Vợ chồng có nên làm 'chuyện ấy' vào đêm Giao Thừa không?

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều người quan tâm rằng vợ chồng có nên làm chuyện ấy đêm Giao Thừa không?

Cứ mỗi độ Tết đến xuân về, cận kề ngày giao thừa là trên khắp các diễn đàn xã hội lại nổ ra thảo luận sôi nổi về đề tài: 'Vợ chồng có nên làm chuyện ấy vào đêm giao thừa hay không", hãy cùng tìm hiểu nhé!

Đêm giao thừa có thể coi là thời điểm vô cùng lý tưởng cho "chuyện ấy" khi hội tụ đủ 3 yếu tố thuận lợi: Thiên thời (không khí thiêng liêng) - Địa lợi (gia đình và xã hội vui vẻ, náo nức) - Nhân hòa (vợ chồng yêu nhau hơn, quên đi mọi bất đồng).

quan-he

Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng thời gian chuyển giao từ năm cũ sang năm mới cần tránh hoàn toàn chuyện quan hệ vợ chồng vì theo quan niệm cổ xưa, việc ân ái vào ngày đầu năm sẽ dẫn đến những điều đen đủi, không may mắn, thậm chí là đại hạn.

Cụ thể, theo sách Tố Nữ (sách về tình dục của phương Đông cổ đại) thì điều cấm kỵ đầu tiên về thực hành tình dục là không được giao hợp vào ngày đầu tháng âm lịch (thượng ngươn), giữa tháng (lúc trăng tròn) và cuối tháng. Sách giải thích: "Phạm vào cấm kỵ này, con cái sinh ra sẽ bị thương tổn còn người nam thì "không còn cương lên được"; trong cơ thể lúc đó bị "dục hỏa thiêu trung", nghĩa là hỏa thị dục thiêu đốt tâm can làm cho nước tiểu có màu đỏ hay vàng sẫm. Nhiều khi còn mang thêm di tinh". Sách Tố Nữ còn khuyên không giao hợp khi đã quá no hay đang cơn say, khi đã mất sức vì mệt nhọc - đây là những điều thưởng xảy ra với nhiều người trong đêm giao thừa.

Trên thực tế, đối với nhiều người theo quan điểm truyền thống thì mùng 1, ngày rằm và đặc biệt là những ngày Tết cổ truyền là thời gian cấm chuyện chăn gối vợ chồng. Theo đó, Tết là quãng thời gian thiêng liêng, là lúc tổ tiên, ông bà về nhà đoàn tụ với con cháu. Chính vì thế, trong nhà có người làm "chuyện ấy" sẽ khiến cả không gian thành kính bị uế tạp, là bất kính với "người trên". Đặc biệt, những người theo đạo Phật thường lên chùa thắp hương những ngày này lại càng khắt khe hơn. Trong xã hội trước, quan niệm kiêng quan hệ tình dục không chỉ vào những ngày mồng một và hôm rằm. Vua chúa, tướng lĩnh trước ra trận, hoặc làm những việc hệ trọng... đều không quan hệ, tắm gội, ăn chay ba ngày trước khi hành lễ. Ngày nay, giới trẻ thường thoải mái hơn trong quan hệ tình dục và không còn để ý nhiều đến những tục lệ xưa nhưng những quan niệm kiêng kị trên vẫn âm ỉ tồn tại trong suy nghĩ của không ít người Việt.

Song, giới trẻ ngày nay thì thường thoải mái và không để ý nhiều những tục lệ xưa, họ cho rằng Đêm giao thừa có thể coi là thời điểm vô cùng lý tưởng cho “chuyện ấy”. Trong những giờ phút đầu tiên của năm mới, nhiều lứa đôi, đặc biệt là các cặp vợ chồng trẻ, sẵn tâm lý muốn “xông giường”, “khai tình” để khởi đầu một năm ân ái mặn nồng. Họ nghĩ rằng “yêu” ở thời khắc chuyển giao thiêng liêng của trời đất không chỉ giúp tăng khoái cảm mà còn thêm sức khỏe, sự hòa hợp về tình cảm trong suốt cả năm. Thậm chí, không ít cặp vợ chồng suốt cả năm trời thường xuyên “cơm chẳng lành canh chẳng ngọt”, nhân ngày đầu năm không khí vui tươi, lòng người phơi phới, “chuyện yêu” sẽ khiến cảm xúc thăng hoa, mọi khúc mắc vợ chồng cũng vì thế mà được gỡ bỏ. Thế nên, chuyện "yêu" lúc này không chỉ là sự đồng điệu về xúc cảm mà còn là mối dây gắn kết tâm hồn hai người.

vo-chong

Theo các chuyên gia, rất khó để khẳng định, “yêu” vào thời điểm đầu năm là tốt hay không tốt. Bởi thực tế, đêm ân ái đầu năm cũng là cơ hội để các cặp đôi làm mới mình, cải thiện sự nhàm chán, đơn điệu trong gần gũi vợ chồng, nhất là những cặp vợ chồng kết hôn nhiều năm.

Thậm chí, không ít cặp vợ chồng suốt cả năm trời thường xuyên “cơm chẳng lành canh chẳng ngọt”, nhân ngày đầu năm không khí vui tươi, lòng người phơi phới, “chuyện yêu” sẽ khiến cảm xúc thăng hoa, mọi khúc mắc vợ chồng cũng vì thế mà được gỡ bỏ. Thế nên, chuyện "yêu" lúc này không chỉ là sự đồng điệu về xúc cảm mà còn là mối dây gắn kết tâm hồn hai người.

Tuy nhiên, bên cạnh cái thuận, việc “yêu” trong thời gian này cũng phải đối mặt với không ít “cái nghịch”. Cả chục ngày dồn sức cho công việc cơ quan, sau đó lại chạy đôn chạy đáo chuẩn bị Tết, tất bật với dọn dẹp nhà cửa khiến sức khỏe của hai vợ chồng giảm sút. Chưa kể, không ít quý ông sa đà với tiệc rượu mừng tất niên, ảnh hưởng không nhỏ đến “cuộc yêu”. Người xưa đã có câu “tửu hậu cấm dục”, nghĩa là sau khi uống rượu say không được sinh hoạt.

Đặc biệt, vào thời khắc canh năm là quãng thời gian trước bình minh. Nếu “yêu” vào lúc này, hai bên sẽ không được nghỉ ngơi và sẽ làm cho cơ thể mất đi cân bằng, giảm sức đề kháng.

“Dù trong thời gian nào, chuyện ấy chỉ thực sự thăng hoa khi cả hai người đủ sức khỏe. Vì thế, để quan hệ vợ chồng trở nên ngọt ngào hơn trong thời gian này, không nên ăn quá no, uống quá say, tâm trạng phải hoàn toàn thoải mái mới mong cuộc yêu thêm trọn vẹn”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link