Vỏ cam đừng vội vứt bỏ, cứ đặt vào tủ lạnh đảm bảo thức ăn để cả tuần vẫn tươi ngon như mới

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số mẹo nhỏ để loại bỏ cũng như cách phòng tránh những mùi hôi khó chịu trong tủ lạnh:

Vỏ cam, quýt

Vỏ cam hay vỏ quýt có chứa tinh dầu thơm tự nhiên, nên bạn có thể đem vỏ cam, quýt rửa sạch và lau khô, sau đó đặt vào các góc cạnh trong tủ lạnh.

meo duoi muoi-phunutoday1

Sau khoảng 3 ngày thì vỏ cam quýt sẽ tự hút sạch mùi hôi trong tủ. Bạn có thể liên tục thực hiện cách đơn giản này để cho tủ lạnh sạch được mùi hôi.

Vụn bánh mì

Ngoài những cách nêu trên thì ta còn có thể khử mùi hôi tủ lạnh bằng vụn bánh mì. Bánh mì sau khi ăn còn thừa, ta có thể cắt lát và cho vào tủ lạnh để khử mùi. Nếu chúng ta khử mùi hôi tủ lạnh bằng vụn bánh mì thời gian sử dụng có thể lên đến khoảng 2 - 3 tháng.

Mùi hôi trong tủ lạnh đôi lúc khiến bạn và gia đình bạn khó chịu mỗi khi mở tủ lạnh ra. Giờ đây với những mẹo khử mùi hôi tủ lạnh mình đã chia sẻ, bạn hãy chọn cho mình một cách dễ thực hiện nhất đối với bạn, đồng thời thường xuyên lau chùi sạch sẽ tủ lạnh, đậy kín thức ăn khi cất vào tủ lạnh để giúp cho tủ lạnh nhà bạn tránh khỏi những mùi hôi khó chịu, đồng thời giúp bảo quản thực phẩm tốt hơn.

Chanh tươi

Bạn cũng có thể sử dụng chanh tươi, cắt thành từng lát mỏng và đặt vào các ngăn ở tủ lạnh. Tinh dầu tự nhiên trong chanh cũng sẽ giúp hút hết các mùi hôi trong tủ lạnh.

Tinh dầu tự nhiên trong chanh giúp khử các mùi hôi trong tủ lạnh

Sử dụng khăn bông

Bạn hãy lấy một chiếc khăn bông sạch, sau đó gấp lại gọn gàng và đặt vào ngăn trên cùng của tủ lạnh. Vải bông có tính chất hút ẩm nên sẽ hấp thụ hết mùi hôi trong tủ lạnh.

Sau một thời gian dùng cách này bạn hãy lấy khăn ra và giặt sạch bằng nước ấm, phơi khô dưới ánh sáng mặt trời và có thể tiếp tục sử dụng lại.

Sử dụng chè (trà)

Lấy khoảng 50g trà ướp hoa đựng vào túi vải nhỏ cho vào tủ lạnh. Tinh chất trong trà sẽ hấp thụ hết mùi hôi trong tủ. Túi trà này có thể sử dụng liên tục khoảng 1 tháng, sau đó bạn có thể lấy trà ra và phơi dưới nắng mặt trời để có thể tiếp tục sử dụng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link