Việt Trinh hồng nhan đa truân và hành trình sám hối từ bỏ ngạo mạn quy y cửa Phật

( PHUNUTODAY ) - Từng là một ngôi sao nổi tiếng thập niên 1990, Việt Trinh từng có ý nghĩ trả thù những người làm khó mình khi chưa nổi tiếng, nhưng rồi cuộc đời lại đẩy đưa mang đến cho chị đầy sóng gió…

Là một nữ diễn viên xinh đẹp sắc sảo nhưng Việt Trinh chỉ thực sự nổi tiếng khi tham gia phim Ngọc trong đá 1990. Trước đó cô là sinh viên ban B cũng từng chỉ được chọn đóng vai tì nữ, vai phụ. Thuở nhỏ cha mẹ ly hôn, mẹ cô vất vả nuôi con cực khổ nên Việt Trinh khát khao mạnh mẽ hơn để bảo vệ mẹ. Khi nổi tiếng với dòng phim mì ăn liền, cô nhanh chóng kiếm được tiền nên đã kiêu ngạo. Việt Trinh từng nghĩ cách trả thù bắt nạt người khác. Khi chưa có tên tuổi, lúc làm tì nữ đánh vỡ bình cổ bị la mắng, sau khi nổi tiếng cô tìm cách hành lại người này. Cô cũng bị cho là mắc bệnh ngôi sao hay đi muộn về sớm hành đạo diễn. Cô từng kể cô thường đợi người khác chào mình trước rồi mới nói lời xã giao. Tính sân si nổi lên cô thường mua sắm những thứ phải hơn người khác…

nguoi dep tay do

Chính vì sự sân si, ngạo mạn đó nên năm 1996 khi bộ phim Người đẹp Tây Đô cast diễn viên mãi không được thì đạo diễn muốn Việt Trinh nhưng lại ngại. Thế nên cuối cùng cô phải cam kết sẽ tham gia đoàn phim và thực hiện đúng giờ, không mắc bệnh ngôi sao. Và Người đẹp Tây Đô đã trở thành bộ phim kinh điển đưa tên tuổi Việt Trinh vang khắp cả nước.

viet trinh ngay xywa

Nhưng cuộc đời “tát” vào mặt cô những cú giáng đau đớn liên quan tới chuyện tình cảm. Hai vị đại gia được cho là có liên quan tới Việt Trinh đều sa lưới pháp luật và bị những tội danh lớn, một người bị tử hình, một người chung thân. Tên tuổi Việt Trinh sa sút và bị công chúng quay lưng, dư luận dậy sóng. Thị phi khiến Việt Trinh có thời gian rút lui ở ẩn, mất phương hướng. Có lúc Việt Trinh còn nghĩ tới tự tử, tìm đến rượu say đến nỗi phát phì. Lúc sóng gió tình trường và nghề nghiệp ập tới, thì cũng là lúc mẹ cô bị bệnh, và sau đó Việt Trinh trong hai năm mất cả mẹ và anh trai.Biến cố lớn xảy ra trong đời, Việt Trinh bị chỉ trích, bị dự luận đổ tiếng ác là “sát chồng”, hào quang sân khấu rời xa dần thì Việt Trinh mới tìm đến Phật. Việt Trinh kể lúc ban đầu cô khóc dưới tượng Quan Âm rồi lại đâu vào đó, cho tới khi biến cố lớn xảy ra mới thay đổi thật sự. Trong cơn đau tận cùng của việc mất người thân, Việt Trinh sám hối và nhận ra những sai lầm của mình trước đó. Quy y cửa Phật,  tìm được bình an hơn, sau đó Việt Trinh có trở lại với nghệ thuật. Chị chủ yếu ở vai trò đạo diễn và tham gia một số gameshow.

viet trinh lam vuon

Chị cũng đã sống kín tiếng hơn, thường xuyên làm việc từ thiện. Việt Trinh cũng đã có một cậu con trai sau khi ly hôn. Nhưng chị giữ kín về chuyện riêng tư không tiết lộ danh tính chồng và hình ảnh cụ thể về con để tránh xa thị phi.Năm 2022, chị tuyên bố giải nghệ và chỉ mong mọi người nhớ tới chị với cái tên cha mẹ đặt là Trần Việt Trinh hoặc với pháp danh Diệu Thiện. Việt Trinh bây giờ sống cùng con trai, chị kinh doanh online và thời gian rảnh thì làm vườn, đọc kinh niệm Phật.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn