên, những người này lại sử dụng cùng một vòi xịt cho hơn 100 tín đồ mà không khử trùng nên đã khiến 46 người bị nhiễm Covid-19. Ngoài các tín đồ, những người được phát hiện nhiễm Covi-19 có cả các linh mục và vợ của họ.

Hình ảnh trong đoạn clip được chia sẻ cho thấy, một người làm việc tại nhà thờ đã đưa vòi xịt của bình nước muối vào miệng các tín đồ trong một buổi cầu nguyện có sự tham dự của rất nhiều người.Hiện nhà thờ này đã bị đóng cửa và tất cả các tín đồ tham dự các buổi cầu nguyện đang chờ xét nghiệm.

Trước đó vào hồi tháng 2 một nhà thờ của giáo phái Tân Thiên Địa (Shincheonji) ở Deagu cũng là nơi phát tán virus ra cộng đồng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link