Vợ chồng Lý Hải nhận "cơn mưa" lời khen khi xuống miền Tây xây cầu từ thiện giúp đỡ bà con

( PHUNUTODAY ) - Lý Hải và Minh Hà đã cùng gia đình, bạn bè và chính quyền địa phương cùng xây dựng cây cầu mới để thuận tiện lưu thông cho bà con.

Vợ chồng Lý Hải, Minh Hà là một trong những cặp đôi nhận được nhiều chú ý của công chúng khi liên tục làm từ thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Mới đây, cặp đôi đã về xã Bình Phục Nhứt, huyện Chợ Gạo, Tiền Giang để khởi công xây dựng một câu cầu cho bà con miền Tây. 

Cây cầu cũ nay đã xuống cấp nặng và đây cũng là cây cầu có thể liên thông giữa ấp Bình Phú xã Bình Phục Nhứt huyện Chợ Gạo và xã Bình Nhì huyện Gò Công Tây. Công tác xây cầu không chỉ giúp bà con đi lại, vận chuyển hàng hoá được thuận tiện hơn mà còn là kết nối lưu thông giữa 2 xã. Lý Hải và Minh Hà đã cùng gia đình, bạn bè và chính quyền địa phương cùng xây dựng cây cầu mới để thuận tiện lưu thông cho bà con.

vo-chong-ly-hai-ghi-diem-voi-ba-con-xuong-mien-tay-xay-cau-tu-thien-1cb8147e

Cây cầu mới có kinh phí tầm 140 triệu đồng, số tiền này được địa phương, gia đình Lý Hải, Minh Hà và bạn bè cùng nhau hỗ trợ. Theo đó, đây là cây cầu thứ 10 mà cặp đôi cùng các mạnh thường quân đã quyên góp, xây dựng ở khu vực Tiền Giang và Bến Tre trong những năm qua.

Vợ chồng Lý Hải, Minh Hà có một quỹ riêng mang tên “Trái tim đồng cảm” đã hoạt động gần chục năm qua, quỹ này cón hẳn fanpage riêng dùng để thông báo công việc thiện nguyện. 

Vào tháng 6 năm 2021, Minh Hà đã làm công chúng chú ý khi chia sẻ một bài đăng khá dài, báo cáo cho các mạnh thường quân khoản tiền mà quỹ từ thiện do mình cùng chồng lập ra đã nhận được mặc dù thời điểm đó cả hai chưa có hoạt động thiện nguyện mới. 

vo-chong-ly-hai-ghi-diem-voi-ba-con-xuong-mien-tay-xay-cau-tu-thien-8cfead70

Cụ thể, bà xã Lý Hải cho biết: "Thời gian qua, do bận việc riêng nên mình không có kêu gọi hoạt động từ thiện nào mới, nhưng hàng tuần hoặc hàng tháng mình vẫn đều đặn đăng sao kê tài khoản vì các Mạnh Thường Quân cứ thỉnh thoảng lại chuyển vào thậm chí không thèm ghi nội dung gì luôn như một lời nhắc nhở hãy làm đi Lý Hải, Minh Hà ơi. Thế là mình lại cộng sổ, đi xác minh và thay mặt quý mạnh thường quân đi trao. Thời gian qua, số tiền quỹ nhận tính đến hết ngày 10/6 là 51.478.931 đồng. Lý Hải Minh Hà làm tròn là 55 triệu đồng".

Tháng 10/2020, Minh Hà và ông xã sau chuyến tham gia hỗ trợ, trực tiếp giúp đỡ các bà con, đồng bào bị ảnh hưởng từ thiên tai đã nhanh chóng công khai các khoản sao kê. Bà xã Lý Hải cho hay, đây là việc làm cần thiết, mình đã làm quen nên không cảm thấy khó khăn gì.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link