4 cách làm sạch da sai lầm khiến da nổi mụn và sần sùi hơn theo thời gian

09:24, Thứ hai 20/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Rất có thể bạn đang lặp đi lặp lại những sai lầm nghiêm trọng trong quá trình làm sạch, khiến da xuống cấp trầm trong.

Rửa mặt, tẩy trang là những bước không thể thiếu, không kém so với việc dùng các sản phẩm như tinh chất, kem dưỡng hay đắp mặt nạ. Tuy nhiên không phải ai cũng rửa mặt, tẩy trang đúng cách. Rất có thể bạn đang lặp đi lặp lại những sai lầm nghiêm trọng trong quá trình làm sạch, khiến da xuống cấp trầm trong. 

Không dùng sữa rửa mặt sau khi tẩy trang

Đây là sai lầm cơ bản mà nhiều chị em mắc phải. Dung dịch tẩy trang dù có tốt đến đâu cũng không đủ làm sạch da mặt tuyệt đối. Bạn cần thêm sữa rửa mặt và nước sạch để gột bỏ hoàn toàn các loại mỹ phẩm, dầu thừa, vi khuẩn... Nếu là buổi tối, khi đã trở về nhà, hãy đảm bảo làm sạch mặt theo đúng quy trình nếu không muốn da ngày càng tệ.

Nếu là buổi tối, khi đã trở về nhà, hãy đảm bảo làm sạch mặt theo đúng quy trình nếu không muốn da ngày càng tệ.

Nếu là buổi tối, khi đã trở về nhà, hãy đảm bảo làm sạch mặt theo đúng quy trình nếu không muốn da ngày càng tệ.

Dùng lượng sữa rửa mặt quá nhiều

Quá nhiều sữa rửa mặt không phải là ý tưởng hay, da sẽ bị chà xát nhiều hơn, dễ bị tổn thương. Ngoài ra, nếu không làm sạch lượng sữa rửa mặt đã sử dụng, chúng cũng có thể trở thành nguyên nhân khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Nên dùng sữa rửa mặt vừa đủ, làm ướt da, thêm nước để tạo bọt nếu cần thay vì dùng quá nhiều hoặc thoa trực tiếp lên làn da đang khô ráp.

Tẩy da chết khi chưa làm sạch mặt

Nếu ẩy trang và rửa mặt giúp da và lỗ chân lông sạch sâu thì tẩy da chết giúp loại bỏ các tế bào đã trở nên vô dụng trên bề mặt da, nhường chỗ cho sự phát triển của các tế bào. Bước tẩy da chết nên được thực hiện trên một làn da đã được làm sạch, có thể là da khô hoặc da ướt tùy vào sản phẩm bạn lựa chọn và hướng dẫn của nhà sản xuất. Bạn chỉ nên tẩy da chết tối đa 1-2 lần/tuần là đủ.

Rất có thể bạn đang lặp đi lặp lại những sai lầm nghiêm trọng trong quá trình làm sạch, khiến da xuống cấp trầm tron

Rất có thể bạn đang lặp đi lặp lại những sai lầm nghiêm trọng trong quá trình làm sạch, khiến da xuống cấp trầm tron

Bỏ qua các khu vực quan trọng

Trán, mũi, cằm hay hai bên má, không ít người bỏ qua những khu vực quan trọng khác trong quá trình rửa mặt. Da quanh tai, cổ, gáy... cũng là các bộ phận tiếp xúc mỹ phẩm dưỡng da, kem chống nắng, một khi không được làm sạch sẽ gây bí tắc, tạo điều kiện cho mụn phát triển và ngày càng sần sùi. Do đó, đừng chỉ tập trung vào da mặt. Hãy tẩy trang, rửa sạch những vùng này. Đảm bảo các vùng da đều được sạch đep và không bị mụn, sạch sâu từ bên trong ra bên ngoài. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh