Vợ bác sĩ Tường phủ nhận là người thứ ba ném xác chị Huyền

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vợ bác sĩ Tường, chị Nguyễn Thị Hằng phủ nhận cáo buộc rằng bà có mặt từ đầu đến cuối trong quá trình ném xác phi tang xác nạn nhân.

Sau nhiều thông tin đăng tải trên báo chí cho rằng, vợ bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường là nhân vật thứ 3 trên ô tô đi ném xác chị Huyền (nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường), chị Nguyễn Thị Hằng - vợ bác sĩ Tường đã phủ nhận cáo buộc của VKSND Hà Nội về việc bà có mặt từ đầu đến cuối trong quá trình phi tang xác nạn nhân Huyền. Bà Hằng nói : "Toàn là tin đồn đại bịa đặt hết".

Mô tả ảnh.
Vợ bác sĩ Tường (áo đen, buộc tóc) đến viếng đám tang chị Huyền.

Trong cáo trạng của Viện KSND TP.Hà Nội công bố về vụ Cát Tường, bảo vệ Đào Quang Khánh bị truy tố về tội xâm phạm thi thể, mồ mả và hài cốt theo khoản 2, Điều 246 Bộ luật Hình sự (BLHS) và trộm cắp tài sản theo khoản 1, Điều 138 BLHS.

Còn Nguyễn Mạnh Tường bị truy tố tội xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt theo khoản 2, Điều 246 BLHS và vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác theo khoản 1, Điều 242 BLHS.

Cáo trạng cũng nêu rõ, bà Nguyễn Thị Hằng đã tham gia từ đầu vụ việc. Mặc dù biết việc chồng và nhân viên mang xác chị Huyền đi để vứt xác xuống sông, Nguyễn Thị Hằng cùng ngồi trên xe ôtô đã nhiều lần can ngăn. Hành vi của Hằng không phạm tội, do đó cơ quan điều tra không đề cập xử lý là có căn cứ.

Những người sống gần nhà bà Hằng cũng tỏ ra bất ngờ trước thông tin người phụ nữ này có tham gia trong việc ném xác. "Ban đầu tôi nghĩ chỉ có ông Tường là người thực hiện hành vi ném xác cùng cậu bảo vệ trẻ nhưng mấy hôm nay nghe thông tin còn có sự tham gia của bà Hằng. Nếu đúng như vậy thì quả là một tội ác không thể tha thứ. Nếu không muốn phải ngăn cản hoặc báo cho cơ quan công an", một người đàn ông nói.

Theo lời ông Tiến (bố của bảo vệ Khánh), lần làm người giám hộ cho con trai trong trại giam, ông nghe con mình khai nhận toàn bộ tội ác của bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường và vợ. Vợ của bác sĩ Tường đã đi theo từ đầu đến cuối sự việc. Trong kế hoạch phi tang xác, không chỉ có Khánh mà còn nhiều nhân viên được bác sĩ Tường điều động lau chùi, gỡ các thiết bị trong phòng thẩm mỹ nhằm xóa dấu vết.

Mô tả ảnh.
Hiện trường vụ ném xác.

Anh Nguyễn Hữu Huy - chồng nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền - bày tỏ quan điểm, đúng-sai đã có pháp luật xử lý, gia đình anh đã rất đau lòng nên không biết nói gì vào thời điểm này.

Anh Huy cũng cho biết thêm, đã tiếp xúc với kết luận điều tra của cơ quan công an và cáo trạng của Viện KSND. Hai văn bản pháp luật này đều khẳng định việc bà Hằng có tham gia ngay từ đầu vào vụ án.

Về việc này, Luật sư Tạ Anh Tuấn, Trưởng văn phòng luật sư Bách Gia Luật và Liên danh (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho rằng cáo trạng cho rằng chị Hằng không phạm tội cần phải được xem xét. Bởi suốt quá trình ngồi trên xe ôtô, nếu đặt giả thuyết Hằng phản đối thì lời nói phải được thể hiện bằng hành động. Tuy nhiên, Hằng vẫn đi cùng Khánh và Tường lên cầu Thanh Trì ném xác chị Huyền. Lời khai của Hằng cần phải được xem xét để làm rõ liệu cơ quan tố tụng có bỏ lọt tội phạm hay không.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn