Việt Trinh từ "tì nữ" cho Diễm Hương thành ngôi sao và tiết lộ về bản cam kết khi đóng Người đẹp Tây Đô

( PHUNUTODAY ) - Việt Trinh được khán giả cả nước biết tới là một ngôi sao thập niên 1990 nhưng ít ai ngờ cô khởi điểm lại đóng tì nữ cho Diễm Hương. Và bản cam kết đầy bất ngờ chỉ vì từng có "bệnh ngôi sao" khi thành danh.

Việt Trinh, Diễm Hương, Thu Hà là những mỹ nhân nổi bật trong dòng phim “mì ăn liền” những năm 1990. So với Lý Hùng, Diễm Hương thì Việt Trinh nhỏ tuổi hơn nhưng học cùng trường. Khi Lý Hùng Diễm Hương đã nổi tiếng thì Việt Trinh cũng còn đi đóng quần chúng. Kể về giai đoạn mới vào nghề của mình, Việt Trinh từng kể: “Lúc đó lớp anh Lý Hùng với chị Diễm Hương và Mộng Vân là hệ A, học ở tầng trên còn hệ B học ở dưới. Hễ nghỉ giải lao, là chúng tôi đi lên tầng trên để “rình” và nhìn anh Lý Hùng, chị Diễm Hương với chị Mộng Vân. Trời ơi! Lúc đó nhìn thích lắm, trong lớp đứa nào cũng mơ ước được anh Lý Hùng đoái hoài tới, được anh Lý Hùng đoái hoài tới là hạnh phúc đến nỗi tối ngủ không được rồi”. Thời đó các đạo diễn, phó đạo diễn thường lên hệ A để tìm các diễn viên chính, chính thứ còn vào ban B chỉ để tìm vai quần chúng, tì nữ và quân sĩ.

viet trinh diem huong

Việt Trinh cũng là sinh viên ban B nhưng lại có may mắn hơn đôi chút. Cô chia sẻ: Việt Trinh hên lắm, tại vì mặt lúc đó cũng dễ thương, tướng tá cũng cao nên lúc nào cũng được làm tì nữ chính. Ví dụ nguyên một bối cảnh chỉ có công chúa, hoàng hậu ngồi thì mình đứng quạt, Việt Trinh lúc nào cũng đứng kế để quạt cho Diễm Hương, quạt muốn chết luôn, quạt dữ lắm, quạt cả năm trời”.

Trong lần đóng vai tì nữ đó đã để lại cho Việt Trinh Lý Hùng kỷ niệm vui. Khi Việt Trinh bưng rượu không biết trong đó không có rượu nên đã vô tình làm rớt vỡ bình. Đó lại là chiếc bình quý nên cô bị đoàn la mắng. Nhưng may mà có đạo diễn Lê Cung Bắc và Lý Hùng “bênh vực, động viên”. Có lần Việt Trinh còn chỉ được đóng vai quần chúng, quay lướt qua lưng không thấy mặt. Khi được đóng tì nữ của Diễm Hương, vì là tì nữ chính nên được thấy mặt nhiều hơn đã khiến diễn viên vui. Hơn nữa Việt Trinh cũng như nhiều thế hệ sinh viên thời đó ngưỡng mộ thế hệ đàn anh Lý Hùng, Diễm Hương nên khi được đóng chung thì rất vui.

nguoi dep tay do bach cu

Sau này Việt Trinh trở thành sao hạng A khi được mời tham gia nhiều phim như Ngọc trong đá (1991), Vĩnh biệt mùa hè (1992), Xương rồng đen 1993, Sao em nỡ vội lấy chồng 1995, Người đẹp Tây Đô 1996…Sau Ngọc trong đá, Việt Trinh trở thành tên tuổi đình đám được nhiều đạo diễn mời đóng phim và thành sao hạng A. Nhưng Việt Trinh thời đó bị cho là mắc bệnh ngôi sao, đi trễ về sớm. Nhưng cô hứa cam kết sẽ thực hiện nghiêm túc để thực hiện theo đoàn để được tham gia Người đẹp Tây Đô vì lúc đó phim là của đài truyền hình không phải của tư nhân.

viet trinh 5

Việt Trinh từng thừa nhận đúng là dạo đó cô bị mắc bệnh đi trễ về sớm, và đài truyền hình còn yêu cầu cô ký bản cam kết tuân thủ giờ giấc khi nhập đoàn Người đẹp Tây Đô. Bộ phim lại về một nhân vật lịch sử nên nữ diễn viên càng áp lực, tuy nhiên đã casting nhiều lần nhưng đạo diễn Lê Cung Bắc chỉ nhắm chọn Việt Trinh cho vai Bạch Cúc. Người đẹp Tây Đô lên sóng đã tạo cho Việt Trinh hào quang chói lọi, sau đó thì Việt Trinh được “chết tên” trong lòng người hâm mộ với tên “Người đẹp Tây Đô”.

Ngày ấy Việt Trinh cũng rất cao ngạo khi đi dự tiệc, không cần biết ai là anh chị, Việt Trinh không hỏi trước mà hay đợi mọi người hỏi trước rồi cô mới xã giao lại. Nhưng sau đó người đẹp chia sẻ cô đã thức tỉnh sớm. Việt Trinh từng nói có lẽ vì thế nên tổ độ cho cô đóng Người đẹp Tây Đô.

Sau một số scandal liên quan tới tình ái, Việt Trinh có thời gian vắng bóng. Sau đó chị trở lại với vai trò đạo diễn và cũng tham gia một số gameshow trên truyền hình tới năm 2022 mới chính thức tuyên bố giải nghệ. Bây giờ chị sống bình yên bên con trai và kinh doanh, thời gian rảnh thì làm vườn, ngồi thiền.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn